Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Amphion Argon 1 đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí cần thiết ở mức độ khá trở lên bao gồm giá cả, thiết kế, khả năng phối ghép và chất lượng âm thanh. Quan trọng hơn cả, đôi loa này mang lại cho người dùng những giai điệu dễ nghe, dễ chịu, tạo ra sự thoải mái và thư giãn bằng những bằng những bản nhạc mang tính giải trí thực thụ.


ƯU ĐIỂM

Âm thanh có chất lượng tốt, chi tiết, cân bằng và đầy đủ ở mọi dải tần.
Chất âm ngọt ngào, ấm áp rất dễ nghe.
Dễ phối ghép, không đòi hỏi quá cao về đồ đánh.
Thiết kế nhỏ gọn, hài hòa, phù hợp với nhiều không gian.


NHƯỢC ĐIỂM

Âm thanh mang đậm tính giải trí, không thực sự nổi bật và xuất sắc.


GIÁ THAM KHẢO

39,890,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Phân loại: Loa bookshelf 2 đường tiếng
Củ loa: 1 woofer 133 mm, 1 tweeter 25,4 mm
Trở kháng loa: 8 Ω
Độ nhạy: 86 dB
Tần số đáp ứng: 45 Hz – 20 kHz (+/–3dB)
Công suất khuyến nghị: 20 – 150 W
Kích thước (C x R x S): 316 x 265 x 160 mm
Khối lượng: 8 kg.


ĐIỂM

8/10 điểm

Loa bookshelf Amphion Argon 1 được xem như một lựa chọn lý tưởng và hết sức chuẩn mực dành cho nhu cầu nghe giải trí ở những căn phòng nhỏ nhờ mức giá phù hợp, thiết kế nhỏ gọn, hài hòa, dễ phối ghép và chất âm ngọt ngào khá lọt tai.

Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

Trong những không gian nhỏ hẹp và có sự riêng tư cao như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng học... gần như như không ai nghĩ đến việc bố trí một hệ thống hi-end phức tạp nhằm tham chiếu âm thanh theo cách chơi của audiophile, điều mà họ thực sự cần ở đây chính là một dàn âm thanh đơn giản với một cặp loa nhỏ gọn để bố trí trên bàn, tủ hoặc kệ sách nhằm phục vụ mục đích nghe nhạc giải trí hoặc xem các chương trình trên TV.

Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

Nhằm đáp ứng chính xác nhu cầu nêu trên, những cặp loa bookshelf cỡ nhỏ như Amphion Argon 1 đã được ra đời. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng hết sức chỉn chu, Argon 1 có thể được sử dụng ở mọi nơi trong căn  phòng, kể cả treo tường mà vẫn có được sự "ăn nhập" tốt với nhiều phòng cách nội thất khác nhau. Ngoài mục đích sử dụng làm loa nghe nhạc trong hệ thống stereo 2 kênh, Argon 1 cũng có thể được dùng như loa vệ tinh trong một hệ thống âm thanh vòm đa kênh hoặc trở thành một phần trong hệ thống loa đa phòng.

Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

Amphion Argon 1 được xây dựng theo thiết kế kinh điển của loa bookshelf 2 đường tiếng với cấu trúc cơ bản gồm 1 tweeter được bố trí phía trên 1 woofer. Trong đó, loa tweeter có kích thước 25,4mm, sử dụng màng loa dạng vòm bằng titan, đảm nhận vai trò tái tạo dải tần số cao  trên 1.600Hz. Trong khi đó, dải tần số từ 1.600Hz trở xuống bao gồm quãng âm trung và trầm được tái tạo bởi củ loa woofer đường kính 133mm với nóm loa được làm bằng nhôm. Nhằm tăng cường chất lượng dải bass, các nhà thiết kế đã sử dụng thêm cổng phản xạ ở phía sau loa giúp âm trầm sâu và mạnh hơn.

Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

Thùng loa được chế tác đơn giản theo dạng hình hộp chữ nhật thường thấy, gần như không có bất kì một đường bo cong hay chi tiết nào được thêm vào nhằm mục đích trang trí. Thay vào đó, nhà sản xuất cố gắng hoàn thiện cặp loa với độ chính xác và sự chỉn chu cao nhất bằng một quá trình chế tác nghiêm túc và tỉ mỉ. Kết quả, Amphion Argon 1 có được chất lượng hoàn thiện khá cao, bề mặt sơn phủ (phiên bản đen, trắng) hoặc veneer (phiên bản vân gỗ) đều và mịn. Các góc cạnh của thùng loa và những chi tiết như củ loa, cọc đấu loa, ống thông hơi được lắp ghép chính xác, chắn chắn, không để lại các khe hở khó coi, ngược lại nó tạo được cảm giác rất yên tâm trong quá trình sử dụng. Tổng thể đôi loa này không quá ấn tượng, nổi bật, song lại có được vẻ đẹp hài hòa, cân xứng khá vừa mắt.

Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

Tương tự như "người đàn anh" Argon 3LS, phối ghép chúng tôi cảm thấy ưng ý nhất dành cho Argon 1 chính là ampli tích hợp Rotel RA-1592 nhờ sự phù hợp về chất âm, kèm theo đó sự đơn giản và tiện dụng, có thể sử dụng trực tiếp cùng máy tính (tích hợp sẵn DAC giải mã) hoặc điện thoại (thông qua Bluetooth). Chúng tôi đã thử nghe hệ thống này ngay ở một phòng làm việc nhỏ, với loa được bố trí đơn giản ở 2 góc phòng đối diện vị trí ngồi, sử dụng nguồn nhạc số từ máy tính.

Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

Với cách bố trí và sử dụng theo đúng kiểu nghe giải trí này, Amphion Argon 1 tỏ ra cực kì phù hợp. Nó ngay lập tức lấp đầy căn phòng của chúng tôi bằng thứ âm nhạc quyến rũ, mềm mại và rất dễ chịu. Có thể nói, đây thực sự là phối ghép dành cho việc nghe nhạc trong thời gian dài hoặc thậm chí là nghe liên tục cả ngày. Người nghe có thể thoải má lựa chọn và thưởng thức gần như mọi thể loại nhạc mình thích với chất lượng trải nghiệm khá tốt.

Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

Về mặt âm thanh, Amphion Argon 1 cho âm thanh dày và đầy đặn ở mọi dải tần số, khác hẳn với ngoại hình nhỏ bé rất khiêm tốn của nó. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với dải trầm của loa, căng, đầy, sâu và có độ nẩy tốt. Ngay cả với những người nghe thích tiếng bass đậm đà, họ cũng không gặp bất kì vấn đề nào về dải trầm khi nghe với Argon 1. Dải trung của loa cũng không hề kém cạnh với âm thanh dày, ấm nhưng rất mềm mại. Đáng nói hơn, dải âm này được trau chuốt khá kĩ nên luôn mang lại cảm giác nghe rất mượt và êm, các chi tiết gai góc, xù xì được gọt giũa và loại bỏ hoàn toàn. Quãng âm cao cũng mang màu sắc tương tự với tiếng treble không quá sáng và sắc bén, thay vào đó, nó khá dịu và mịn, có độ chi tiết vừa đủ.

Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

Những điều chỉnh về chất âm của nhà sản xuất đã tạo ra một đôi loa có thể nghe khá mọi thể loại nhạc, phù hợp với những người nghe không quá khó tính, khắt khe về mặt âm thanh. Âm thanh mang rõ thiên hướng ngọt ngào, mềm mại và ấm, hơi có phần nịnh tai. Đặc điểm này đặc biệt phù hợp với các dòng nhạc không quá phức tạp, yêu cầu nhiều về sức quyến rũ như nhạc trẻ, pop, bolero, trữ tình hay nhạc vàng. Tất nhiên, đó là xét thuần túy ở khía cạnh giải trí đơn giản, nếu mở rộng với những thử nghiệm tham chiếu như classic, rock hay jazz thì đôi loa này chỉ đáp ứng được ở mức tròn vai với những thể hiện vừa đủ.

Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

Kết lại, nếu chúng ta đang lựa chọn một cặp loa vừa phải, dễ phối ghép nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức âm nhạc đơn thuần thì Argon 1 là một trong số những lựa chọn hết sức thiết thực ở phân khúc phổ thông. Thêm vào đó, thiết kế của nó đặc biệt phù hợp với những phòng nghe nhỏ, với âm thanh vừa vặn, chừng mực, không gây ra các vấn đề về ồn vang hay um tiếng do dư thừa âm thanh tạo ra, giúp người dùng không phải quá bận tâm về vấn đề xử lý phòng ốc.

Amphion Argon 1: Đem giai điệu ngọt ngào vào những căn phòng nhỏ

Nhà phân phối: Đông Thành – Hòa Phúc.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận