PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

Ra mắt vào năm 2019, PM7000N là sản phẩm do Marantz phát triển để đáp ứng các nhu cầu nghe nhạc ngày một mới mẻ hơn của khách hàng, bao gồm việc truy cập vào các nguồn nhạc số trực tuyến đang rất phổ biến ở thời điểm hiện nay.

Với sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ nhạc số trực tuyến cũng như công nghệ âm thanh đa phòng, các thương hiệu lớn trên thị trường thiết bị âm thanh đã cho ra đời những sản phẩm phù hợp nhằm bắt kịp thị hiếu người dùng. Ở Marantz, đó là chiếc ampli tích hợp đầu tiên được trang bị cả đầu streamer và DAC giải mã PM7000N. 

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9/2019, hiện PM7000N hiện có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Đông Thành - Hòa Phúc. Điểm đáng chú ý trên PM7000N là nền tảng HEOS nổi tiếng do Denon phát triển, giúp thiết bị có thể liên kết với các sản phẩm tích hợp HEOS khác, tạo nên một hệ thống âm thanh đa phòng chỉ với vài thao tác trên điện thoại, máy tính bảng. 

Thiết kế

PM7000N sở hữu ngoại hình khá tương đồng với nhiều dòng ampli tích hợp trước đó do Marantz sản xuất. Phần khung vỏ máy kim loại kết hợp cùng mặt trước được vát cong nhẹ ở 2 cánh, có các rãnh cắt với độ chính xác cao đã tạo nên tổng thể hài hòa, dễ dàng chiếm được cảm tình của người dùng khi nhìn vào. 

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

Ở phía dưới logo hãng và nằm giữa 2 nút xoay lớn là màn hình OLED - nơi PM7000N hiển thị các thông tin cần thiết để người dùng theo dõi, cũng như thực hiện các thao tác thiết lập thông qua cụm nút ở bên cạnh. Do phải đảm bảo sự đối xứng trong thiết kế, nút Back đã được tách riêng khỏi cụm phím này, tức ai đã dùng qua giao diện trên thiết bị HEOS Denon sẽ phải mất một lúc để làm quen. 

Tuy mang kích thước khá lớn, tương đương các dòng sản phẩm tầm trung của Marantz, PM7000N lại có mức trọng lượng vừa phải, giúp quá trình bố trí thiết bị vào kệ máy khá dễ dàng. Tại mặt đáy là 4 chân đế to, đảm bảo khả năng chống rung cho thiết bị trong quá trình hoạt động. 

Kết nối đa dạng

Các kết nối có trên PM7000N bao gồm 4 ngõ vào và 1 ngõ ra cho tín hiệu analog, 1 Coaxial, 2 Optical và 1 USB-A cho tín hiệu digital. Trong đó, ngõ USB-A có thể hỗ trợ các tập tin nhạc số với chất lượng cao. Không chỉ vậy, các ngõ vào digital của PM7000N còn được lập trình để "đánh thức" thiết bị khi có tín hiệu đến từ TV. Marantz cho biết, người dùng có thể thiết lập điều khiển của TV để sử dụng trực tiếp trên PM7000N - một tính năng khá tiện lợi trong quá trình sử dụng thực tế. 

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

Đối với ngõ ra dành cho subwoofer, nhà sản xuất đã liên kết với một mạch phân tần hạ thông (low-pass crossover) có thể tùy chỉnh được, cho phép người dùng tinh chỉnh độ phản hồi bass tối ưu theo từng không gian nghe nhạc khác nhau. Đi cùng với ngõ xuất âm tai nghe 6,3mm tại mặt trước là mạch headamp cao cấp, được thiết kế để khách hàng có thể sử dụng với hầu hết các dòng tai nghe trên thị trường hiện nay. 

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

Ở kết nối không dây, PM7000N không chỉ hỗ trợ Bluetooth mà còn có thêm cả AirPlay 2 - giao thức đặc trưng của thiết bị iOS và Spotify Connect để phát nội dung từ các thiết bị di động. Khả năng truy cập vào các kho nhạc số trực tuyến như Tidal, Deezer, SoundCloud... cũng sẽ được mở ra sau khi kết nối PM7000N vào mạng internet bằng Wi-Fi hoặc Ethernet. Card Wi-Fi trong PM7000N có thể hỗ trợ được cả 2 băng tần 2.4GHz và 5GHz, đảm bảo kết nối luôn ổn định ngay cả khi người dùng đang ở khu vực thường xuyên nhiễu sóng do có quá nhiều mạng Wi-Fi xung quanh.

Khả năng giải mã mạnh mẽ

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

Trang bị trên PM7000N là mạch DAC tích hợp dùng chip xử lý 24-bit, hỗ trợ các nguồn âm thanh số chất lượng cao như PCM 24-bit/192kHz hoặc DSD 5.6MHz. Bên cạnh việc xử lý dữ liệu từ đầu streamer tích hợp, người dùng có thể tận dụng mạch DAC này như một DAC rời để giải mã tín hiệu từ nguồn đầu vào Optical, Coaxial. Bên cạnh đó, Marantz đã cô lập toàn bộ phần mạch digital trong một khung bảo vệ dày nhằm giảm thiểu hiện tượng nhiễu xuyến âm xuống mức thấp nhất có thể.

Chế độ Pure Modes

Để đảm bảo chất lượng tín hiệu khi sử dụng nguồn phát analog, nhà sản xuất đã cài đặt cho PM7000N một chế độ đặc biệt mang tên Pure Modes. Khi kích hoạt, các bộ phận tạo nhiễu cao như USB-A, Wi-Fi và Bluetooth sẽ bị vô hiệu hóa riêng lẻ hoặc đồng thời để chất âm trong sạch và chính xác hơn khi trải nghiệm các nguồn nhạc analog. 

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

Song song đó, có mặt bên trong PM7000N là mạch phono tích hợp loại mới, sử dụng bóng bán dẫn FET (field-effect transistor) ở phần tiếp nhận tín hiệu chuẩn MM, giúp cho đường dẫn tín hiệu đơn giản hơn, giảm tình trạng méo tiếng và cải thiện độ tinh khiết của tín hiệu analog từ mâm đĩa. Theo Marantz, khi kết hợp thiết kế này cùng với chế độ Pure Modes, người dùng sẽ nhận được một kết quả ấn tượng khi thưởng thức âm nhạc từ đĩa vinyl. 

Sức mạnh khuếch đại ấn tượng

PM7000N đã được Marantz trang bị loại biến áp nguồn hình xuyến cỡ lớn cùng module khuếch đại Hyper Dynamic Amplifier Module (HDAM) phiên bản cao cấp SA3 do hãng phát triển. Với cấu trúc Current Feedback, chiếc ampli tích hợp này có thể đạt được hiệu quả khuếch đại ở mức cao, trong khi vẫn kiểm soát được ồn nhiễu ở mức rất thấp. 

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

PM7000N sử dụng bộ cọc loa cao cấp, làm từ đồng mạ nickel dày để kết nối với các dòng loa cỡ vừa và nhỏ, cung cấp năng lượng với mức công suất 80 Watt/kênh (4 Ohm) và 60 Watt/kênh (8 Ohm). Bên cạnh đó, Marantz còn trang bị cho PM7000N bộ điều khiển âm lượng điện tử đời mới cùng những cam đoan về độ chính xác cao, hạn chế hiện tượng ồn nhiễu hay méo tiếng trong suốt quá trình sử dụng. 

Nền tảng đa phòng HEOS tiện dụng

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

HEOS hiện đang là một trong những nền tảng đa phòng được nhiều người dùng ưa chuộng, đồng thời là "át chủ bài" của Denon trước nhiều đối thủ như Bluesound, Sonos... Việc PM7000N được tích hợp HEOS đồng nghĩa rằng chúng ta có thể liên kết chiếc ampli này các sản phẩm HEOS do Denon sản xuất, thiết lập một hệ thống âm thanh đa phòng tại nhà: hệ thống âm thanh hi-fi dùng PM7000N ở phòng khách, các loa HEOS đặt ở phòng ngủ, nhà bếp...

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

Việc lựa chọn, điều khiển toàn bộ thiết bị đều có thể thực hiện trực tiếp thông qua ứng dụng HEOS. 

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

Một tính năng khác đáng chú ý ở HEOS là truy cập vào các nguồn nhạc số trực tuyến một cách nhanh chóng. Sau khi cài đặt ứng dụng HEOS trên điện thoại, máy tính bảng (iOS hoặc Android) và kết nối PM7000N vào cùng mạng internet, khách hàng có thể chọn dịch vụ nhạc trực tuyến ưa thích và thưởng thức âm nhạc ngay lập tức. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ tự động quét và hiển thị các nguồn lưu trữ khác như ổ cứng mạng, USB để truy cập khi cần thiết. 

Điều khiển nhanh hơn với trợ lý ảo

PM7000N: Ampli tích hợp kiêm đầu phát nhạc số đầu tiên của Marantz

Bên cạnh việc sử dụng remote hoặc ứng dụng HEOS, PM7000N còn có thêm tính năng điều khiển bằng lệnh giọng nói thông qua các trợ lý ảo phổ biến hiện nay như Google Assistant, Amazon Alexa hoặc Apple Siri. Chỉ cần đọc các câu lệnh tương ứng, bộ 3 trợ lý ảo này sẽ tự động thực hiện các tác vụ như ngừng/ phát nhạc, chuyển bài..., giúp quá trình sử dụng thiết bị trở nên đơn giản và nhanh chóng. 

Thông số kỹ thuật

Dải tần đáp ứng: 5 Hz - 100 kHz

Công suất ngõ ra (8/4 Ohm RMS): 60W / 80W

Méo hài âm tổng: 0.02%

Kích thước (C x R x S): 379 x 440 x 125 (mm)

Trọng lượng: 10,8 kg

Giá tham khảo: 24,880,000 VND

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận