Magico chuẩn bị ra mắt loạt loa Series A hoàn toàn mới

Magico chuẩn bị ra mắt loạt loa Series A hoàn toàn mới

Loa bookshelf A1, loa kênh trung tâm ACC và loa siêu trầm A Sub sẽ là bộ ba sản phẩm tiếp theo thuộc Series A của Magico, được trang bị những bộ phận và công nghệ âm thanh tiên tiến, đảm bảo đem lại cho người dùng trải nghiệm mới mẻ nhất có thể.

Trong một thông cáo mới nhất từ Magico, thương hiệu loa lừng danh đến từ Mỹ sẽ mở rộng dòng sản phẩm Series A nổi tiếng và quen thuộc với người chơi audio với 3 sản phẩm mới: loa bookshelf A1, loa kênh trung tâm ACC và loa siêu trầm A SUB. Theo Magico cho biết, loạt loa mới này sẽ xuất hiện trên thị trường vào quý 3/2019.

Magico chuẩn bị ra mắt loạt loa Series A hoàn toàn mới

Khi chú ý kỹ, chúng ta sẽ thấy rằng cả 3 loa mới đều là thành phần của một hệ thống loa xem phim tại gia mang đẳng cấp riêng của Magico, cho thấy hãng loa Mỹ này đang có sự hứng thú đối với việc tạo ra dòng loa home theater cao cấp. Riêng A1 khi đứng riêng lại có thể trở thành 1 cặp loa bookshelf tham chiếu, nói cách khác thì đây là một sự lựa chọn mới dành cho các audiophile yêu thích loa Magico.

Loa Bookshelf A1

Đây là mẫu loa tiếp nối cho thành công từ dòng sản phẩm trước đó là Magico A3. Dĩ nhiên, bản thân A1 đã được Magico trang bị những gì mới mẻ và tiên tiến nhất để có thể biến sản phẩm thành mẫu loa tham chiếu đích thực.

Magico chuẩn bị ra mắt loạt loa Series A hoàn toàn mới

+ Thùng loa bằng nhôm máy bay: Thùng loa của A1 được làm từ loại nhôm máy bay cao cấp 6061 T6 và đây cũng là loại vật liệu từng được chọn để làm thùng loa của mẫu Q1. Bên trong thùng loa là hệ thống thanh giằng mới cùng với các loại vật liệu chống rung tiến tiến nhất, giúp A1 đạt được độ cứng lý tưởng và triệt tiêu cộng hưởng ngoài ý muốn. Hơn nữa, thiết kế thùng loa của A1 cũng đã được dựng mô phỏng và đánh giá bằng phần mềm FEA mới nhất, kết hợp với các bài đánh giá vật lý nhằm tối ưu độ cứng, độ cân bằng và đáp ứng được các tiêu chuẩn âm học chuẩn.

+Tweeter mới:  Có mặt trên A1 là loại tweeter màng Beryllium và vòm loa đường kính 28 đã được tối ưu dựa trên những triết lý thiết kế và cấu trúc hình học của loại tweeter tham chiếu nổi tiếng Mseries. Củ loa này sử dụng hệ thống nam châm neodymium đặt trong một buồng loa sau đã được cải tiến với các loại vật liệu chống rung thế hệ mới nhất. Ưu điểm của thiết kế này chính là độ méo tiếng cực thấp, khả năng kiểm soát năng lượng hiệu quả hơn, độ động lớn và mở rộng chuyển động tuyến tính của cuộn dây tiếng.

+Loa mid-woofer mới: Magico đã phát triển riêng cho A1 một củ loa mid-woofer hoàn toàn mới với đường kính 16,5 cm, sử dụng nón loa được làm từ 2 lớp chất liệu riêng biệt: sợi carbon và XG Nanographene. Sự kết hợp giữa 2 loại chất liệu này đã giúp nón loa đạt được độ cứng tối ưu theo tỷ lệ trọng lượng và hệ số damping factor lý tưởng. Đối với khung loa, Magico đã thực hiện việc thiết kế, giả lập trên máy tính và thử nghiệm liên tục nhằm đặt được sự kết hợp tối ưu nhất giữa độ cứng và khả năng chống rung.

+Mạch phân tần cao cấp: Để tạo sự nhất quán về âm thanh giữa các củ loa, Magico đã trang bị cho A1 một hệ thống mạch phân tần độc quyền có tên gọi Elliptcal Symetry Crossover và được làm từ các bộ phận tiên tiến nhất từ Mundorf (Đức). Có mặt trên mạch phân tần 2 đường tiếng này là một bộ lọc Linkwitz-Riley 24db/quãng tám, giúp mở rộng tối đa băng thông tần số trong khi duy trì độ tuyến tính pha và giảm nhiễu giữa các module.

Thông số chi tiết

Độ nhạy loa: 85dB

Trở kháng loa: 4 ohm

Kích thước (C x R x S): 39,6 x 21,6 x 30,5 (cm)

Trọng lượng: 20kg

Loa kênh trung tâm ACC

Với sự bùng nổ của nhạc đa kênh được sử dụng nhiều trong phim ảnh, người dùng ngày nay đã có cái nhìn khác hơn về tầm quan trọng của loa kênh trung tâm trong hệ thống âm thanh xem phim tại gia. Đây cũng chính là lý do Magico cho ra mắt mẫu kênh trung tâm ACC – một trong 3 sản phẩm mới nhất của dòng Series A. Điểm đặc biệt của mẫu loa này chính là khả năng phối ghép một cách hoàn hảo với cả mẫu loa A3 nổi tiếng, đem lại một màn trình diễn âm thanh hấp dẫn cho người dùng.

Magico chuẩn bị ra mắt loạt loa Series A hoàn toàn mới

Với vỏ loa được làm từ nhôm máy bay cao cấp, tweeter dome beryllium, nón loa bằng sợi carbon và nanographene, hệ thống nam châm neodymium và mạch phân tần Elliptcal Symetry Crossover, ACC đạt được sự đồng bộ cao nhất với 2 thành viên mới còn lại để đẩy hiệu quả trình diễn lên mức cao nhất có thể.

Thông số chi tiết

Độ nhạy loa: 88dB

Trở kháng loa: 4 ohm

Kích thước (C x R x S): 33 x 66 x 32,2 (cm)

Trọng lượng: 43,5 kg

Loa siêu trầm A SUB

Magico chuẩn bị ra mắt loạt loa Series A hoàn toàn mới

Để một hệ thống âm thanh phòng phim được trọn vẹn thì không thể thiếu đi sự hiện diện của loa siêu trầm. Với A SUB của Magico, người dùng sẽ cảm thấy phấn khích hơn hẳn lúc xem phim hay nghe nhạc nhờ khả năng tạo ra âm trầm có độ cộng hưởng mạnh mẽ với các dòng loa còn lại trong hệ thống của sản phẩm này. 

Magico chuẩn bị ra mắt loạt loa Series A hoàn toàn mới

Cũng như A1 và ACC, loa A SUB được trang bị vỏ loa làm từ nhôm máy bay cao cấp để tạo sự nhất quán về thiết kế. Bên cạnh đó, mẫu loa này còn sử dụng củ loa woofer có màng loa nhôm siêu cứng, hệ thống mạch khuếch đại công suất riêng, mạch phân tần điện tử và DSP.

Thông số chi tiết

Trở kháng ngõ vào RCA: 54K Ohm

Trở kháng ngõ vào XLR: 44K Ohm

Tần số đáp ứng: 20 – 120Hz

Kích thước (C x R x S): 45,72 x 36,8 x 44,7 (cm)

Trọng lượng: 49kg

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio.

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận