Loa không dây Dynaudio Focus 10: Chơi hi-end theo phong cách tối giản

Loa không dây Dynaudio Focus 10: Chơi hi-end theo phong cách tối giản

Với hàng loạt công nghệ mới được Dynaudio trang bị, Focus 10 đã chuyển mình từ một đôi loa bookshelf chủ động thuần tuý thành hệ thống nghe nhạc all-in-one mạnh mẽ với cách sử dụng không thể đơn giản hơn.

Ở triển lãm Munich Hi-end Show 2022 vừa diễn ra vào tháng 5 vừa qua, Dynaudio Focus XD đã được thay thế bằng một dòng loa Focus hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn và sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn để người chơi audio khám phá. 

Loa không dây Dynaudio Focus 10: Chơi hi-end theo phong cách tối giản

Được đề cập đến trong khuôn khổ bài viết này là Focus 10 - mẫu loa bookshelf duy nhất của Focus Series mới cho đến thời điểm hiện tại. Với khả năng chế tạo ra những đôi bookshelf nổi tiếng và được nhiều audiophile săn đón trong hơn 40 năm qua, Dynaudio tự tin rằng Focus 10 có thể tiếp tục trở thành một sản phẩm nổi bật tiếp theo của hãng. 

Thiết kế

Focus 10 sở hữu thùng loa có thiết kế rất gọn gàng và thanh lịch, được lấy cảm hứng từ mẫu loa Evoke 10 ra mắt trước đó thay vì sử dụng lại thiết kế của đôi Focus XD 20 (mẫu bookshelf duy nhất trong Focus XD Series tiền nhiệm). Hơn nữa, Focus 10 có trọng lượng chỉ 7,5kg mỗi chiếc dù được tích hợp cả một hệ thống linh kiện hoàn toàn mới. 

Loa không dây Dynaudio Focus 10: Chơi hi-end theo phong cách tối giản

Để phù hợp với nhiều phong cách bài trí phòng nghe cũng như gu thẩm mỹ đa dạng từ người dùng, Focus 10 được Dynaudio cung cấp với nhiều tùy chọn màu sắc gồm 2 màu sơn bóng Black High Gloss, White High Gloss; 2 màu gỗ Blonde Wood và Walnut Wood. 

Tấm ê căng loa mới với thiết kế thông minh cũng là một điểm nhấn đáng chú ý ở Focus 10. Như nhà sản xuất bật mí, Focus 10 sẽ có thiết lập EQ tương ứng với khi loa đang gắn/không gắn ê căng nhằm duy trì chất lượng âm thanh do loa tái tạo. 

Loa không dây Dynaudio Focus 10: Chơi hi-end theo phong cách tối giản

Hoàn thiện mặt trước của Focus 10 là logo của Dynaudio. Không còn là dòng chữ màu bạc quen thuộc mà thay vào đó là biểu tượng của hãng được thiết kế tinh tế. Hơn nữa, phần logo này còn được dùng như đèn báo hiệu tình trạng hoạt động của loa để người dùng dễ dàng theo dõi.

Điểm nhấn công nghệ

Đối với Focus 10, Dynaudio đã thực hiện việc nâng cấp triệt để nhằm tạo ra hệ thống nghe nhạc hoàn chỉnh ẩn sau hình hài của một đôi loa bookshelf không dây chủ động, có thể đáp ứng các nhu cầu nghe nhạc mới mẻ của người chơi audio hiện nay.

Dễ dàng thiết lập với công nghệ Dirac Live

Với Dynaudio Focus 10, quá trình lắp đặt để sử dụng hoàn toàn đơn giản và thân thiện với người chơi audio nhờ các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Chúng ta chỉ cần lựa chọn vị trí đặt loa theo ý thích và gắn dây nguồn cấp điện cho từng bên. Sau đó, toàn bộ thao tác thiết lập đều được thực hiện ngay trên ứng dụng smartphone do Dynaudio phát triển. 

Loa không dây Dynaudio Focus 10: Chơi hi-end theo phong cách tối giản

Từ những dòng loa trước đó như Focus XD, XEO, LYD và Core, Dynaudio nhận ra rằng việc đơn giản hoá cách sử dụng sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Ở Focus 10, những việc cần làm là chỉ cho loa biết vị trí của chúng trong phòng nghe (sát tường, trong góc hoặc giữa phòng) bằng cách bấm vào các tùy chọn trong ứng dụng. Sau đó, loa sẽ tự động tối ưu âm thanh dựa vị trí mà người dùng thiết lập. 

Đặc biệt, Dynaudio còn kết hợp với công ty Dirac để bổ sung cho Focus 10 tính năng tương thích Dirac Live - một công nghệ âm thanh thông minh và can thiệp sâu hơn vào việc cân chỉnh âm thanh loa dựa trên các điều kiện của phòng nghe. 

Loa không dây Dynaudio Focus 10: Chơi hi-end theo phong cách tối giản

Được biết, Dirac Live là công nghệ được ứng dụng trên rất nhiều thiết bị âm thanh cao cấp hiện nay, giúp rút gọn đáng kể quá trình phân tích phòng nghe để tối ưu chất lượng âm thanh của hệ thống trình diễn. Toàn bộ quá trình cân chỉnh đều được thực hiện tự động bằng các thuật toán thông minh, tức người dùng không có kiến thức chuyên môn vẫn thực hiện được. 

Thoải mái sử dụng các dịch vụ streaming

Nếu là tín đồ của các dịch vụ nhạc số, Focus 10 chính là một sản phẩm hấp dẫn khi tích hợp đầy đủ các kết nối stream nhạc không dây hiện đại như Spotify Connect, Tidal Connect, Apple AirPlay 2, Google Chromecast, Bluetooth và thậm chí là Roon. Chỉ với vài cú chạm trên chiếc smartphone, Focus 10 sẽ lập tức mang âm nhạc chất lượng cao từ các dịch vụ nhạc số trực tuyến hoặc kho nhạc lưu trữ trong mạng nội bộ đến cho chúng ta thưởng thức. 

Loa không dây Dynaudio Focus 10: Chơi hi-end theo phong cách tối giản

Bên cạnh đó, công nghệ WiSA có sẵn trên Focus 10 sẽ giúp loa kết nối không dây với TV hoặc USB dongle tương thích, giải phóng góc giải trí của người dùng khỏi việc sắp xếp dây dẫn đầy rắc rối. 

Chất lượng âm thanh Focus 10 có thể hỗ trợ sẽ thay đổi tuỳ theo loại kết nối đang sử dụng. Cụ thể, kết nối không dây sẽ đáp ứng nhạc hi-res lên tới 24-bit/96kHz, trong khi kết nối vật lý ở mặt sau thùng loa sẽ nâng tần số lấy mẫu hỗ trợ lên tới 24-bit/192kHz. 

Cấu hình loa con đời mới

Loa không dây Dynaudio Focus 10: Chơi hi-end theo phong cách tối giản

Focus 10 có cấu hình loa 2 đường tiếng với hệ thống loa con được trang bị gồm 1 tweeter Cerotar vòm mềm 28mm, 1 mid/woofer Esotec+ 140mm. Trong đó, tweeter Cerotar được ứng dụng những kỹ thuật và vật liệu có từ quá trình phát triển các dòng loa Confidence, Special Forty hay Core, bao gồm cấu trúc chống cộng hưởng tiêu cực Hexis đình đám; còn mid/woofer Esotec+ thì thừa hưởng những kinh nghiệm Dynaudio thu được khi chế tạo Contour Series thế hệ mới, có hệ thống nam châm và cấu trúc vòm loa mới giúp củ loa tái tạo dải trầm sâu hơn nhưng vẫn duy trì dải trung ấn tượng. 

Ngoài ra, Dynaudio còn phát triển một hệ thống bảo vệ bằng một bộ lọc thông cao kiểu trượt có thể tự kích hoạt để giảm độ lệch màng loa woofer khi tăng âm lượng, tránh việc loa bị hư hại khi người dùng vô tình/cố ý mở nhạc lớn quá mức cần thiết. 

Công suất lên tới 390W 

Loa không dây Dynaudio Focus 10: Chơi hi-end theo phong cách tối giản

Theo Dynaudio, thiết kế chỉ dùng một mạch khuếch đại cho từng bên loa đã không còn phù hợp. Ở Focus 10, mỗi củ loa sẽ có mạch khuếch đại riêng nhằm tối ưu việc kiểm soát khả năng trình diễn của chúng. Nói cách khác, một đôi Focus 10 sẽ có đến 4 mạch khuếch đại trong thùng loa với tổng công suất lên tới 390W Class D Pascal (110W cho tweeter và 280W cho woofer), sẵn sàng để lấp đầy các không gian phòng cỡ nhỏ cho đến vừa với âm thanh chất lượng cao, giàu năng lượng hơn những gì người chơi audio dự đoán khi nhìn qua vẻ ngoài nhỏ gọn của chúng.

Nhà phân phối: Aptronics

Đại lý bán lẻ: Hifi Store

 


 

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận