Magico A1: Loa bookshelf của hệ thống nghe nhạc hi-end

Magico A1: Loa bookshelf của hệ thống nghe nhạc hi-end

Là mẫu loa được tung ra để tiếp nối thành công từ Magico A3, loa bookshelf Magico A1 được trang bị đầy đủ những công nghệ âm thanh mới nhất của hãng để trở thành đôi loa mang chất âm tham chiếu cho người chơi audio hi-end.

Với những thành công đạt được từ A Series nói chung và A3 nói riêng, thương hiệu loa hi-end Magico đã phát triển thêm nhiều công nghệ mới để đưa vào A1 - đôi loa bookshelf được tung ra để mở rộng danh mục của A Series. 

Magico A1: Loa bookshelf của hệ thống nghe nhạc hi-end

Trong khi A3 là đôi loa cột phục vụ cho các phòng nghe cỡ lớn, A1 lại được thiết kế để hướng tới những phòng nghe với diện tích khiêm tốn hơn, vốn rất phổ biến tại Việt Nam ở thời điểm hiện nay. Dĩ nhiên, loa vẫn được nhà sản xuất trang bị những công nghệ mới mẻ, tiên tiến nhất để trở thành một sản phẩm ở đẳng cấp tham chiếu.

Đầu tiên, A1 có thùng loa được chế tác từ chất liệu nhôm máy bay cao cấp 6061 T6, vốn là loại vật liệu từng được sử dụng ở đôi Q1 trước đó. Hơn nữa, Magico còn trang bị thêm trong thùng loa một hệ thống thanh giằng mới cùng nhiều loạt vật liệu chống rung cao cấp. Kết quả là thùng loa A1 đã đạt được độ cứng như mong muốn của nhà sản xuất, tối ưu hiệu quả triệt tiêu cộng hưởng có khả năng ảnh hưởng tới âm thanh do loa tái tạo. 

Magico A1: Loa bookshelf của hệ thống nghe nhạc hi-end

Được biết, tham gia vào quá trình xây dựng thùng loa A1 là phần mềm FEA mới nhất với công dụng dựng mô phỏng và đánh giá kết cấu. Song song đó, Magico còn chuẩn bị các bài kiểm tra về mặt vật lý để tối ưu độ cứng, cân bằng và các tiêu chuẩn khác về mặt âm học. Thiết kế mà công chúng được thấy ở A1 chính là thiết kế đã vượt qua mọi bài kiểm tra khắt khe từ hãng. 

Đối với hệ thống loa con, A1 đã được Magico trang bị tweeter và mid/woofer hoàn toàn mới. Trong đó, tweeter loa sử dụng màng làm từ Beryllium và được tối ưu cấu trúc hình học dựa trên loại tweeter Magico sử dụng ở M-Series. 

Tại buồng loa phía sau tweeter, Magico đã sử dụng hệ thống nam châm neodymium kết hợp với các loại vật liệu chống rung mới nhất hiện nay. Kết quả là tweeter đạt được độ méo tiếng cực thấp, kiểm soát năng lượng hiệu quả và cho độ động lớn hơn các loại tweeter khác trên thị trường. 

Magico A1: Loa bookshelf của hệ thống nghe nhạc hi-end

Trong khi đó, củ mid/woofer mới ở A1 sẽ có đường kính 16,5cm và dùng nón loa làm từ 2 lớp vật liệu gồm sợi carbon và XG Nanographene. Bằng cách kết hợp 2 loại vật liệu này, nón loa mid/woofer đạt được độ cứng tối ưu với tỷ lệ trọng lượng cùng hệ số damping factor lý tưởng. 

Tương tự giai đoạn chế tạo thùng loa, phần khung loa mid/woofer đã được Magico sử dụng máy tính để giả lập thiết kế và liên tục thử nghiệm nhiều phương án khác nhau, từ đó chọn ra mẫu mang đồng thời độ cứng và khả năng chống rung lý tưởng nhất. 

Nhằm đảm bảo các củ loa phối hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, mượt mà nhất có thể, Magico đã lắp đặt loại mạch phân tần độc quyền Elliptical Symmetry Crossover (hay ESXO) làm từ các bộ phận do thương hiệu cao cấp Mundorf (Đức) sản xuất. 

Magico A1: Loa bookshelf của hệ thống nghe nhạc hi-end

Điểm nhấn trên mạch phân tần chính là bộ lọc Linkwitz-Riley 24db/quãng tám, giúp mở rộng tối đa băng thông tần số trong khi duy trì độ tuyến tính pha và giảm nhiễu giữa các module.

Giá tham khảo: 250,000,000 VND/cặp

Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio
 

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận