Lộ diện mẫu loa Diapason Karis III sắp ra mắt

Lộ diện mẫu loa Diapason Karis III sắp ra mắt

Sau khi những thông tin về Karis WAVE được công bố, hãng loa hi-end đến từ Ý Diapason tiếp tục hé lộ thêm một phiên bản mới của dòng loa Karis với tên gọi Karis III. Mẫu loa này được xem là sáng tạo mới nhất của nhà thiết kế Alessandro Schiavi.

Diapason Karis III là thiết kế được Alessandro Schiavi xây dựng nhằm thay thế các mô hình Karis vốn rất thành công của hãng trước đó của hãng. Mẫu loa mới này vẫn trung thành với cấu trúc thùng gỗ đặc dạng đặc trưng của Diapason. Tất nhiên, nó vẫn được nhà sản xuất đảm bảo một bước tiến đáng kể về hiệu năng và chất lượng so với thế hệ tiền nhiệm nhờ vào hàng loạt những cải tiến, nâng cấp quan trong cả về linh kiện lẫn kĩ thuật.

Lộ diện mẫu loa Diapason Karis III sắp ra mắt

Đầu tiên, với cấu hình loa bookshelf 2 đường tiếng của mình, Diapason Karis III được trang bị các củ loa được sản xuất bởi hãng SEAS danh tiếng. Dải trung-trầm được đảm nhiệm bởi woofer Direct Drive đường kính 110mm, màng loa bằng polypropylene trong suốt với hiệu suất tái tạo âm thanh ấn tượng và chính xác hơn, đáp ứng tốt hơn các dải tần số, đặc biệt là dải trầm. Trong khi đó, dải cao với sự hiện diện của tweeter SEAS mới, kích thước 19mm, giúp mang lại dải treble chi tiết, tươi sáng và có nhiều hài âm hơn.

Lộ diện mẫu loa Diapason Karis III sắp ra mắt

Hệ thống điện bên trong loa được chạy bảng mạch in mới có tên “RSPCB”, vốn dùng cho các dòng sản phẩm tham chiếu của Diapason. Mạng lưới dây dẫn nội bộ được sử dụng hoàn toàn bằng cáp chất lượng cao Van den Hul CS12. Không gian bên trong thùng loa cũng đã được tính toán và xây dựng tối ưu hơn nhằm giúp các bộ phận luôn có được sự ổn định, chắc chắn và vận hành chính xác.

Lộ diện mẫu loa Diapason Karis III sắp ra mắt

Mạch crossover của loa được gắn chặt vào mặt sau của thùng loa, liên kết trực tiếp với cọc đấu dây giúp tạo ra đường dẫn tín hiệu ngắn và ổn định nhất. Diapason Karis III được thiết kế với trở kháng 8Ohms cùng khả năng đáp ứng tín hiệu hiệu quả. Điều này giúp cho người dùng có thể thoải mái phối ghép loa với các bộ khuếch đại công suất nhỏ như đèn hoặc Class A.

Lộ diện mẫu loa Diapason Karis III sắp ra mắt

Cũng giống như Karis WAVE, giá bán của Diapason Karis III chưa được tiết lộ. Mẫu loa này sẽ xuất hiện và trình diễn tại Munich High End Show 2018, diễn ra từ ngày 11 tháng 5 đến ngày 13 tháng 5, tại MOC Munich, Đức, Atrium 4, Lầu 2, Phòng 207.

Nhà phân phối: Saigon Hi-End.

Ảnh: Mono and Stereo.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận