Diapason tiết lộ về mẫu loa Karis WAVE mới

Diapason tiết lộ về mẫu loa Karis WAVE mới

Karis WAVE là đôi loa bookshelf mới sắp được hãng hi-end nước Ý Diapason chính thức trình làng. Theo những hình ảnh được công bố, đôi loa này được thiết kế với điểm nhấn là những đường gợn sóng ấn tượng, kết hợp những công nghệ hiện đại với vẻ đẹp hòa hợp từ thiên nhiên.

Diapason tiết lộ về mẫu loa Karis WAVE mới

Đúng với tên gọi của mình, Karis WAVE nổi bật với thiết kế hình gợn sóng rất ấn tượng. Theo quan điểm, của người Hy Lạp cổ đại vẻ đẹp không thể tồn tại nếu thiếu đi sự hòa hợp và ngược lại, sự hòa hợp cũng sẽ mất đi nếu thiếu cái đẹp. Với quan điểm đó, vẻ đẹp là sự tổng hòa của những trạng thái cân bằng được con người phát triển và hoàn thiện liên tục trong cuộc sống cũng như nghệ thuật. Nhà sáng lập hãng loa Diapason, Alessandro Schiavi đã luôn khát khao đạt đến cái đẹp của sự hòa hợp đó, ông có gắng hoàn thiện các ý tưởng, cảm hứng, kết hợp cùng kinh nghiệm 30 năm trong lĩnh vực chế tác loa hi-end để tạo ra một sản phẩm mới, kết quả từ sự tổng hòa của những công nghệ loa hàng đầu với vẻ đẹp từ thiên nhiên.

Diapason tiết lộ về mẫu loa Karis WAVE mới

Karis WAVE là kết quả từ cuộc gặp gỡ của Alessandro Schiavi với nhà điêu khắc gỗ Antonio Comini năm 2015. Chuyên gia thời trang nội thất này đã mang đến một ý tưởng độc đáo nhằm kết hợp những đường nét của thiên nhiên như sóng nước, băng, cát và đá vào các thiết kế loa hiện đại. Ý tưởng này được hiện thực hóa bằng những đường gợn sóng ấn tượng trên thùng loa bằng gỗ của Karis WAVE. Nó vừa là một tác phẩm nghệ thuật mà vẻ đẹp cuốn hút nhưng vẫn giữ được những đặc tính âm thanh hoàn hảo của dòng loa danh tiếng này.

Diapason tiết lộ về mẫu loa Karis WAVE mới

Gần như không có bất kì thông tin kĩ thuật chi tiết nào được hãng công bố về Karis WAVE trước ngày ra mắt ngoài các mô tả về ý tưởng thiết kế. Tuy nhiên, dựa theo những hình ảnh được tiết lộ thì có lẽ, Karis WAVE vẫn có cấu hình tương đương với các dòng loa tiền nhiệm như Diapason Karis II hay Diapason Karis N.W., 2 đường tiếng, 2 củ loa gồm 1 woofer 110 mm và 1 tweeter 20mm.

Diapason tiết lộ về mẫu loa Karis WAVE mới

Thùng loa của Karis WAVE vẫn được xây dựng dạng tinh thể kim cương đặc trưng của hãng. Các đường rãnh gợn sóng được phỏng đường gợn sóng của bãi cát mà sóng biển hoặc gió sa mạc đã tạo ra. Thiết kế này không chỉ tạo ra vẻ đẹp cho loa mà còn mang lại lợi thế đáng kể về loại bỏ cộng hưởng và sóng âm phản xạ. Thùng loa này vẫn được hoàn thiện bằng gỗ tự nhiên với độ cứng cao giúp nó đạt được độ ổn định tốt cùng những đặc tính âm học đáng quý. Loa cũng được đi kèm bộ chân loa bằng gỗ với thiết kế gợn sóng tương tự.

Karis WAVE được thông báo sẽ xuất hiện và trình diễn tại Munich High End Show 2018, diễn ra từ ngày 11 tháng 5 đến ngày 13 tháng 5, tại MOC Munich, Đức, Atrium 4, Lầu 2, Phòng 207.

Nguồn: Mono and Stereo.

Nhà phân phối: Saigon Hi-End.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận