Dyaudio Excite X18: "món ăn" nên thử một lần của tín đồ bookshelf

Dyaudio Excite X18:

Tiếp nối thành công của những người tiền nhiệm dùng dòng ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, mới đây Dynaudio lại tiếp tục thêm vào dòng họ nhà Excite thêm một thành viên nhỏ nhắn mới - Excite X18.

Từ lâu nay Dynaudio luôn là một cái tên được nhắc đến nhiều  trong cộng đồng người chơi âm thanh Việt Nam như một ví dụ tiêu biểu về chất âm khỏe khoắn, nội lực và mạnh về khả năng tái tạo với độ chính xác cao.

Mang chung một dòng DNA như vậy, Excite X18 cũng chính là niềm kì vọng mới nhất của thương hiệu đến từ Đan Mạch trong việc trở thành một bước đệm nâng cấp hợp lý không chỉ dành cho những khách hàng trung thành với dòng Emit của hãng, mà còn là một sự lựa chọn hấp dẫn không thể bỏ qua dành cho cả những khách hàng tiềm năng lần đầu tiếp xúc.

Dyaudio Excite X18:

Tương tự như cách Dynaudio định hướng với các dòng sản phẩm lân cận như Emit hoặc Contour, Excite X18 được thiết kế là mẫu bookshelf đa năng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng độc lập. Excite X18 tương đương với một hệ thống 2.0 gọn nhẹ, hoặc kết hợp với các mẫu loa khác trong cùng dòng để hình thành dàn loa xem phim đa kênh.

Dyaudio Excite X18:

Trái với vẻ ngoài có phần bé nhỏ, chiếc loa này nặng hơn đáng kể so với tưởng tượng ban đầu của chúng tôi - tương đương 7,5 kg cho mỗi thùng loa. Đóng góp vào một phần đáng kể trọng lượng này là phần vỏ loa bằng gỗ với độ dày vách lên đến hơn 6mm, đảm bảo khả năng tái tạo tiếng bass khỏe, chắc và dứt khoát hơn ở mức công suất lớn.

Dyaudio Excite X18:

So với dòng loa "đàn em" Emit, Excite X18 đã có thêm tùy chọn hoàn thiện với bề mặt vân gỗ Walnut và Rosewood với màu gỗ tự nhiên, sang và đẹp mắt. Đây cũng là những tùy chọn màu bán chạy nhất của dòng loa này tính đến thời điểm hiện tại.

Dyaudio Excite X18:

Loa sử dụng thiết kế hai đường tiếng với hai driver đặt thẳng góc 90 độ, phát tán âm thanh trực tiếp về phía trước và không sử dụng suspension định hướng. Tương tự như M30, Excite X18 được trang bị mạch phân tần bậc 2 với tần số cắt được thiết lập ở 2 kHz.

Dyaudio Excite X18:
So với X14, Excite X18 được trang bị woofer lớn hơn với đường kính lên đến 17cm và sử dụng màng loa chế tạo từ vật liệu Magiesium-Silicat Polymer (MSP) quen thuộc, vốn từ lâu nay được biết đến như giải pháp lý tưởng cho các loại màng loa có độ cứng cao nhưng vẫn giữ được trọng lượng đủ nhẹ, giảm thiểu méo do quán tính trong quá trình hoạt động. 

Dyaudio Excite X18:

Trong khi đó, tweeter được được sử dụng trên X18 là loại soft-dome 28mm với màng được dệt từ sợi thủy tinh bán trong suốt và sử dụng voice coil bằng nhôm, đem lại khả năng tái tạo các tần số cao với độ chính xác ấn tượng. Thiết kế này đã trở thành nét đặc trưng của nhiều dòng loa Dynaudio mà bất kì người chơi kinh nghiệm nào cũng có thể dễ dàng nhận ra giữa một rừng loa hiện nay.

Dyaudio Excite X18:
Cọc đấu loa được đưa gọn vào một hốc sâu phía sau loa và nghiêng một góc 40 độ, cho phép người dùng có thể kết nối các loại dây loa theo cách thuận tiện nhất mà vẫn đảm bảo phần diện tích thừa ra bên ngoài là tối thiểu, giảm đáng kể sự vướng víu, nguy cơ gây gập gãy và hư hỏng dây loa khi đặt quá sát tường.

Dyaudio Excite X18:

Thiết kế cọc loa trên Excite X18 cũng cho phép người dùng sử dụng với hầu hết các dạng đầu cắm phổ biến hiện nay. Toàn bộ các tiếp điểm kim loại đều được mạ vàng để đảm bảo khả năng tiếp xúc và truyền tải tín hiệu tốt nhất.

Dyaudio Excite X18:

Hiện tại Dynaudio Excite X18 đang được bày bán tại nhiều đơn vị bán lẻ tại Việt Nam với mức giá tham khảo 36.400.000 triệu đồng.

Thông số kĩ thuật

  • Độ nhạy: 86dB (2,83V /1m)
  • Công suất: 175W
  • Trở kháng: 4 Ohm
  • Đáp ứng tần số: 44Hz - 23kHz
  • Thiết kế thùng loa: 2 đường, Bass Reflex - Rear Ported
  • Tần số cắt: 2 kHz
  • Woofer: MSP driver, đường kính 70 mm 
  • Tweeter: soft-dome, đường kính 28 mm
  • Trọng lượng: 7.5kg 
  • Kích thước (D x R x C):    190 x 320 x 280mm

 

Nhà phân phối: APTRONICS AUDIO

Nhà bán lẻ: HIFIWORLD , HOÀNG HẢI AUDIO , AUDIO THIEN HA

Anh Quân

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận