Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan K3

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan K3

Là một thành viên thuộc dòng sản phẩm Kandy K3 Series của Roksan, ampli tích hợp K3 là thiết bị có khả năng đáp ứng được nhu cầu giải trí, nghe nhạc của đại đa số người chơi audio với một mức giá hợp lý.

Đối với nhiều người chơi audio, Roksan là một cái tên đáng chú ý với những sản phẩm mang chất lượng cao song lại có mức giá bán ra khá dễ chịu. Một trong những sản phẩm đáng chú ý của thương hiệu này là ampli tích hợp K3 thuộc Kandy K3 Series- dòng thiết bị mang tính bước ngoặt của Roksan, đánh dấu bước thay đổi lớn về thiết kế chất lượng.

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan K3

Cũng như các thành viên còn lại, K3 Intergrated Amplifier là sản phẩm có phong cách thiết kế mang đậm tinh thần tối giản, tinh tế và hiện đại. Máy có chất lượng hoàn thiện cao với lớp vỏ máy bằng kim loại được gia công cẩn thận, kết hợp cùng mặt trước bằng nhôm dày đánh phay xước nhằm tăng thêm vẻ ngoài sang trọng. Các nút bấm điều khiển, nút chỉnh âm lượng và dãy đèn hiển thị nguồn đầu vào được sắp xếp thành một hàng ngang để người dùng có thể làm quen một cách nhanh chóng. 

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan K3

Một chi tiết thay đổi nhỏ mà chúng tôi khá ưng ý trên sản phẩm này là núm xoay âm lượng được lắp đặt chắc chắn và độ chuyển động mượt mà. Theo Roksan cho biết, phần núm xoay này đã được tinh chỉnh kỹ càng để tránh tạo ra rung chấn có thể ảnh hưởng tới hệ thống khi người dùng thay đổi âm lượng. 

Nhiều chi tiết kỹ thuật bên trong thiết bị cũng được nhà sản xuất xem xét và cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả trình diễn âm thanh rõ ràng hơn. Trong đó, thay đổi nhiều nhất chính là phần cấp nguồn của máy, đem lại hiệu quả cung cấp năng lượng năng lượng ấn tượng hơn so với người tiền nhiệm. Hơn nữa, phần khung máy còn có thêm một hệ thống lỗ thông gió cải tiến cho hiệu quả tản nhiệt tốt hơn.

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan K3

Cụ thể, mẫu ampli tích hợp dạng "one box" này giờ đây có mức công suất khuếch đại lên tới 140 Watt/kênh ở mức 8 ohm, 220 Watt/kênh ở mức 4 ohm. Với sức mạnh này, K3 Integrated Ampli có thể đáp ứng được với hầu hết những dòng loa đang có mặt trên thị trường, mở rộng sự lựa chọn về phối ghép hệ thống cho người dùng. 

Cũng như K2 BT, ampli tích hợp K3 được trang bị mạch Bluetooth aptX để hỗ trợ phát nhạc không dây chất lượng cao. Đây là một tính năng khá tiện lợi trong thời điểm hiện nay, cho phép người dùng stream nhạc số trực tuyến và nhạc lưu trữ trên thiết bị di động trực tiếp tới hệ thống âm thanh. Thông qua nút "Button" tại mặt trước máy, chúng ta có thể bật tính năng này lên để thực hiện việc ghép nối giữa nguồn phát và ampli một cách tiện lợi và dễ dàng. 

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan K3

Bên cạnh đó thì thiết bị vẫn cung cấp đầy đủ các kết nối ngõ vào analogue cần thiết tại mặt sau máy, bao gồm 5 ngõ line-in và 1 ngõ phono MM dành cho mâm đĩa than. Thiết bị còn có thêm một ngõ pre-out và 1 ngõ vào bypass, cho phép người dùng thiết lập thiết bị hoạt động như một ampli công suất thuần túy. Ngoài ra, mẫu ampli tích hợp này có cả cổng xuất âm tai nghe chuẩn 3,5mm để người dùng có thể sử dụng với hầu hết các loại tai nghe có mặt trên thị trường hiện nay. 

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan K3

Âm thanh từ phối ghép trải nghiệm sử dụng ampli tích hợp K3 có thể nói là khá lớn và bao phủ không gian nghe nhạc một cách dễ dàng với âm trường rộng mở, tự tin vượt xa những gì mà các sản phẩm khác trong cùng tầm giá có thể mang lại. Góp phần lớn nhất vào điều này chính là nhờ việc nâng mức công suất khuếch đại lên tới 150W/kênh ở K3. 

Tuy là sản phẩm thuộc phân khúc giá mềm của Roksan song ampli tích hợp này vẫn có được khả năng kiểm soát tốt ngay khi chúng tôi đẩy âm lượng lên mức cao hơn. Những tiếng bass trong Under Ground Kings (Drake) được tái tạo lại với nguồn năng lượng mạnh mẽ, dải trầm xuống được độ sâu cần có và nhiều chi tiết, mang tới một cảm giác hết sức sôi động.

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan K3

Điểm khiến chúng tôi thấy thích thú ở ampli tích hợp K3 là khả năng tái hiện âm hình tốt so với mức giá mà thiết bị này sở hữu. Sân khấu được tạo ra có chiều sâu, rộng, thoáng đạt và rõ nét, cung cấp đủ không gian cần thiết cho các nhạc cụ và giọng hát ca sĩ. Âm thanh được thể hiện một cách sống động và mang đầy đủ cảm xúc đến với người nghe. 

Khi chuyển sang dùng thử tính năng Bluetooth để phát nhạc không dây, ampli tích hợp K3 vẫn xử lý khá tốt để tạo ra âm thanh hay dù chất lượng tín hiệu đầu vào bị sụt giảm, dễ dàng nhận thấy qua việc tiếng nhạc mà hệ thống mang lại không bị nặng nề, khó nghe. Đây là điều có thể chấp nhận được để đánh đổi lại sự tiện lợi khi sử dụng kiểu kết nối này. 

Trải nghiệm ampli tích hợp Roksan K3

Nhìn chung, với những gì mà ampli tích hợp K3 mang lại, thêm vào đó là sự bảo chứng từ Roksan - một thương hiệu chuyên tạo ra những sản phẩm có chất lượng vượt qua mức giá bán ra, thiết bị này có nhiều tiềm năng để trở thành một lựa chọn cho những người chơi audio cần nâng cấp hệ thống với mức chi phí không quá cao.

Thông số chi tiết

Tần số đáp ứng: 3Hz - 100kHz

Tổng méo hài (THD): <0,005%

Tỉ số tín hiệu/nhiễu (S/N Ratio): >90dB

Công suất: 140W (@ 8ohm)

Kích thước (C x R x S): 102 x 432 x 380 (mm)

Trọng lượng: 14kg

Giá tham khảo: 34,000,000đ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận