Loa không dây McIntosh RS250: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thao tác đơn giản

Loa không dây McIntosh RS250: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thao tác đơn giản

RS250 là hệ thống loa all-in-one không dây được McIntosh ra mắt cùng lúc với RS150 để thay thế cho bộ đôi tiền nhiệm RS100 và RS200. Mang trên mình mục tiêu đáp ứng nhu cầu giải trí chất lượng cao cho các không gian sống hiện đại, RS250 không chỉ có ngoại hình mới mẻ mà còn được nâng cấp cấu hình để tạo ra màn trình diễn âm thanh đầy cuốn hút.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và kỹ thuật sản xuất trong những năm qua, McIntosh đã thành công cho ra đời RS250 - sản phẩm kế nhiệm chỉ sau 2 năm kể từ khi ra mắt hệ thống nghe nhạc all-in-one không dây cao cấp RS200. Ngay từ khi ra mắt, RS250 đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của công chúng với hàng loạt nâng cấp hấp dẫn về ngoại hình lẫn chức năng.

Thiết kế 

Loa không dây McIntosh RS250: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thao tác đơn giản

RS250 vẫn mang vẻ ngoài đồ sộ không thua kém người tiền nhiệm RS200 và được phát triển như một hệ thống all-in-one hoàn chỉnh nhằm đáp ứng mọi nhu cầu giải trí đa dạng từ người dùng. Với chiều dài tương đương những mẫu soundbar lớn và trọng lượng khá nặng, người dùng cần xác định vị trí thích hợp để bố trí RS250 trước khi bắt đầu mở hộp sản phẩm. Nếu có thể, hãy nhờ thêm người hỗ trợ trong suốt quá trình này.  

Loa không dây McIntosh RS250: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thao tác đơn giản

Tại mặt trước, những điểm thiết kế tạo nên nét đặc trưng ở sản phẩm của “Gã khổng lồ xanh” vẫn được giữ lại như logo McIntosh nổi bật trên nền đèn xanh lá, 2 nút điều khiển dạng xoay và 2 VU Meter xanh dương quen thuộc. Khi quan sát kỹ hơn, chúng ta có thể thấy bộ đèn VU Meter đã được hãng thay đổi bằng loại đồng hồ kỹ thuật số đời mới - thành quả của việc kết hợp công nghệ, bo mạch ở thiết kế đồng hồ analogue truyền thống và kỹ thuật xử lý tín hiệu tiên tiến, đem lại cảm giác mới mẻ và hiện đại cho RS250. 

Trọng lượng của RS250 tăng lên đáng kể so với người tiền nhiệm do các thay đổi quan trọng để tăng công suất hoạt động. Vì vậy, phần đế đã được McIntosh thiết kế cứng cáp hơn trước, đảm bảo độ ổn định và bảo vệ RS250 khỏi tác động từ rung nhiễu trong suốt quá trình biểu diễn. 

Cấu hình

RS250 được trang bị mạch khuếch đại với tổng công suất 650W và 8 loa con bao gồm: 2 fluid-filled tweeter vòm titanium đường kính 20mm, 4 mid/woofer vòm titanium ngược 50mm và cuối cùng là 2 woofer long-throw đưới bố trí ngay phía dưới loa.

Loa không dây McIntosh RS250: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thao tác đơn giản

Dù số lượng loa con và công suất không có sự thay đổi so với người tiền nhiệm RS200, RS250 vẫn có thể tái tạo chất âm hay hơn và mạnh mẽ hơn thông qua các điều chỉnh quan trọng từ McIntosh, bao gồm thiết kế thùng loa woofer mới giúp giảm độ méo tiếng khi phát nhạc ở âm lượng lớn. Bên cạnh đó, RS250 còn có sự góp mặt của Bass Control - tính năng giúp người dùng can thiệp vào âm trầm để cho ra âm thanh ưng ý. 

Để tiết kiệm năng lượng cho người dùng theo các tiêu chuẩn quốc tế, RS250 được thiết lập tự động chuyển sang chế độ Sleep sau 1 tiếng kể từ lúc ngừng phát nhạc. Người dùng có thể tắt chế độ Sleep để RS250 luôn ở trạng thái sẵn sàng kết nối và phát nhạc.

Kết nối

Ở khu vực bố trí kết nối có dây của RS250, McIntosh không chỉ thay đổi một số kết nối cho phù hợp với xu hướng hiện nay mà còn bố trí chúng lại một cách hợp lý theo từng nhóm riêng biệt, giúp người dùng dễ dàng quan sát và thao tác cắm rút. Việc chuyển đổi giữa các kết nối trên RS250 có thể thực hiện bằng nút xoay điều khiển bên trái ở mặt trước loa hoặc bằng remote đi kèm. 

Loa không dây McIntosh RS250: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thao tác đơn giản

Các lựa chọn mà người dùng sẽ có ở RS250 bao gồm Optical, HDMI ARC (để kết nối và điều khiển âm lượng trực tiếp qua TV, có thể bật/tắt tính năng này bằng nút CEC DEFEAT), Ethernet (thay thế cho ngõ USB), AUX 3.5mm. Hơn nữa, RS250 còn có thêm của cổng RCA Phono MM kèm đường tiếp địa phono chuyên dụng để kết hợp cùng mâm đĩa than - xu hướng chơi audio đang hồi sinh trong thời gian gần đây. Đối với ngõ xuất tín hiệu, người dùng sẽ có các ngõ gồm sub-out (kết nối với loa subwoofer rời), Data Out, Trig Out và 1 ngõ tai nghe 6.5mm ở phía trước (để sử dụng với tai nghe khi cần sự riêng tư). 

Loa không dây McIntosh RS250: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thao tác đơn giản

Tuy nhiên, điểm mạnh của RS250 vẫn là ở các công nghệ kết nối không dây được McIntosh trang bị. Ở kết nối Bluetooth cơ bản nhất, McIntosh đã trang bị chuẩn Bluetooth 5.0 và hỗ trợ các codec gồm AAC (Advanced Audio Coding), Qualcomm aptX HD (stream nhạc không dây lên tới 24-bit/48kHz) và Qualcomm aptX Low Latency (tăng độ đồng bộ giữa hình ảnh và âm thanh từ thiết bị phát tới RS250). Những giao thức không dây còn lại trên RS250 như Apple AirPlay 2, Roon Ready, Spotify Connect, Tidal Connect, Chromecast sẽ có thể sử dụng được sau khi người dùng kết nối thiết bị vào mạng internet qua Wi-Fi hoặc cổng Ethernet. 

Chi tiết thao tác thực hiện các kết nối trên RS250 xem tại đây

Nghe thử

Ở RS250, McIntosh đã loại bỏ nút chỉnh EQ dựa theo vị trí đặt thiết bị từng có mặt ở RS200 và thay bằng tính năng Bass Control đã nêu ở trên. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi nghe thử thiết bị ở thiết lập Bass Control mặc định. 

Loa không dây McIntosh RS250: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thao tác đơn giản

Chỉ sau vài ca khúc để bắt đầu buổi nghe thử thông qua kết nối Bluetooth, nguồn nhạc từ dịch vụ Apple Music và mức âm lượng chỉ khoảng 30 đến 40%, RS250 đã nhanh chóng phô diễn sức mạnh có từ cấu hình cao cấp do McIntosh phát triển bằng âm thanh giàu nội lực, chi tiết và độ lan toả mạnh đến mọi vị trí trong không gian của Stereo Lab.

Về tổng thể, âm thanh của RS250 tỏ ra thiên về dải trầm so với các dải còn lại. Điều này là hoàn toàn có thể hiểu được khi đây là hệ thống all-in-one được tạo ra để phục vụ cho mục đích nghe nhạc và xem phim. Dẫu vậy, dải trung và cao của RS250 vẫn tỏ ra vượt trội hơn với nhiều đối thủ khác trên thị trường qua việc tái hiện một các rõ ràng chi tiết âm thanh từ nhạc cụ trình diễn và các cung bậc cảm xúc khác nhau trong giọng hát từ ca sĩ. 

Loa không dây McIntosh RS250: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thao tác đơn giản

Tiếp theo, chúng tôi chuyển sang các giao thức không dây khác có ở RS250 như Apple AirPlay 2 và Tidal Connect. Cả 2 loại kết nối này đều hỗ trợ nhạc chất lượng cao, cho chất lượng trình diễn cải thiện đáng kể so với khi sử dụng Bluetooth. Không chỉ tăng thêm độ chi tiết, âm thanh mà chúng tôi nghe được còn trở nên tự nhiên, trong trẻo hơn, đem lại cảm giác thoải mái khi nghe thử nhiều tác phẩm liên tục.

Loa không dây McIntosh RS250: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thao tác đơn giản

Một điểm thú vị đáng chú ý trên RS250 chính là khả năng thiết lập kết nối đa phòng thông qua AirPlay 2 (với hệ sinh thái iOS) hoặc Chromecast (với hệ sinh thái Android). Trong bài viết này, chúng tôi đã sử dụng AirPlay 2 để kết nối đồng thời tới RS250 và RS150. Nhờ sự tương đồng về loại loa con sử dụng, âm thanh của RS250 và RS150 có thể hoà hợp với nhau một cách nhanh chóng và đem lại một trải nghiệm nghe nhạc đầy  thú vị. 

Kết

Với McIntosh, việc tung ra thế hệ kế nhiệm với khả năng trình diễn vượt trội hơn của một sản phẩm thành công như RS200 là thử thách không hề đơn giản. Tuy nhiên, “gã khổng lồ xanh” đã cho thấy đó vẫn không phải là điều bất khả thi, bằng chứng chính là RS250 cùng những tính năng hấp dẫn có ở hệ thống nghe nhạc all-in-one này. Dù bạn có là tín đồ của McIntosh hay không, RS250 vẫn là lựa chọn sáng giá khi tìm kiếm một hệ thống all-in-one đơn giản, tiện dụng với chất âm cao cấp thay vì băn khoăn trước các phối ghép phức tạp. 

Giá tham khảo: 89,880,000 VNĐ

Nhà phân phối: Đông Thành - Hoà Phúc
 

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận