Loa tích hợp nhỏ xinh Acoustic Energy AE1 Active, giá 34 triệu đồng

Loa tích hợp nhỏ xinh Acoustic Energy AE1 Active, giá 34 triệu đồng

Sau khi công bố sản xuất 100 cặp loa cuối cùng của model AE1 Classic vào năm ngoái, Acoustic Energy đã làm mới hoàn toàn mẫu loa bookshelf vốn đã rất thành công của họ bằng phiên bản loa tích hợp AE1 Active.

Năm 2016, hãng loa nổi tiếng nước Anh Acoustic Energy đã thông báo ngừng sản xuất mẫu loa AE1 Classic sau 36 năm tồn tại đầy thành công của nó. Kể từ khi được ra mắt vào năm 1980, cặp loa bookshelf này luôn được yêu thích và ưa chuộng trên thị trường cũng như được giới chuyên môn đánh giá cao bằng những giải thưởng về thiết kế và âm thanh. Chưa dừng lại ở đó, Acoustic Energy đã "hồi sinh" dòng loa "huyền thoại" của mình bằng một diện mạo và triết lý hoàn toàn mới, loa tích hợp. Đây có thể vừa coi là một bước tiếp nối kế thừa những thành công của AE1 Classic đã đạt được, cũng vừa là một sự hoà mình vào xu hướng không thể cưỡng lại hiện nay, đó là loa tích hợp sẵn ampli.

Loa tích hợp nhỏ xinh Acoustic Energy AE1 Active, giá 34 triệu đồng

Acoustic Energy AE1 Active có cấu hình là một cặp bookshelf nhỏ, hai đường tiếng. AE1 Active được thiết kế dựa trên những kinh nghiệm về thiết kế của hãng trên AE1 Classic kết hợp với những kĩ thuật trong thiết kế loa chuyên nghiệp cho phòng thu của Acoustic Energy. Ngoài ra nó còn sử dụng các công nghệ về loa active đã và đang được áp dụng trên các mẫu loa BT-2 Bluetooth hay AE109 Active. Acoustic Energy AE1 Active được trang bị một củ loa mid-bass với màng loa làm bằng nón gốm tinh khiết phủ kim loại nhôm. Đây là một loại màng loa cao cấp, được áp dụng phổ biến trên các loa hi-end. Các nón loa này có đặc điểm rất cứng nhưng lại cực kì nhẹ giúp màng loa đạt được tốc độ cao nhưng vẫn giữa được sự ổn định tốt nhờ độ cứng đảm bảo của màng loa. Kết quả giúp cho loa có được độ động cao, tốc độ đáp ứng nhanh và hạn chế được sự méo tiếng, nhiễu do rung động bền mặt. Dải cao của AE1 Active được đảm nhiệm bằng tweeter dome aluminium độc quyền của Acoustic Energy, được trang bị một ống dẫn sóng WDT (Wide Dispersion Technology) đặc biệt, giúp âm cao có được sự lan toả và phủ rộng không gian phòng tốt hơn.

Loa tích hợp nhỏ xinh Acoustic Energy AE1 Active, giá 34 triệu đồng

Cặp loa này được tích hợp sẵn một ampli Class A/B với công suất tổng 100W cho mỗi loa (50W cho củ loa mid-bass và 50W cho củ loa tweeter). Nhằm tăng khả năng tinh chỉnh để thích hợp với từng không gian phòng cụ thể, Acoustic Energy đã trang bị cho AE1 Active một bộ điều chỉnh bass, treble trong giới hạn +/-2dB. Loa hỗ trợ cả 2 kiểu đầu vào phổ biến là XLR và RCA. Mạch điện đầu vào của loa cũng cho phép tiếp nhận cả 2 kiểu nguồn điện là 110V và 240V. Giá bán lẻ đề xuất của cặp bookshelf này là 1.200 Bảng Anh, tương đương 34 triệu đồng.

Nhà phân phối: Paradigm Việt Nam.

Lê Thu Nga

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận