Thưởng thức âm nhạc trọn vẹn hơn với ampli đèn tích hợp PrimaLuna Evo 200

Thưởng thức âm nhạc trọn vẹn hơn với ampli đèn tích hợp PrimaLuna Evo 200

Không chỉ đơn thuần là một cỗ máy khuếch đại, ampli đèn tích hợp PrimaLuna Evo 200 được thiết kế để mang lại cho người dùng những trải nghiệm âm nhạc với chất lượng tốt nhất, quyến rũ, đầy hấp dẫn bằng chất đèn đặc trưng.

Thưởng thức âm nhạc trọn vẹn hơn với ampli đèn tích hợp PrimaLuna Evo 200

Được xếp thứ 3 trong tổng số 4 mẫu ampli đèn tích hợp thế hệ mới nhất của PrimaLuna là Evo Series, với mức giá chỉ nhỉnh hơn chút ít so với model nhỏ nhất là PrimaLuna Evo 100, tuy nhiên, PrimaLuna Evo 200 lại sở hữu những trang bị vượt trội so với "người đàn em" của nó, đặc biệt là khả năng tương thích với loại bóng công suất "khủng" KT150 đầy mạnh mẽ.

Nếu như Evo 100 được thiết kế với vóc dáng nhỏ gọn cỡ mini thì PrimaLuna Evo 200 lại được xây dựng như là một thiết bị âm thanh full-size với kích thước 36.58 x 20.57 x 40.39 cm, nặng gần 24kg. Điều này không chỉ nhằm thực hiện các nâng cấp về mặt thiết kế giúp đảm bảo một hiệu năng mạnh mẽ hơn, mà còn giúp các nhà thiết kế có thể tối ưu được khả năng tản nhiệt và cách nhiễu cho bo mạch của Evo 200, từ đó duy trì được hiệu năng ổn định và đạt được chất lượng âm thanh tốt nhất.

Thưởng thức âm nhạc trọn vẹn hơn với ampli đèn tích hợp PrimaLuna Evo 200

Về mặt ngoại hình, PrimaLuna Evo 200 có thiết kế gần như giống hệt những "người anh em" khác trong Evo Series. Cụ thể, máy sở hữu bộ khung cứng cáp bằng kim loại dày, được bo tròn, hoàn thiện cao cấp bằng các lớp sơn bóng chất lượng cao, tạo cho sản phẩm vẻ mềm mại, tinh tế. Dàn đèn 8 bóng của Evo 200 được phơi trần ra bên ngoài, bảo vệ bởi một lồng thép chắc chắn/

Là một chiếc ampli tích hợp chạy đèn hoàn toàn, PrimaLuna Evo 200 sở hữu một cấu hình gồm 4 bóng 12AU7 cho tầng tiền khuếch đại và 4 bóng công suất EL34 cho tầng khuếch đại. Khác với các phiên bản cao cấp hơn là Evo 300 và Evo 400, thiết kế của PrimaLuna Evo 200 chỉ được tập trung vào 1 chế độ khuếch đại duy nhất là Ultra-linear (thay vì 2 chế độ song song Ultra-linear và Triode).

Thưởng thức âm nhạc trọn vẹn hơn với ampli đèn tích hợp PrimaLuna Evo 200

Ở chế độ khuếch đại siêu tuyến tính, PrimaLuna Evo 200 sở hữu công suất đầu ra ở mức 44W/kênh (8Ω, 1% THD) ở cấu hình tiêu chuẩn sử dụng bóng công suất EL34. Đây là mức công suất vừa đủ với một ampli đèn chạy bóng EL34 để có thể chơi tốt hầu hết các đôi loa tầm trung và hi-end có kích thước vừa phải. Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp hiệu năng và thay đổi chất âm của ampli bằng việc sử dụng các loại bóng công suất khác, với rất nhiều tùy chọn gồm: 6L6G, 6L6GC, 7581A, EL34, EL37, 6550, KT66, KT77, KT88, KT90, KT120 và KT150.

Bo mạch của PrimaLuna Evo 200 được cung cấp năng lượng bởi bộ cấp nguồn sử dụng biến áp hình xuyến cỡ lớn, có công suất mạnh mẽ và độ ồn cực thấp. Nó được đặt trong một khối vỏ bằng kim loại dày, sau đó được cô lập hoàn toàn bằng cách đổ đầy nhựa microphonic và đóng kín, điều này đảm bảo nó không thể gây ra các tác động ồn, nhiễu cho mạch tín hiệu âm thanh. Theo giới thiệu của nhà sản xuất PrimaLuna, đây là các biến áp thế hệ mới, có hiệu năng mạnh mẽ và ổn định hơn, ồn nhiễu ở mức cực thấp, với độ nhiễu chỉ bằng 1/10 và độ ồn bằng 1/8 so với các biến áp thông thường.

Thưởng thức âm nhạc trọn vẹn hơn với ampli đèn tích hợp PrimaLuna Evo 200

Các công nghệ thông minh như Adaptive AutoBias (AAB) và Bad Tube Inticator sử dụng 1 loạt các loại cảm biến để giám sát các bóng đèn, khi có bất cứ bóng đèn hay linh kiện nào bị hỏng, ampli sẽ lập tức đưa vào chế độ bảo vệ để không có thêm bộ phần nào bị hỏng hóc kéo theo. Mỗi bóng đèn sẽ được đi kèm một đèn LED nhỏ, nó sẽ sáng lên để báo hiệu trạng thái hỏng hóc của bóng đèn.

Bên cạnh đó, dù chỉ được thiết kế với 1 chế độ khuếch đại duy nhất là siêu tuyến tính (Ultra-linear), nhưng PrimaLuna Evo 200 lại hỗ trợ 2 tùy chọn mono hoặc stereo, trong đó, tùy chọn mono cho phép sử dụng nó như một khối khuếch đại đơn (ampli monoblock) với công suất đầu ra 88W/kênh ở cấu hình tiêu chuẩn sử dụng bóng EL34.

Thưởng thức âm nhạc trọn vẹn hơn với ampli đèn tích hợp PrimaLuna Evo 200

Một tính năng mở rộng rất đáng chú ý của PrimaLuna Evo 200 chính là tích hợp mạch headamp chuyên dụng giúp người dùng có thể tận dụng chiếc ampli này để khai thác những bộ tai nghe cao cấp, thưởng thức chất âm đèn thượng hạng ngay trên những bộ tai nghe đó.

Thông số kỹ thuật:

Phân loại: Ampli đèn tích hợp

Công suất: 44W/kênh (8 Ohm)

Dải tần đáp ứng: 9Hz-95kHz (+/- 3dB)

Đầu vào: RCA

Tỉ lệ S/N: 95dB

Cấu hình bóng: 4 bóng 12AU7, 4 bóng công suất EL34

Méo hài tổng: < 0,2% (1W)

Công suất tiêu thụ: 280W

Kích thước: 36.58 x 20.57 x 40.39 cm

Khối lượng: 24 kg.

Giá tham khảo: 70.500.000 VNĐ.

Nhà phân phối: Audio Choice.

Nhà bán lẻ: Thiên Hà Audio.

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận