PrimaLuna trình làng ampli tích hợp hybrid cao cấp Floyd EVO 300

PrimaLuna trình làng ampli tích hợp hybrid cao cấp Floyd EVO 300

Ampli tích hợp PrimaLuna Floyd EVO 300 được giới thiệu là sự kết hợp giữa mạch preamp đèn nổi tiếng của PrimaLuna và mạch power amp dùng sò công suất do Floyd Design phát triển, tạo ra âm thanh ngọt ngào đặc trưng của mạch đèn nhưng đồng thời có được sức mạnh và độ động ấn tượng của mạch bán dẫn.

Theo giới thiệu, PrimaLuna Floyd EVO 300 được trang bị mạch preamp đèn do chính PrimaLuna sản xuất và sử dụng tổng cộng 6 bóng 12AU7 cho cả 2 kênh âm thanh. Sau đó, mạch power amp do thương hiệu Floyd Design chế tạo, sử dụng các công nghệ khuếch đại bán dẫn như Linear Systems JFET và 20N20/20P20 Mosfets sẽ xuất tín hiệu âm thanh ra loa với công suất 100W/kênh (ở 8 Ohm). Nhằm đảm bảo chất lượng của tín hiệu âm thanh đi qua thiết bị, cả PrimaLuna và Floyd Design đều sử dụng phương thức đi dây cứng (hard wiring), bảng mạch PCB chất lượng cao.

PrimaLuna trình làng ampli tích hợp hybrid cao cấp Floyd EVO 300

Đi sâu vào chi tiết, mạch preamp của PrimaLuna sử dụng tới 2 bộ cấp nguồn (bao gồm 2 biến thế riêng biệt), trong khi mạch công suất được phụ trách bởi 1 biến thế 500VA cỡ lớn. Thiết bị có tất cả 6 cổng input (5 RCA Line-level, 1 HT) và các cổng output khác nhau như tape out, stereo/mono sub out, headphone và cuối cùng là dàn cọc loa cao cấp. Toàn bộ cấu trúc mạch và hệ thống linh kiện cao cấp đều được sắp xếp và đặt gọn gàng bên trong khung máy mang phong cách thiết kế quen thuộc ở sản phẩm của PrimaLuna. 

PrimaLuna trình làng ampli tích hợp hybrid cao cấp Floyd EVO 300

Nói riêng về Floyd Design thì đây chính là bộ phận thiết kế mạch khuếch đại bán dẫn của Durob (thuộc quyền sở hữu của PrimaLuna), được chỉ huy bởi Jan de Groot và phụ trách việc thiết kế, chế tạo mạch bán dẫn từ năm 2002. Bản thân Jan là một người giàu kinh nghiệm và từng có thời gian dài làm việc cùng các loại linh kiện bán dẫn như JFET và Mosfet. Sau quãng thời gian làm việc tại Luxman, Thorens, AirTight và Bowers & Wilkins (chi nhánh vùng Benelux), Jan đã trở thành người phụ trách thiết kế và sản xuất của Sphinx vào năm 1995. Đến năm 2002, ông chuyển sang làm việc tại Durob Audio cho đến ngày nay. 

Thông số kỹ thuật

Tần số đáp ứng: 10Hz - 80kHz

Tổng méo hài (THD): <0.2%

Tỉ số tín hiệu/nhiễu: -105dB

Công suất khuếch đại: 100W/kênh tại 8 Ohm/ 150W/kênh tại 4 Ohm

Kích thước (CxRxS): 205 x 385 x 405 (mm)

Trọng lượng: 29kg

Nhà phân phối PrimaLuna: Audio Choice

Nhà bán lẻ: Thiên Hà Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận