Magnepan 30.7 thắng giải “Sản phẩm 2017” trên The Absolute Sound

Magnepan 30.7 thắng giải “Sản phẩm 2017” trên The Absolute Sound

Nằm chung danh sách với huyền thoại Wilson WAMM Master Chronosonic có giá tới 685.000 USD, bộ loa Magnepan 30.7 được tạp chí âm thanh uy tín The Absolute Sound đánh giá là một trong những đôi loa hay nhất của năm 2017.

30.7 là model mới nhất, và lớn nhất của Magnepan. Không như các mẫu loa khác của hãng, 30.7 có tới 4 panel thay vì 2 như thường thấy. Để tái tạo dải trầm tự nhiên tuyệt đối, nhà sản xuất đã bố trí riêng hai panel bass độc lập. Đây cũng là cặp loa 4 đường tiếng đầu tiên của Magnepan.

Việc tách rời panel bass và các dải âm khác (mid - treble) cũng giúp 30.7 trở nên linh hoạt hơn hẳn trong việc bố trí loa trong phòng nghe sao cho dàn loa phát huy tối đa hiệu quả trình diễn. Lưu ý rằng tuy loa mành Magnepan khá thân thiện với phòng, nhưng để chọn vị trí sao cho loa tái hiện 3 dải cân bằng với âm hình tốt nhất cũng đòi hỏi một quá trình kê - đặt công phu.

Magnepan 30.7 thắng giải “Sản phẩm 2017” trên The Absolute Sound

Nhiều người băn khoăn tự hỏi dàn loa cao lớn cỡ 30.7 liệu có thể bố trí trong những không gian phòng thế nào là phù hợp. Theo như bức hình dưới đây thì 30.7 được bài trí trong buổi trình diễn tại Audio Connection ở New Jersey mà bề ngang phòng cũng chỉ chừng 4,5m với kết quả khả quan. Dĩ nhiên, đó là không gian tối thiểu dành cho 30.7. Một phòng nghe (phòng khách) thiết kế mở với diện tích trên 40m2 sẽ phát huy tốt chất lượng của cặp loa.

Nói một cách công bằng thì rất hiếm nhà phân phối hay bán lẻ audio nào có không gian đủ lớn để demo những cặp loa hi-end đầu bảng. Do đó rất nhiều khách hàng chơi 20.7 mà chưa từng thử qua, song phần lớn đều hài lòng khi đưa loa về nhà. Như đã nói ở trên, loa Magnepan khá thân thiện với phòng nghe, chỉ cần người dùng dụng công một chút trong khâu chọn vị trí cho loa là được.

Magnepan 30.7 thắng giải “Sản phẩm 2017” trên The Absolute Sound

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, để sân khấu rộng mở với âm hình 3D nổi cùng dải trầm xuống sâu, êm và toàn dải âm cân bằng thì nên đặt loa cách tường sau một khoảng cách nhất định. Khoảng cách đó là bao nhiêu phụ thuộc vào sự tương quan giữa model loa và kích thước gian phòng cũng như chất liệu nội thất của phòng. Tối thiểu là 1 mét và người nghe nhích dần lên phía trước để trải nghiệm và lựa chọn.

Với 30.7, người nghe hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sân khấu âm thanh mà nó dựng lên hoành tráng và thật như một buổi trình diễn. Loa mành Magnepan không đắt, nếu không nói là quá rẻ so với chất lượng trình diễn. Tuy nhiên, để loa phát huy hết tiềm năng, người dùng nên đầu tư vào phần tăng âm với công suất đủ lớn.

Magnepan hợp cả với ampli bán dẫn, đèn điện tử hay class D. Khi gặp đúng đối tác, hệ thống Magnepan chắc chắn sẽ mang tới bất ngờ lớn cho người nghe. Và điều đặc biệt là âm nhạc từ Magnepan luôn dễ chịu, dù nghe với mức âm lượng nào, trong thời gian bao lâu.

Theo thông tin chưa chính thức thì giá bán dự kiến của 30.7 vào khoảng 30.000 USD.

Nhà phân phối: Audio Choice

Huy Anh

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận