Loa Ultra Hi-End Magico Q5

Q5 là loa cột lớn thứ 2 trong series Q cao cấp của nhà sản xuất loa "siêu đắt" đến từ Mỹ. Đây làm dòng loa rất thành công, góp phần khẳng định tên tuổi và đẳng cấp Magico.

Loa Ultra Hi-End Magico Q5

Magico Q5 trong một cuộc trình diễn âm thanh

Q5 là một trong những sản phẩm top đầu được ra đời ở nhà máy của Magico ở Berkelay, nó là kết quả của hơn 4 năm nghiên cứu, chế tạo ra một cặp loa đẳng cấp. Ngoại hình của Magico Q5 mang vẻ rất riêng của hãng không thể lẫn vào đâu được, đó là màu đen tuyền cùng với thùng loa hoàn toàn bằng kim loại.

Loa Ultra Hi-End Magico Q5

Magico Q5 bên cạnh QSub15

Magico Q5 là loa cột 4 đường tiếng với kết cấu thùng nhôm đặc trưng của Magico. Thùng loa gồm 2 phần chính là nhôm không gian 6061-T được dựng bao quanh những giá khung nhôm 6061-T có vai trò như là khung xương cố định các bộ phận của loa. Có trọng lượng 176kg , vỏ thùng Q5 được ghép từ 50 mảng rời chất liệu nhôm (chất lượng tương đương loại vật liệu làm vỏ máy bay) gia công trên máy CNC chuyên dùng tiên tiến nên có kết cấu cực kỳ vững chắc.

Loa Ultra Hi-End Magico Q5

Cấu trúc thùng loa rất phức tạp, với vật liệu hoàn toàn bằng kim loại

Bố trí trên cùng là loa tweeter Berryllium Mbe-1, kim loại berrylium luôn là lựa chọn hàng đầu về vật liệu cho loa treble bởi đặc tính tỷ lệ độ cứng/trọng lương cao, không có nhiều kim loại có đặc tính như vậy. Tuy nhiên, âm thanh berryllium mang lại rất long lanh và tách bạch phần âm cao. Loa tweeter dạng vòm với màng loa bằng beryllium Mbe-1. Magico đòi hỏi ở vòm loa beryllium sự mở rộng tần số lớn hơn, sự xử lý nguồn tốt hơn và độ méo thấp hơn. Mbe-1 đã gần đạt đến âm thanh của loa tweeter ribbon hơn là những loa tweeter dạng vòm khác, độ phân giải cao, chính xác gần như tuyệt đối và những băng thông dường như vô hạn. Tiếp theo phía dưới lần lượt loa mid 15cm, một loa mid-bass 23cm và 02 loa trầm đều có đường kính 23cm. Vật liệu màng loa là nhựa tổng hợp Rohacell và sợi nano-carbon (Magico Nano-Tec) có độ cứng cao, trọng lượng lại rất nhẹ. Được biết, nhà sản xuất củ loa nổi tiếng thế giới đến từ Đan Mạch là Scan-Speak đã tham gia sản xuất các củ loa của Q5.

Loa Ultra Hi-End Magico Q5

 

Loa Ultra Hi-End Magico Q5

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận