CD Stop Light:Bút màu nhiệm nâng cấp CD trong nháy mắt

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Khi vẽ Stop Light lên CD, chất âm trở nên trung tính hơn, âm hình rộng mở hơn với từng nốt nhạc được bơm căng với bề mặt mịn màng hơn


ƯU ĐIỂM

Tác động tích cực ngay tức thì và rõ nét


NHƯỢC ĐIỂM

Khó hình dung một bút dùng được cho bao nhiêu CD
Nên bán kèm dụng cụ khoanh viền để nét vẽ thẳng thớm, không nham nhở


GIÁ THAM KHẢO

542,000 VNĐ


ĐIỂM

9/10 điểm

Vẽ lên viền đĩa CD với màu xanh lá cây bằng bút phớt Stop Light có thể cải thiện chất lượng âm thanh bằng cách hấp thụ phản xạ laser màu đỏ đi lạc có thể gây ra hiện tượng jitter trong các dữ liệu đọc từ đĩa.

CD Stop Light:Bút màu nhiệm nâng cấp CD trong nháy mắt

  AudioPrism phát hiện ra rằng, trong khi phát, một số lượng đáng kể các tia laser đi lạc bị trả lại xung quanh bên trong máy nghe nhạc CD. Ánh sáng đi lạc này cuối cùng đã tìm đường trở lại mắt đọc, tạo ra jitter. CD Stop Light đã được phát triển thụ động làm giảm tác dụng của ánh sáng đi lạc gây ra jitter. Bằng cách hấp thụ ánh sáng đi lạc hơn là cố gắng để giảm bớt nó bằng hiệu ứng hạ lưu điện tử, jitter được giảm theo các nguồn lưu giữ nó, đưa nó ra khỏi chuỗi phát lại.

CD Stop Light:Bút màu nhiệm nâng cấp CD trong nháy mắt

Hãng AudioPrism cho biết, việc dùng bút Stop Light khoanh vien CD sẽ làm giảm sự tán xạ của chùm laser và tăng tỷ lệ tín hiệu trên tiếng ồn. Kết quả là âm thanh tổng thể rõ nét, chi tiết hơn, đồng thời giảm đáng kể sự lộn xộn về âm hình của nhiều đĩa CD. Ngoài ra, nó còn có tác dụng trên một số góc độ khác như độ phân giải, nhạc tính. Đóng gói như một cây bút đặc biệt, CD Stop Light dễ sử ​​dụng. Nó không độc hại và sẽ không bong tróc. Đĩa Compact điều trị bằng CD Stop Light cho âm thanh trung tính hơn, âm trường có độ mở hơn đáng kể. Chúng tôi đã thử dùng “bút” CD Stop Light. Biết rằng sau khi vẽ lên đĩa, chúng tôi có thể không dễ gì xóa được các đường kẻ đó nên trước khi vẽ, chúng tôi nghe rất kỹ đĩa dùng để trải nghiệm. Đó là CD 1 trong “Tuyển tập Các nhạc sĩ vĩ đại: Paganini Sonatas & Caprices” của nhà xuất bản Komsomolskaya Pravda (Nga) và “From The Jungles Of Paraguay - John Williams Plays Barrios” phát hành bởi Sony Music. Sau đó, chúng tôi mới dùng bút CD Stop Light vẽ hai chu vi trong và ngoài rìa phần ghi nội dung của từng CD.

CD Stop Light:Bút màu nhiệm nâng cấp CD trong nháy mắt

Kết quả là, âm thanh được cải thiện thật bất ngờ. Có lẽ không quá khi nói rằng chất âm trung tính hơn, âm hình rộng mở hơn với từng nốt nhạc được bơm căng với bề mặt mịn màng hơn. Độ động của nhạc cũng được cải thiện. Từng tiếng đàn như kêu to lên. Những tiếng đàn mới cho những cảm nhận tưởng chừng mâu thuẫn như đanh gọn, nổi bật nhưng đồng thời cũng lại mềm mượt, quyến rũ. Tiếng đàn violin réo rắt với những âm thanh có được là do vĩ miết trên dây trong khi tiếng đàn guitar thì đối lập, quyến rũ, có được chủ yếu do ngón tay người nghệ sĩ gảy trên dây một cách điêu luyện. Có một điều không thể không kể lại là nghe với CD được vẽ hai vòng tròn đồng tâm ở vành trong và vành ngoài của đĩa, chúng tôi cảm nhận rất rõ tiết diện dây đàn, thậm chí cả chất liệu làm dây, nhất là ở đĩa guitar. Dây đàn guitar trong đĩa nghe thử là dây nylon mới thay, còn nguyên những âm hài tuyệt đẹp. Ngoài ra, chúng tôi còn cảm nhận được vị trí của cây đàn trước các micro dùng để thu thanh. Quả thực, đây là món phụ kiện nâng cấp âm thanh “dị” nhất mà chúng tôi từng thử. Nó không kết nối, không tiếp xúc với các thiết bị trong bộ dàn mà tập trung xử lý tận gốc của hệ thống: nâng cấp chất lượng đĩa CD.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận