Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

RS150 là một trong hai mẫu loa không dây mới nhất được McIntosh trình làng vào cuối năm 2021, đồng thời là lựa chọn nâng cấp đáng chú ý cho những ai từng sở hữu mẫu loa McIntosh RS100.

Sau nhiều năm kể từ khi ra mắt RS100 - chiếc loa không dây đánh dấu bước ngoặt lớn của “gã khổng lồ xanh” và mang về nhiều thành công ngoài mong đợi, McIntosh mới chính thức ra mắt một phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới mang tên RS150 với nhiều tính năng thú vị hơn, đáp ứng các xu hướng nghe nhạc của người chơi audio ở thời điểm hiện nay. 

Thiết kế tinh tế

So với người tiền nhiệm RS100, loa không dây RS150 có nhiều chi tiết đã được McIntosh chỉnh sửa để tăng thêm vẻ hiện đại, phù hợp với mọi không gian khác nhau trong căn hộ của người dùng.

Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

Bên cạnh việc tăng kích thước, mặt trước của RS150 nay đã được tách thành 2 phần riêng biệt với phía trên là khu vực bố trí các driver, phía dưới là nơi đặt hai vòng xoay điều khiển cùng với VU Meter kỹ thuật số đời mới và nổi bật trên ánh đèn màu xanh dương - nét đặc trưng ở sản phẩm từ McIntosh. Trong khi vòng xoay bên trái chỉ có công dụng thiết lập kết nối, vòng xoay bên phải lại là một nút đa chức năng bao gồm công tắc bật/tắt loa (nhấn giữ), chỉnh âm lượng (xoay) và chuyển đổi nhanh qua chế độ Mute (nhấn và thả ngay lập tức). 

Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

Phần chân đế của RS150 nay đã được thu gọn lại với diện tích nhỏ hơn diện tích mặt đáy của thùng loa, song vẫn đảm bảo khả năng giữ loa luôn vững vàng trên mọi bề mặt dù trọng lượng tăng thêm đáng kể. So với thiết kế cũ ở RS100, sự điều chỉnh này giúp tổng thể loa không dây RS150 trở nên gọn gàng và dễ dàng hướng toàn bộ sự chú ý của người dùng vào phần trên.

Tại mặt sau, mọi chi tiết trang trí không cần thiết đều được loại bỏ để mang lại vẻ ngoài đơn giản, gọn gàng nhất có thể. Các kết nối của RS150 nay chỉ còn cổng Ethernet (để kết nối RS150 vào mạng internet qua dây LAN), cổng USB (dùng để nâng cấp firmware) và cổng nguồn số 8. 

Cấu hình mới mẻ 

RS150 được trang bị hệ thống loa con mới bao gồm 1 tweeter 20mm và 1 woofer 133,35mm, có công suất tiêu thụ lần lượt là 30W và 90W. 

Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

Tweeter được sử dụng ở RS150 là loại có màng loa titanium và kèm chất lỏng làm mát (hay fluid-filled tweeter), giúp ổn định nhiệt độ của củ loa trong quá trình hoạt động và tối ưu chất lượng âm thanh thông qua việc hỗ trợ các chuyển động của voice coil.

Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

Trong khi đó, củ woofer long throw được thiết kế để kết hợp một cách hoàn hảo cùng họng thoát hơi bass mới hình chữ nhật ở phía sau loa, giúp RS150 tái tạo dải trầm có độ kiểm soát cao, giàu năng lượng và sâu nhất có thể từ thiết kế thùng loa nhỏ gọn. 

Ngoài ra, dải trầm của RS150 còn có thể điều chỉnh được thông qua tính năng Bass Control được McIntosh trang bị. Tùy theo điều kiện phòng nghe và sở thích cá nhân, người dùng có thể thiết lập tiếng trầm của RS150 một cách phù hợp. 

Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

Để tiết kiệm năng lượng, RS150 được thiết lập tự động chuyển sang chế độ Sleep sau 1 tiếng kể từ lúc ngừng phát nhạc. Người dùng có thể tắt thiết lập này để RS150 luôn ở trạng thái sẵn sàng phát nhạc tại mọi thời điểm bất kỳ. 

Kết nối linh hoạt

Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

RS150 được tung ra vào thời điểm nhạc số không dây đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ và vì thế, chiếc loa này có đầy đủ những giao thức kết nối cần thiết để người dùng thoải mái lựa chọn. 

Đầu tiên, RS150 sử dụng Bluetooth 5.0 với codec hỗ trợ bao gồm AAC và cả Qualcomm aptX HD, tức người dùng có thể phát nhạc lên tới 24-bit/48kHz từ smartphone, tablet hoặc máy nghe nhạc di động (có hỗ trợ aptX HD). Bên cạnh đó, RS150 còn có thêm Qualcomm aptX Low Latency để tăng độ đồng bộ về hình ảnh và âm thanh với nguồn phát, giúp trải nghiệm xem phim, chơi game thêm trọn vẹn. 

Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

Tiếp theo, RS150 có thể kết nối vào mạng internet có sẵn bằng cổng Ethernet hoặc mạng không dây Wi-Fi để sử dụng các giao thức gồm Apple AirPlay 2, Chromecast, Spotify Connect, Tidal Connect và Roon Ready. Với các giao thức này, RS150 có thể hỗ trợ nhạc hi-res với chất lượng lên tới 24-bit/192kHz.

Tham khảo hướng dẫn thiết lập các kết nối trên RS150 tại đây.  

Nghe thử

Chúng tôi bắt đầu nghe thử loa không dây McIntosh RS150 với phương thức kết nối Bluetooth, sử dụng nguồn nhạc của dịch vụ streaming Apple Music trên iPhone XS Max. Quá trình kết nối loa bằng Bluetooth diễn ra nhanh chóng chỉ với vài thao tác thiết lập đơn giản. 

Do giới hạn về phần cứng, iPhone Xs Max (và nhiều thiết bị iOS khác) chỉ hỗ trợ codec AAC khi dùng Bluetooth khiến chất lượng tín hiệu bị giới hạn. Tuy nhiên, điều này vẫn không cản trở được RS150 trong việc mang lại âm thanh chi tiết, tự nhiên để chúng tôi trải nghiệm. Dĩ nhiên, yếu tố quan trọng giúp RS150 có thể làm được điều này chính là cấu hình loa con cùng hệ thống linh kiện cao cấp do McIntosh trang bị.

Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

Tiếp theo, chúng tôi chuyển sang phát nhạc trên RS150 bằng kết nối AirPlay 2 của Apple. Với kết nối này, chất lượng nhạc không dây sẽ được nâng lên đáng kể. Bên cạnh đó, việc sử dụng AirPlay 2 còn mang nhiều ưu điểm khác như tốc độ truyền tải nhanh, không gián đoạn do nhiễu sóng và thiết lập kết nối đa phòng với các loa AirPlay 2 khác mà người dùng có sẵn. 

Về tổng thể, âm thanh của RS150 được tinh chỉnh theo hướng cân bằng ở 3 dải ở thiết lập Bass Control mặc định, mang lại lợi thế lớn cho RS150 khi trình diễn ở những không gian riêng tư, có diện tích vừa phải. Nhờ công suất được tăng lên gấp đôi cùng với các tinh chỉnh quan trọng trong thiết kế, RS150 có thể tái tạo âm thanh lớn, giàu năng lượng hơn người tiền nhiệm RS100 nhưng vẫn có sự kiểm soát tốt, không bị méo tiếng ngay cả khi nghe nhạc ở âm lượng lớn.

Với chất âm trung tính, loa thể hiện các dòng nhạc khá chuẩn xác, ra đúng chất nhạc như người nghe mong muốn. Bên cạnh đó, chất âm này giúp người dùng có thể thư giãn với RS150 trong những buổi nghe dài, thay vì cảm thấy khó chịu do lượng bass dày trong phòng kín. 

Kết

Loa không dây McIntosh RS150: Bản nâng cấp ấn tượng của RS100

Với mức giá gần 35 triệu, RS150 có thể khiến nhiều người dùng phải cân nhắc do vẻ ngoài tương đối nhỏ gọn của mình. Tuy nhiên, mức công suất được tăng lên đáng kể so với người tiền nhiệm RS100, đi cùng là hệ thống loa con thế hệ mới cho âm thanh tự nhiên, sống động, giàu chi tiết và hàng loạt tính năng kết nối không dây hiện đại chính là các yếu tố không thể bỏ qua để RS150 trở thành mảnh ghép hoàn thiện mọi không gian sống hiện đại. 

Giá tham khảo: 34,880,000 VNĐ

Nhà phân phối: Đông Thành - Hoà Phúc

Anh Châu

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận