DS Audio bất ngờ chia sẻ công nghệ chế tạo cartridge quang học

DS Audio bất ngờ chia sẻ công nghệ chế tạo cartridge quang học

Thông tin chi tiết về công nghệ chế tạo cartridge quang học độc đáo của DS Audio vừa được công ty công khai trong một thông báo mới nhất.

Vào năm 2013, thương hiệu Nhật Bản DS Audio đã mở cho mình một lối đi riêng với dòng cartridge quang học độc đáo, có hiệu quả vượt trội trong việc đọc tín hiệu âm thanh từ rãnh ghi của đĩa LP so với loại phono cartridge truyền thống. Thay vì tiếp tục giữ bí quyết chế cartridge quang học cho riêng mình, DS Audio đã quyết định chia sẻ công khai để các thương hiệu khác có thể tham gia vào mảng thị trường còn mới mẻ này. 

DS Audio bất ngờ chia sẻ công nghệ chế tạo cartridge quang học

Tetsuaki Aoyagi - CEO kiêm Giám đốc thiết kế của DS Audio, chia sẻ: "Mục tiêu của DS Audio là biến cartridge quang học từ sản phẩm độc quyền trở thành sản phẩm phổ biến trên thị trường". Ông tin tưởng vào những lợi ích do cartridge quang học đem lại, cũng như mong muốn công nghệ này có thể xuất hiện trên nhiều hệ thống âm thanh hi-end hơn trước.

DS Audio bất ngờ chia sẻ công nghệ chế tạo cartridge quang học

Hiện tại, dòng cartridge quang học của DS Audio chỉ có thể sử dụng với loại equalizer/phono preamp do chính công ty sản xuất do khác biệt về công nghệ so với cartridge MM, MC truyền thống. Tuy nhiên, Tetsuaki Aoyagi hy vọng các nhà sản xuất thiết bị hi-end có thể vượt qua được rào cản này để ứng dụng công nghệ cartridge quang cho sản phẩm của họ. 

Bên cạnh đó, DS Audio sẵn sàng đánh giá bản thiết kế và đưa ra tư vấn miễn phí cho các nhà sản xuất đang cân nhắc thiết kế phono preamp tương thích với cartridge quang. Sơ đồ mạch và sản phẩm mẫu của họ sẽ được DS Audio thực hiện bước kiểm tra bước cuối trước khi công bố trên thị trường. 

Theo: stereonet

Nhà phân phối DS Audio: Đông Thành - Hòa Phúc

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận