Dynaudio Confidence thế hệ mới: Huyền thoại tái xuất

Dynaudio Confidence thế hệ mới: Huyền thoại tái xuất

Đây là sự trở lại của một trong những dòng loa hi-end xuất sắc đến từ thương hiệu Đan Mạch Dynaudio, chỉ xếp sau sản phẩm đầu bảng Evidence. Có tổng cộng 4 model trong Confidence Series để khách hàng lựa chọn: loa bookshelf Confidence 20, loa cột Confidence 30, Confidence 50 và Confidence 60.

Tại High End Munich Show 2018, sự hiện diện của 4 mẫu loa mới thuộc Confidence Series của Dynaudio đã khiến giới audio hoàn toàn bất ngờ. Theo giới thiệu từ hãng loa Đan Mạch, đây chính là những phiên bản được làm mới hoàn toàn từ Confidence Series cũ, bao gồm 4 model: loa bookshelf Confidence 20 và 3 loa cột Confidence 30, Confidence 50 và Confidence 60.

Dynaudio Confidence thế hệ mới: Huyền thoại tái xuất

Theo những thông tin do chính Dynaudio cung cấp, những nâng cấp chủ đạo được ứng dụng trên Confidence Series mới gồm có củ loa MSP (Magnesium Silicate Polymer) phiên bản cải tiến, tweeter Esotar3 và ống dẫn sóng DDC (hay Dynaudio Directivity Control).

Củ loa Esotar 3 chính là sự thay đổi nổi bật hơn cả trên Confidence Series mới. Đây là củ loa được cải tiến trực tiếp từ tweeter Esotar 2, từng được sử dụng trên dòng New Contour và các mẫu loa Confidence đời trước. Bằng cách ứng dụng một kỹ thuật tương tự ở tweeter Esotar Forty, Esotar 3 có thể tối ưu được chuyển động của luồng không khí sinh ra khi củ loa này hoạt động.

Dynaudio Confidence thế hệ mới: Huyền thoại tái xuất

Phần buồng ở sau loa nay đã được làm to hơn nhằm giảm thiểu tác động của nhiễu cộng hưởng và các rung chấn. Esotar 3 sử dụng loại nam châm neodymium có lực từ cực mạnh, tăng độ nhạy và khả năng kiểm soát chuyển động của màng loa, giúp củ tweeter này có thể tái tạo lại âm thanh nhiều chi tiết và cảm xúc hơn so với sản phẩm tiền nhiệm. Ngoài ra, nhằm kiểm soát cộng hưởng tốt hơn cũng như tạo ra được đáp ứng tần số phẳng, Dynaudio còn trang bị thêm cho Esotar một màng vòm nhỏ bên trong và đặt tên cho bộ phận này là Hexis.

Dynaudio Confidence thế hệ mới: Huyền thoại tái xuất

Thay vì sử dụng 2 tweeter có cùng mạch phân tần phức tạp như trước để hạn chế phản xạ từ sàn và trần nhà, Dynaudio đã phát triển ra công nghệ ống dẫn sóng DDC và ứng dụng trực tiếp ngay trên Confidence Series mới. Với cấu tạo tương đối phức tạp và độ chính xác cao, ống dẫn sóng DDC có thể giúp cho loa tái tạo âm hình rõ rệt theo phương thẳng đứng, đồng thời duy trì được góc khuếch tán rộng theo phương ngang như các dòng loa trước.

Dynaudio Confidence thế hệ mới: Huyền thoại tái xuất

Nhờ sự xuất hiện của DDC, các loa mới nay chỉ cần dùng 1 tweeter và mạch phân tần đơn giản hơn. Bên cạnh đó, khi phối hợp tweeter Esotar 3 và các củ loa mid, bass với ống dẫn sóng DDC, âm phản xạ gây bất lợi cũng được giảm thiểu đáng kể, cải thiện hiệu ứng âm hình stereo.

Dynaudio Confidence thế hệ mới: Huyền thoại tái xuất

Đối với woofer, mặc dù vẫn sử dụng màng loa MSP (Magnesium Silicate Polymer) truyền thống, song các củ loa này đã được Dynaudio ứng dụng hệ thống nam châm mạnh mẽ, đi cùng là cuộn dây âm mới có 3 lớp sợi thủy tinh. Cũng như tweeter, loa woofer đã được nhà sản xuất thiết kế lại để tối ưu đường không khí trong buồng loa, giữ cho driver hoạt động ổn định và làm suy giảm cộng hưởng.

Dynaudio Confidence thế hệ mới: Huyền thoại tái xuất

Trong khi đó, ở loa mid, phần nón loa MSP nay bao phủ gần như hoàn toàn bề mặt driver và phủ tới sát viền của củ loa, có tác dụng giảm thiểu các rung động không cần thiết gây ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh. Để loại bỏ tác động của cộng hưởng cũng như rung chấn giữa các củ loa, đặc biệt là ảnh hưởng của mid, bass lên tweeter, Dynaudio đã quyết định thay đổi cấu trúc thùng và bổ sung thêm các vách ngăn làm từ Compex – một loại vật liệu mang trọng lượng nhẹ nhưng lại có độ cứng cao.

Dynaudio Confidence thế hệ mới: Huyền thoại tái xuất

Do được lấy cảm hứng từ Contour, các model Confidence mới đều sở hữu thùng loa có mặt lưng được uốn cong để tạo cảm giác mềm mại cho sản phẩm, trong khi cổng thông hơi bass được chuyển thẳng từ dạng back-firing thành down-firing. Riêng mẫu bookshelf Confidence 20 sẽ được đi kèm với 1 bộ chân loa riêng để đạt được độ cao tối ưu cho thiết kế này. Ở phần đế loa của Confidence Series, nhà sản xuất đã hoàn thiện bằng hệ thống cọc đấu dây cao cấp WBT NextGen.

Nhà phân phối: Aptronics.

Đại lý bán lẻ: HiFi World.

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận