Dynaudio Emit 20: Đôi bookshelf dành cho các phòng nghe lớn

Dynaudio Emit 20: Đôi bookshelf dành cho các phòng nghe lớn

Emit 20 là đôi bookshelf lớn trong Emit Series 2021 - thế hệ mới nhất của dòng loa cao cấp, giá phải chăng đến từ thương hiệu Đan Mạch Dynaudio. Với cấu hình mạnh mẽ hơn đôi Emit 10 cùng series, Emit 20 có đủ khả năng để chinh phục các phòng nghe với diện tích lớn của các audiophile yêu loa bookshelf.

Vào năm 2021, Dynaudio đã trình làng Emit Series 2021 để mang tới cho người chơi audio thêm nhiều sự lựa chọn hấp dẫn với mức giá dễ chịu. Trong đó, Emit 20 là đôi bookshelf lớn của series và được xem như một giải pháp thích hợp đối với các audiophile sở hữu một phòng nghe có diện tích từ 15-30m2. 

Ở Emit 20, Dynaudio đã trang bị nhiều công nghệ hấp dẫn trong một thiết kế rất nhỏ gọn, hứa hẹn đem tới trải nghiệm nghe nhạc đầy thú vị và hơn hết là nguồn năng lượng mới dồi dào hơn, đủ để lấp đầy nhiều không gian nghe nhạc khác nhau của người chơi audio tại Việt Nam. 

Thiết kế

Dynaudio Emit 20: Đôi bookshelf dành cho các phòng nghe lớn

Dù là một đôi bookshelf cỡ lớn, Emit 20 lại có thiết kế gọn gàng để người dùng có thể bố trí tại những vị trí mong muốn trong phòng nghe, ví dụ như bàn làm việc, kệ sách hay kệ TV hoặc kết hợp cùng chân loa bookshelf chuyên dụng (bao gồm bộ chân do Dynaudio sản xuất) để tối ưu hiệu quả trình diễn.

So với thế hệ tiền nhiệm, Emit 20 đã có thêm vài thay đổi nhỏ nhưng quan trọng trong thiết kế thùng loa, đem lại cảm giác mềm mại và tăng thêm độ thẩm mỹ. Bề mặt thùng loa có chất lượng hoàn thiện cao nhờ các kỹ thuật chế tác từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. 

Dynaudio Emit 20: Đôi bookshelf dành cho các phòng nghe lớn

Emit 20 có thùng loa dạng hở với một họng thoát hơi bass tại mặt sau. Tuy nhiên, mặt cổng thoát hơi nay đã được nâng cấp với dual-flare, hay các rãnh xoắn kép đặc biệt được Dynaudio thêm vào. Kết quả là luồng hơi đi từ trong thùng loa qua khu vực này luôn có sự kiểm soát tốt, khiến tiếng bass do Emit 20 tái tạo trở nên mượt mà và chi tiết hơn thế hệ tiền nhiệm. 

Tại phía dưới họng thoát hơi là nơi bố trí các cọc loa của Emit 20. Đây đều là những loại cọc kết nối cao cấp nhằm đảm bảo chất lượng truyền dẫn tín hiệu.

Cấu hình

Dù là sản phẩm thuộc phân khúc nhập môn nhưng Emit 20 vẫn được Dynaudio đảm bảo hiệu quả trình diễn qua việc tái sử dụng những công nghệ từng có ở các model cao cấp hơn. Điều này cũng được hãng áp dụng trên toàn bộ các thành viên còn lại của Emit Series. 

Dynaudio Emit 20: Đôi bookshelf dành cho các phòng nghe lớn

Điểm nhấn đầu tiên về cấu hình của Emit 20 là củ tweeter Cerator vòm mềm, từng được trang bị trên Evoke Series và là sản phẩm phát triển dựa trên loại tweeter Esotar Forty (dùng ở đôi Special Forty nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Dynaudio). Thông qua nam châm AirFlow làm từ strontium carbonate ferrite+ ceramic và cuộn voice coil nhôm 28mm, tweeter Cerator có thể tái tạo dải cao rất chính xác và giàu chi tiết.

Dynaudio Emit 20: Đôi bookshelf dành cho các phòng nghe lớn

So với Emit 10, Emit 20 được trang bị củ mid/woofer MSP có đường kính lớn hơn là 18cm để tái tạo dải trung và dài trầm. Như tên gọi, củ mid/woofer này dùng màng loa bằng hợp chất MSP (Magnesium Silicate Polymer) do Dynaudio phát triển, mang nhiều ưu điểm như trọng lượng nhẹ, độ cứng cao và dễ dàng kiểm soát trong quá trình hoạt động.

Dynaudio Emit 20: Đôi bookshelf dành cho các phòng nghe lớn

Kiểm soát quá trình hoạt động của các loa con là hệ thống mạch phân tầng gồm mạch bậc 1 cho tweeter Cerotar, mạch bậc 2 dành cho mid/woofer MSP. Điểm chung giữa 2 loại mạch là các linh kiện điện tử được Dynaudio cẩn thận tuyển chọn. Loa có trở kháng 6 ohm, độ nhạy lên tới 86dB, cho thấy khả năng phối ghép linh hoạt cùng nhiều dòng amplifier có mặt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cân nhắc đầu tư một chiếc hệ thống ampli hiệu năng khuếch đại mạnh mẽ để Emit 20 phát huy tốt đa khả năng trình diễn. 

Giá tham khảo: 40.310.000 VNĐ

Nhà phân phối: Aptronics

Đại lý bán lẻ phía Nam: HiFi World

Đại lý bán lẻ phía Bắc:  Thiên Hà Audio


 

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận