Kryna: Áo giáp tản nhiệt, giảm trấn cho bóng đèn điện tử

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Có tác dụng giúp bóng đèn trong ampli điện tử hoạt động ổn định, bền và tái tạo âm sắc tự nhiên, chính xác.


ƯU ĐIỂM

Dễ lắp đặt, hình thức đẹp
Giá mềm, dễ chơi
Nâng cấp âm thanh đáng kể


NHƯỢC ĐIỂM

Khi thao tác phải chú ý tránh để lưới mắc vào tay


GIÁ THAM KHẢO

1,075,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

Nguyên lý Trong quá trình sử dụng, người chơi ampli đèn thường không để ý tới việc các bóng đèn phải chịu một nhiệt lượng lớn, đồng thời bị rung động lan truyền từ những xung chấn của chassis. Hiện tượng quá tải nhiệt và xung động cơ học tuy không cảm nhận được rõ ràng bằng mắt thường, nhưng luôn xảy ra ở mọi thời điểm bởi thiết kế cố hữu của các thiết bị khuếch đại âm thanh chạy bóng điện tử. Khi lớp áo giáp vàng của Kryna được bọc xung quanh bóng điện tử, nó tự động hấp tụ nhiệt lượng tỏa ra từ bóng đèn, đồng thời giải phóng nhanh chóng ra bên ngoài. Áo giáp loại mới của Kryna được làm từ đồng, đan thành nhiều lớp và lượn sóng lò xo để tăng gấp 3 lần diện tích hấp thụ nhiệt so với chu vi của mỗi bóng đèn.

Kryna: Áo giáp tản nhiệt, giảm trấn cho bóng đèn điện tử

Bọc giáp Kryna cho bóng xuất âm của Oppo 105D Modwright

Có thể điều chỉnh độ rộng, hẹp tùy ý của áo giáp bằng cách chọn điểm gắn kết phù hợp và khẽ ấn hai lớp giáo vào nhau, khi đó, miếng giáp tạo thành một vòng tròn khép kín. Trong trường hợp sử dụng với những bóng đèn loại lớn như 300B, có chu vi lớn hơn chu vi của lớp giáp, người chơi chỉ cần bọc lớp giáp bên ngoài bóng đèn và cố định bằng một dây chun chịu nhiệt đi kèm. Một khi lớp giáp hấp thụ nhiệt từ bóng đèn, nhiệt độ trên bề mặt bóng sẽ nhanh chóng hạ xuống. Kết quả là âm thanh sạch, tĩnh, trong trẻo và rõ nét hơn. Việc giữ nhiệt độ thấp ở bề mặt bóng đèn cũng giúp tăng tuổi thọ của đèn. Kryna đã tiến hành đo kiểm và tìm ra được mối tương quan giữa việc kiểm soát rung trấn ở tần số thấp của máytới việc tái tạo những hài bậc cao của hệ thống. Mặt khác, lớp áo giáp được làm bằng đồng chứa phốt-pho có tính chất hút sóng điện từ. Do đó, áo giáo Kryna cũng giữ vai trò như bộ lọc nhiễu từ bên ngoài tác động tới các bóng chân không.

Kryna: Áo giáp tản nhiệt, giảm trấn cho bóng đèn điện tử

Kryna trong bộ cấp nguồn PS 9.0 

Kryna có ba kích thước, loại nhỏ chuyên dùng cho bóng tiền khuếch đại, bóng nắn như 12AX, 12AU (ECC88, ECC83), 6DJ8 (6922)…; loại nhỡ dùng cho các bóng công suất loại vừa như EL34, 6L6, GZ34…; loại lớn nhất dùng với các bóng công suất to như KT88, 300B… Nếu lắp đầy đủ các bộ áo giáp Kryna cho toàn bộ bóng đèn trong bộ khuếch đại, bộ nguồn, đầu đọc (nếu có sử dụng bóng đèn), hệ thống có khả năng cải thiện rõ ràng về độ trong, độ tĩnh và âm hình 3D. Âm thanh Chúng tôi sử dụng Kryna để bọc xung quanh các bóng đèn có trên ampli Synthesis Roma 37 DC; tầng xuất âm analog của OPPO 105D Modwright cùng các bóng trong bộ cấp nguồn PS 9.0. Kết quả thật khả quan với âm thanh được nâng cấp từ 10-15%, tương tự như khi bổ sung thêm một bộ lọc nguồn tốt và nâng cấp dây nguồn của các thiết bị điện tử trong bộ dàn.

Kryna: Áo giáp tản nhiệt, giảm trấn cho bóng đèn điện tử

Kryna bọc bộ bóng pre 6922 trong ampli Synthesis Roma DC 37

Âm thanh trở nên sạch sẽ, trong trẻo và chi tiết hơn. Những bản waltz của Liszt, symphony của Mussorsky hay Liadov… trong HDCD Mephisto vốn rất hoành tráng, và tưởng như không thiếu chi tiết khi nghe trên hệ thống trước đây. Song với Kryna, chúng tôi có thể nghe rõ nét hơn độ luyến láy, chuyển tone của từng nhạc cụ ở những thời điểm nhất định. Các bè dây không còn là một mảng âm thanh êm, nhưng mờ, mà có thể phân biệt được âm thanh phát ra từ nhiều cây violin, hoặc nhiều cây cello. Sự phân biệt này giúp chúng tôi cảm nhận rõ được độ dày-mỏng, nhiều-ít của các cây violin trong một bè, với tiếng đàn bong bật, nền nảy hơn. Tiếng trầm không sâu hơn, nhưng rõ nét với cao độ chính xác, tròn trịa và gọn gàng hơn. Trong khi đó, dải cao có phần tơi và thoát hơn. Với chừng 380 USD để lắp 7 bộ áo giáp chống rung, tản nhiệt cho 7 bóng đèn trong hệ thống, âm thanh được cải thiện như thể đầu tư trên 2.000 USD cho hệ thống dây nguồn hoặc lọc điện. Đây sự nâng cấp hiệu quả, đáng quan tâm với người chơi audio có sử dụng thiết bị dùng tới bóng đèn.

Cùng chủ đề

Bình luận