DALI ra mắt 4 mẫu loa thuộc dòng Spektor mới

DALI ra mắt 4 mẫu loa thuộc dòng Spektor  mới

Hãng loa Đan Mạch DALI mới đây vừa giới thiệu dòng loa mới của mình có tên Spektor gồm có 4 model với thiết kế nhỏ gọn. Hãng đã coi đây như là dòng loa tối ưu hiệu suất âm thanh so với giá bán cũng như kích thước.

DALI ra mắt 4 mẫu loa thuộc dòng Spektor  mới

Dòng loa mới được DALI giới thiệu gồm có 4 mẫu loa, lớn nhất là loa cột Spektor 6, bên cạnh đó là 2 loa bookshelf Spektor 2, Spektor 1 và loa Center Spektor Vokal. Đây là dòng loa "bình dân" của hãng, được định hướng để nghe nhạc hai kênh ở nhu cầu phổ thông hoặc dùng thiết lập hệ thống loa xem phim. Điểm nhấn của Spektor đó là có thiết kế đơn giản, ưa nhìn, kích thước nhỏ gọn cùng mức giá dễ chịu, phù hợp với phần đông người chơi âm thanh. Giá của Spektor 6, Spektor 2, Spektor 1, Spektor Vokal lần lượt là 598 Euro, 298 Euro, 198 Euro và 189 Euro.

DALI ra mắt 4 mẫu loa thuộc dòng Spektor  mới

Các loa DALI Spektor được trang bị nón loa làm từ giấy có khối lượng thấp được gia cố độ chắc chắn bằng việc bổ sung sợi gỗ. Các nón loa sợi gỗ này được chế tác với cấu trúc bền mặt không đồng đều, không phẳng giúp giảm thiểu đáng kể hiện tượng cộng hưởng bề mặt. Điều này giúp cho khả năng tái tạo âm thanh của củ loa trở nên ổn định và hiệu quả hơn. Sự cố gắng tối ưu hiệu suất âm thanh của các loa Spektor còn được DALI thể hiện ở chỗ họ đã làm cho các loa mới của mình trở nên "thân hiện" hơn với các ampli khuếch đại. Các loa được trang bị khả năng thích ứng tốt với hầu hết các bộ khuếch đại trong tầm giá của nó, từ đó cho phép người dùng có nhiều lựa chọn phối ghép hơn trong việc xây dựng dàn hifi hay hệ thống home theater của mình mà không phải quá lo lắng về việc đầu tư cho ampli.

DALI ra mắt 4 mẫu loa thuộc dòng Spektor  mới

DALI ra mắt 4 mẫu loa thuộc dòng Spektor  mới

Tweeter được sử dụng cho các loa Spektor có dạng dome lụa mềm với ưu điểm là khả năng tái tạo tần số rộng, góc phân tán tốt và đặc biệt là tiếng treble ít bị rơi vào tình trạng chói gắt. Đây là loại tweeter đã được sử dụng trên các dòng loa cao cấp của của DALI với màng loa làm từ loại vải dệt siêu nhẹ có khối lượng chỉ bằng một nửa so với mức tiêu chuẩn (0,056mg/ mm2).

DALI ra mắt 4 mẫu loa thuộc dòng Spektor  mới

Với việc toàn bộ củ loa và mạch phân tần đều loa DALI tự thiết kế, chế tác và tinh chỉnh cho phép họ tạo ra một bộ phân tần có sự tính toán chính xác và phù hợp nhất với các củ loa của DALI. Bên cạnh việc thiết kế được tính toán kĩ, các bộ phân tần này còn sử dụng những linh kiện tốt, được lựa chọn kĩ lưỡng cho tín hiệu điện từ ampli đến các củ loa rất ít bị suy hao khi đi qua bộ phân tần.

DALI ra mắt 4 mẫu loa thuộc dòng Spektor  mới

Nhà phân phối: Sai Gon Hi-End.

Lê Tiến Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận