Khám phá HEOS: Nền tảng âm thanh đa phòng thành công của Denon

Khám phá HEOS: Nền tảng âm thanh đa phòng thành công của Denon

HEOS (Home Entertainment Operating System) là nền tảng âm thanh đa phòng không dây do thương hiệu Denon phát triển. Ở thời điểm hiện tại, HEOS chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người chơi audio giữa những nền tảng nổi tiếng khác như Sonos, BluOS, Play-Fi…

Ảnh: Home Series - Dòng sản phẩm mới nhất của Denon được phát triển dựa trên nền tảng HEOS

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ, HEOS đã có mặt trên rất nhiều sản phẩm của Denon và Marantz (thương hiệu cùng nằm dưới sự quản lý của tập đoàn Sound United), bao gồm loa không dây, AV receiver, ampli tích hợp, soundbar... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ điểm qua những tính năng hấp dẫn và làm nên thành công cho nền tảng HEOS.

Điều khiển tiện lợi với ứng dụng HEOS

Khám phá HEOS: Nền tảng âm thanh đa phòng thành công của Denon

Để khai thác hiệu quả nền tảng HEOS có trên thiết bị Denon, điều đầu tiên người dùng cần làm chính là tải ngay ứng dụng HEOS cho thiết bị Android và iOS (hoàn toàn miễn phí).

Ảnh: Ampli tích hợp PMA-150 với nhiều tính năng hấp dẫn do HEOS mang lại.

Khi hoàn tất quá trình cài đặt, ứng dụng HEOS sẽ hướng dẫn cách thiết lập ban đầu cho thiết bị HEOS, bao gồm việc kết nối vào mạng internet tại gia. Sau đó, ứng dụng sẽ tìm kiếm và liên kết với những thiết bị HEOS hiện có để thực hiện các thao tác tiếp theo.

Đơn giản hoá nhu cầu phát nhạc số

Hầu hết các thiết bị HEOS đều hỗ trợ cả 2 phương thức phát nhạc không dây là Bluetooth và Wi-Fi. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên chọn Wi-Fi để phát các tập tin nhạc chất lượng cao và tối ưu hiệu quả trình diễn của hệ thống. Các tập tin có thể hỗ trợ tương đối đa dạng, bao gồm: MP3, AAC, Apple Lossless, DSD, Flac, WAV và WMA.

Ảnh: Giao diện điều khiển của ứng dụng HEOS.

Bên cạnh đó, ứng dụng HEOS còn hỗ trợ truy cập vào nhiều dịch vụ stream nhạc số trực tuyến phổ biến hiện nay như Amazon Music, Pandora, SiriusXM, SoundCloud, Spotify, TIDAL…, hoặc phát trực tiếp từ kho nhạc lưu trên ổ cứng mạng (NAS). Ngoài ra, các dòng ampli tích hợp HEOS còn có thể dùng để làm trung gian nhận tín hiệu từ đầu CD, mâm đĩa than hay đầu cassette để phát nhạc qua các loa không dây HEOS.

Hỗ trợ nhiều thiết lập khác nhau

Thông qua chiếc smartphone, tablet đã cài đặt ứng dụng HEOS, người dùng có thể phát nhạc theo nhiều phương thức khác nhau mà nền tảng này hỗ trợ:

Ảnh: Loa soundbar HEOS Bar.

+ Phát trực tiếp ra loa không dây HEOS bằng kết nối Wi-Fi, Bluetooth. Có thể nhóm 2 loa HEOS cùng loại để tạo thành hệ thống âm thanh stereo có đủ 2 kênh Left và Right.

Ảnh: Đầu AV Receiver 5.1 kênh HEOS AVR.

+ Phát nhạc trên các dàn máy truyền thống thông qua đầu phát nhạc số, ampli tích hợp, AV receiver sử dụng nền tảng HEOS. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể thiết lập một hệ thống âm thanh đa kênh thông qua phương thức này.

Ảnh: Sơ đồ minh hoạ hệ thống âm thanh đa phòng sử dụng nền tảng HEOS

+ Thiết lập hệ thống âm thanh đa phòng với thiết bị HEOS và điều khiển nội dung phát ở từng không gian trong căn hộ thông qua ứng dụng.

Điều khiển rảnh tay qua trợ lý ảo thông minh

Thông qua việc ra lệnh cho các trợ lý ảo Google Assistant, Amazon Alexa (cần liên kết với loa Echo) hoặc Apple Siri (qua kết nối AirPlay 2), người dùng có thể thoải mái điều khiển thiết bị HEOS trong khi đang bận tay làm việc khác.

Kết

Khám phá HEOS: Nền tảng âm thanh đa phòng thành công của Denon

Từ khi xuất hiện lần đầu trước công chúng vào năm 2014 cho đến nay, HEOS đã được nâng cấp và hoàn thiện hơn qua từng phiên bản cập nhật do Denon tung ra. Với sự bùng nổ của các dịch vụ nhạc số trực tuyến và xu hướng thiết lập hệ thống không dây cho không gian hiện dại, HEOS và các thiết bị sử dụng nền tảng này chính là lựa chọn sáng giá để người dùng cân nhắc.

Nhà phân phối Denon: Anh Duy Audio

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận