Yamaha phát hành AV Receiver giá rẻ RX-V385

Yamaha phát hành AV Receiver giá rẻ RX-V385

Yamaha RX-V385 là mẫu AV Receiver entry-level vừa được Yamaha giới thiệu, hướng đến nhóm khách hàng phổ thông với cấu hình đơn giản, mức giá thấp nhưng được tích hợp tương đối đầy đủ các tính năng hấp dẫn dành cho phòng phim gia đình.

Như thường lệ, cứ mỗi năm các nhà sản xuất thiết bị âm thanh home theater sẽ cho ra mắt 1 loạt sản phẩm mới nhằm cập nhật các tính năng và công nghệ tiên tiến nhất về âm thanh và hình ảnh cho phòng giải trí tại gia. Yamaha RX-V385 là model thấp nhất trong dòng AV Receiver năm 2018 của Yamaha, trang bị đầy đủ những công nghệ cơ bản nhất để thiết lập một dàn home theater tiêu chuẩn.

Yamaha phát hành AV Receiver giá rẻ RX-V385

Yamaha RX-V385 hỗ trợ cấu hình âm thanh vòm tiêu chuẩn 5.1 kênh, công suất đạt 100W/kênh (8 ohms, THD 0,9%). Trong đó, 2 kênh Front L và Front R có khả năng kéo được loa xuống tới 2Ohms (công suất 180W/kênh), tuy nhiên trong trường hợp này các loa còn lại phải có trở kháng từ 6Ohms trở lên. Một tính năng mở rộng so với model RX-V383 tiền nhiệm chính là khả năng thiết lập đấu bi-amp cho các loa chính (Front L và Front R) trong các chế độ 2.1 kênh và 3.1 kênh.

Một trang bị đáng chú ý khác của Yamaha RX-V385 so với các thế hệ trước chính là máy đã có sẵn cọc đấu loa cho cả 5 kênh thay vì chỉ sử dụng ngàm lò xo cho các kênh center và surround như trước đây. Đây cũng là một trong những AV Receiver đầu tiên được trang bị cổng HDMI 2.1, cổng HDMI tiêu chuẩn mới nhất, có tất cả 4 đầu vào và 1 đầu ra. Kéo theo đó chính là việc hỗ trợ các tiêu chuẩn hình ảnh tiên tiến như video 4K/60p 4:4:4, hình ảnh dải động cao (HDR10 , Dolby Vision, và HLG) và màu sắc BT.2020. Ngoài ra, eARC (Enhanced Audio Return Channel) cũng sẽ được trang bị cho RX-V385 trong bản cập nhật firmware.

Yamaha phát hành AV Receiver giá rẻ RX-V385

Tất nhiên, yếu tố quan trọng nhất của mỗi AV Receiver chính là âm thanh. RX-V385 hỗ trợ các định dạng Dolby TrueHD và DTS-HD Master nhờ vào 3 chip DAC Burr-Brown 384 kHz/32-bit. Tất nhiên, nó hoàn toàn có khả năng giải mã các định dạng âm thanh số thông thường với độ phân giải tối đa 32-bit/384kHz. Thiết bị này cũng chấp nhận nguồn âm thanh không dây thông qua Bluetooth, được tối ưu hóa nhờ công nghệ Enhanced Audio Enhancer của Yamaha.

Một tính năng hữu ích nữa có mặt trên RX-V385 là YPAO (Yamaha Parametric Acoustic Optimizer). Thuật toán hiệu chỉnh phòng độc quyền này phân tích âm học của phòng bằng micrô đi kèm và tự động hiệu chỉnh một vài thông số để âm thanh có được chất lượng tối ưu và phù hợp nhất với phòng nghe.

Yamaha phát hành AV Receiver giá rẻ RX-V385

Đây ra ràng là một lựa đủ tốt dành cho những phòng phim gia đình với nhu cầu giải trí thông thường. Giá bán của thiết bị tương đối hấp dẫn ở mức 300 USD, tương đương 6,8 triệu đồng.

Hoàng Mai

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận