Chiêm ngưỡng "Bóng ma" ám ảnh ngành công nghiệp audio của Devialet

Chiêm ngưỡng

Từ khi xuất hiện, Devialet Phantom đã phá vỡ nhiều ranh giới của ngành công nghiệp chế tạo loa, nhất là khi nó chỉ là một chiếc loa không dây. Cùng chiêm ngưỡng sản phẩm hội tụ 108 phát kiến này tại showroom của nhà phân phối Techland.

Devialet đang trở thành một trong những biểu tượng về công nghệ audio với dòng sản phẩm ampli class D công nghệ cao, với khả năng nhớ và tối ưu hóa âm thanh của hàng chục nhãn loa cao cấp. Trong khi đó, Phantom lại được coi như biểu tượng về tính sáng tạo của Devialet. Có tới 108 phát kiến về âm thanh trên chiếc loa không dây này.

Chiêm ngưỡng

Bề ngoài, Gold Phantom có chung thiết kế với phiên bản Silver. Có lẽ điểm khác biệt lớn nhất nằm ở điểm nhấn mầu sắc. Nếu như bản Silver có đường bo mạ bạc thì ở bản Gold, chất liệu này được thay bằng vàng 22 karat. Không nghi ngờ gì nữa, Gold Phantom là một trong những sản phẩm hi-end lifestyle độc đáo nhất trên thị trường nghe nhìn.

Chiêm ngưỡng

Gold Phantom có chiều cao 26cm và rộng 25 cm. Nếu so với một chiếc loa không dây thông thường thì nó tương đối lớn, nhưng không đến nỗi quá khổ. Tuy nhiên, trọng lượng 11,4kg của Gold Phantom khiến nó trở nên khác biệt so với dòng loa không dây thông thường.

Sự khác biệt lớn giữa phiên bản Gold và Silver nằm bên trong lớp vỏ. Bộ chuyển đổi tín hiệu DAC của Texas Instruments được thay thế bằng công nghệ Analogue Digital Hybird (ADH) do chính Devialet phát triển.

Ở mạch khuếch đại, Devialet ứng dụng công nghẹ ADHV2, kết hợp giữa mạch khuếch đại ClassA và ClassD. Sự kết hợp này nhằm đảm bảo cả hai yếu tố khuếch đại: chất và lượng. Có nghĩa là Gold Phantom vừa có thể chơi với âm lượng lớn hơn, lại vừa “hay” hơn.

Chiêm ngưỡng

Loa tweeter của Gold Phantom có màng loa làm từ chất liệu titanium, nâng cấp từ chất liệu nhôm (aluminium). Devialet cho biết, việc thay đổi chất liệu giúp tuyến cao mở rộng hơn, tái tạo những hài âm cao chính xác và chi tiết hơn.

Trong khi Devialet thay đổi công nghệ của mạch DAC của phiên bản Gold thì hãng vẫn giữ nguyên chất lượng xử lý nhạc số của thiết bị này ở mức 24 bit/192 kHz, tương tự trên phiên bản Silver.

Tuy nhiên, về mặt dải tần, Gold Phantom đã tiến hành một cuộc cách mạng thực sự, không chỉ trong phạm vi loa không dây hi-end mà trong toàn ngành công nghiệp âm thanh. Devialet tuyên bố, Gold Phantom có thể tái tạo được dãy tần số cực rộng từ 14Hz – 27 kHz. Như vậy, chiếc loa không dây này có dải trầm xuống thấp tương đương với những subwoofer có đường kính chừng 30cm với công suất trên 1.000 watt.

Chiêm ngưỡng

Được thiết kế như một chiếc loa không dây nên Gold Phantom có thể chơi nhạc từ cả hai kết nối Bluetooth lẫn Wifi. Song nhà sản xuất vẫn bố trí cả ngõ cắm vật lý dành cho các nguồn phát hi-end để truyền dẫn tín hiệu số tới Gold Phantom.

Một đặc điểm quan trọng của Gold Phantom là nó có thể chơi theo cặp để hình thành nên những hệ thống nghe nhạc stereo hoàn chỉnh, khiến âm hình trở nên hoàn hảo. Hơn thế nữa, nếu có nhu cầu còn có thể bố trí nhiều chiếc Gold Phantom để cấu thành nên hệ thống loa xem phim hoàn thiện tới 24 vùng sử dụng kết nối Dialog.

Người dùng có thể điều khiển Gold Phantom trên thiết bị di động của mình thông qua ứng dụng SPARK trên hệ điều hành Android, iOS hay Windows.

Giá tham khảo: 84.890.000 VND.

Nhà phân phối/bán lẻ: TECHLAND

Một số hình ảnh "unboxing" Devialet GOLD Phantom:

Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng
Chiêm ngưỡng

Minh Quang

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận