Marten ra mắt "siêu loa cột" Coltrane Momento 2

Marten ra mắt

Coltrane Momento 2 được ra đời để trở thành cặp loa cao cấp thứ 2 của thương hiệu ultra hi-end Thụy Điển Marten sau model Coltrane Supreme 2. Đôi loa cột này được xem là một trong những hệ thống đỉnh cao và tuyệt vời nhất mà Marten từng chế tác.

Marten ra mắt

Trong buổi lễ kỉ niệm 20 năm của hãng tại Thụy Điển, Marten đã trình làng hệ thống loa ultra hi-end mới mang tên Coltrane Momento 2. Nó ngay lập tức tạo được ấn tượng cực mạnh và nhận được sự đánh giá rất cao của những khách tham dự có mặt tại buổi lễ. Họ thậm chí đã mô tả đây là một buổi trải nghiệm đỉnh cao với khả năng trình diễn siêu hạng tương đương với xem biểu diễn nhạc sống trực tiếp.

Marten ra mắt

Coltrane Momento 2 sở hữa 2 nâng cấp cực kì quan trọng so với thế hệ tiền nhiệm Coltrane Momento đó là mạch phân tần và công nghệ củ loa Cell mới. Trong đó, mạch phân tần của đôi loa này được sử dụng trực tiếp từ kỹ thuật crossover dùng trong hệ thống loa đầu bảng Coltrane Supreme 2. Bộ phân tần này đem lại khả năng xử lý tín hiệu hoàn hảo, tạo ra sự kết hợp chính xác và tự nhiên nhất giữa các củ loa cả về dải tần và pha thời gian. Trong đó, pha thời gian được khẳng định sẽ đạt được sự trùng khớp tương đương với âm thanh thực tế.

Marten ra mắt

Marten ra mắt

Trong khi đó, hệ thống củ loa sử dụng công nghệ Cell mới nhất, được phát triển đặc biệt cùng với Accuton để dùng cho các dòng loa hàng đầu của Marten. Coltrane Momento 2 được trang bị tweeter kim cương, loa mid gốm và woofer màng nhôm dạng sandwich tổ ong tương tự như cặp loa hàng đầu Coltrane Supreme 2. Đặc biệt, các củ loa mid và bass được thiết kế để tái tạo âm thanh giống hệt nhau, đem lại sự liền lạc và hài hòa cho âm thanh tổng thể.

Marten ra mắt

Coltrane Momento 2 được xây dựng với cấu trúc loa 4 đường tiếng, sử dụng tổng cộng tới 9 củ loa con bao gồm 6 woofer màng nhôm sandwich tổ ong đường kính 200mm, 1 mid gốm 127mm, 1 tweeter kim cương 51mm và 1 super tweeter kim cương 20mm. Nhờ những đặc tính siêu việt của hệ thống củ loa cao cấp, đôi loa này không chỉ có khả năng tái tạo âm thanh chính xác với dải tần cực rộng mà còn bảo toàn được gần như nguyên vẹn hài âm của mỗi bản thu giúp âm nhạc trở nên đẹp và quyến rũ hơn.

Marten ra mắt

Thùng loa Coltrane Momento 2 được thiết kế cực kì chắc chắn bằng sự kết hợp của nhiều vật liệu chất lượng cao gồm gỗ, sợi carbon và Kevlar. Mặt trước và mặt sau được tạo nên từ các tấm gỗ có độ dày tới 70mm, mặt hông là sự kết hợp của 5 lớp có tổng độ dày 45mm xem kẽ là các lớp sợi carbon với tổng độ dày 27mm. Thêm vào đó, bề mặt thùng loa còn được gia cố thêm bởi 2 lớp đan sợi carbon kết hợp với Kevlar dạng tổ ong. Tất cả giúp thùng loa có được độ vững chắc và ổn định đáng tin cậy nhất.

Marten ra mắt

Hệ thống cáp dẫn trong loa được sử dụng của hãng Jorma Prime, cọc kết nối của WBT Nextgen, chân đinh Black Diamond Racing. Giá bán chính thức của Coltrane Momento 2 chưa được Marten công bố nhưng có lẽ nó chắc chắn sẽ không thể thấp hơn con số 154.000 Euro (4,3 tỷ đồng) của phiên bản tiền nhiệm.

Marten ra mắt
Marten ra mắt
Marten ra mắt

Hoàng Mai

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận