Hi-end monoblock amplifer Audionet MAX

GIÁ THAM KHẢO

445,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Công suất tối đa: 400 watt/8 Ohms; 700 watt/4 Ohms; 1.100 watt/2 Ohms
Dải thông tần: 0 – 500,000 Hz (-3 dB)
Trị số damping Factor:    > 1,800 @ 10 kHz; > 10,000 @ 100 Hz
Phổ hài: k2 typ. -117 dB for 25 Watts @ 4 ohms; k3 typ. -123 dB for 25 Watts @ 4 ohms
Điều biến: < -110 dB SMPTE 100 Hz : 20 kHz, 4 : 1, 50 W @ 4 ohms
Tỷ số tín hiệu/nhiễu:      > 125 dB
Nội trở: RCA: 37 kOhm, 100 pF;XLR: 3 kOhm, 100 pF
Công suất tiêu thụ tối đa: 2.000 watt
Kích thước: 215x285x500 (RxCxS)
Trọng lượng: 38 kg/khối


MAX mono-block là bộ khuếch đại ứng dụng công nghệ siêu tuyến tính UL (Ultra Linear Amplifier) tối tân nhất của của Audionet. Nguyên lý thiết kế MAX khởi nguồn từ một phát minh của Audionet được ứng dụng trong kỹ thuật y khoa trước đây.

Hi-end monoblock amplifer Audionet MAX

Monoblock Audionet

Khuếch đại siêu tuyến tính Hiệu suất làm việc và độ chính xác mà MAX có được còn nhờ vào việc sử dụng các cấu kiện và nguyên liệu chọn lọc.  Những chi tiết được chế tác riêng theo đặt hàng của Audionet có thể kế tới như như chất điện môi bằng tơ, tụ điện phân cao cấp chuyên dụng cho audio từ Nhật Bản, tụ điện với độ thất thoát thấp được làm từ mica, silicate từ Ấn Độ và Trung Quốc. Audionet cũng trang bị cho MAX những tụ lá cao tần với hiệu suất lớn, hợp kim vàng - bạc cao cấp để chạy dây bên trong ampli cũng như hàng loạt linh kiện kết nối cao cấp từ WBT. Ngay dây cầu chì của MAX, cũng được làm bằng vàng! Trong toàn bộ quá trình lắp ráp và chế tạo mỗi khối mono-block, tất cả các cấu kiện liên quan đều phải trải qua quy trình kiểm tra nhiều lần, được đo đạc kỹ lưỡng sao cho tất cả các mono block đều có trị số giống hệt nhau để bất kỳ một cặp mono block nào khi hoạt động cũng đạt độ cân bằng hoàn hảo. Cấu trúc Nhằm đảm bảo các kênh khuếch đại độc lập tuyệt đối, MAX được thiết kế dưới dạng mono amplifier. Từ tính và điện dung của các linh kiện lắp ráp bên trong mỗi khối  mono-block có thể giới hạn phần lớn feedback nảy sinh từ giao thoa điện tích, hoặc từ những ảnh hưởng nghịch đảo giữa các kênh khuếch đại trong suốt quá trình hoạt động. Lớp vỏ nhôm chắc nặng của MAX còn có khả năng triệt tiêu can nhiễu vốn rất khó chịu gây nên bởi nhiễu động ngoại âm. Để tái tạo trung thực nhất tín hiệu âm thanh ở tốc độ lớn, Audionet ứng dụng một kỹ thuật xử lý tín hiệu trực tiếp dựa trên nguyên lý thối thiểu hóa. Theo đó, đường truyền của tín hiệu được duy trì ở khoảng cách ngắn nhất có thể, và trên toàn bộ hành trình, nó không chung đụng tới bất cứ một linh kiện nào có khả năng gây suy hao như cuộn cảm, cuộn dây hay rơ-le nguồn. MAX được trang bị cả đường tín hiệu chuẩn RCA lẫn XLR (cân bằng), bộ phạn chuyển mạch điện tử với rơ-le mạ vàng có độ chính xác cao. Tầng vào của thiết bị được thiết kế để nhận tín hiệu liên tục với băng thông rộng, và được xử lý khuếch đại vi sai có độ nhiễu thấp bởi một cặp sò FET liền khối, nhờ đó tín hiệu được tách đôi vào giai đoạn cuối của mỗi chu kỳ khuếch đại ngay từ khi xuất hiện tín hiệu đầu vào, đồng thời tránh được những tương tác tiêu cực với nguồn điện.

Hi-end monoblock amplifer Audionet MAX

Monoblock Audionet 

Một mạch khuếch đại kép sẽ phân đôi tín hiệu nguồn ở tầng lái và tầng ra. Tầng lái tuyến tính hoá hiện tượng méo từ mạch xuất tín hiệu song song với một mạch hiệu chỉnh chéo hoạt động tức thời. Trong khi đó, tầng vào và tầng lái được cấp nguồn riêng bởi các biến thế nguồn xuyến 80 VA. Các lõi dây trong những biến thế này cũng đều được cách ly cho từng chu kỳ âm và dương của điện áp. Tầng ra được trang bị tới 8 sò công suất lớn MOSFET với khả năng điều chỉnh bias tự động, ổn định ở mức 0,6A. Điện áp cấp cho tầng ra được duy trì tự nhiên bởi các sò MOSFET riêng rẽ. Để đạt tới ngưỡng trình diễn tối ưu, điện áp âm và dương được cách ly hoàn toàn. Một cặp biến thế lõi xuyến 1000 VA được dùng để nuôi điện áp dương và nửa chu kỳ điện áp âm của bo mạch chủ. Mỗi mono block còn sở hữu 4 tụ điện với tốc độ xử lý siêu nhanh cùng khả năng chống xốc dòng cao với tổng công suất lên tới 156,000 uF. Để đảm bảo điều kiện hoạt động ổn định, và an toàn cho thiết bị, Audionet bố trí một mạch vi xử lý có chức năng liên tục kiểm soát nhiệt độ, dòng điện một chiều và cao tần cũng như tình trạng quá tải. Trong trường hợp xảy ra sự cố, mạch kiểm soát sẽ ngắt toàn bộ hoạt động của MAX khỏi nguồn điện. Mặt trước của máy là đồng hồ hiển thị tình trạng hoạt động của MAX, sẽ có thông báo trong trường hợp phát hiện ra lỗi vận hành.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận