Nghe thử bộ đôi AMG DAC - AMG STA từ NuPrime

Nghe thử bộ đôi AMG DAC - AMG STA từ NuPrime

Bộ đôi thiên về xử lý và nghe nhạc số AMG DAC & AMG STA có giá sở hữu không quá lớn, vốn đặc trưng bởi chính sách giá bán cúa Nuprime Audio rất phù hợp với số đông người nghe nên dễ dàng tiếp cận người chơi audio và yêu thích âm thanh chất lượng cao.

NuPrime AMG DAC

Với giá tham khảo 2.395,00 Euro, AMG DAC sử dụng DAC kép ESS cùng khả năng giải mã PCM 384K, DSD256 và mạch Class-A cho đặc điểm âm thanh sân khấu tự nhiên, chi tiết và mở rộng. Thiết bị được trang bị đầy đủ các kết nối tín hiệu digital và analogue cần thiết để trở thành chiếc DAC tham chiếu, đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia phòng thu và những người đam mê âm thanh cao cấp.

Nghe thử bộ đôi AMG DAC - AMG STA từ NuPrime

Preamp 

AMG DAC còn là một Preamp cao cấp. Trong các DAC cao cấp hiện đại tầng tiền khuếch đại đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chất lượng và đặc tính của âm thanh của thiết bị. Âm thanh tự nhiên, thoải mái không hề có chất gợn kỹ thuật số. Người dùng có thể nghe được không gian biểu diễn trực tiếp rộng mở với trường âm thanh tập trung. Giai điệu guitar và piano tự nhiên, có lực trong không gian nghe, khiến người nghe thư giãn và đắm chìm trong đó, biến những sợi dây căng cứng thành những âm thanh tự nhiên và mịn mượt.

Đặc điểm thiết kế của AMG DAC Preamp như sau:

• Khuếch đại điện áp tầng đầu ra sử dụng tất cả các linh kiện riêng rẽ, đối xứng 

• Dòng điện ở giai đoạn đầu ra sử dụng bộ khuếch đại tốc độ cao với các thành phần hoàn toàn tách riêng • Dòng truyền phát không có phản hồi âm

Trái tim hệ thống

Nghe thử bộ đôi AMG DAC - AMG STA từ NuPrime

Là trái tim của hệ thống âm thanh, NuPrime AMG DAC hỗ trợ rất nhiều đầu vào và định dạng. Công nghệ âm thanh kép Dual ESS DAC 32-bit ESS9038Q2M giải mã độc lập các kênh trái và phải, cải thiện khả năng tách kênh và giảm nhiễu tổng thể. Các điện trở dạng phim chuyên dụng MELF của Vishay đảm bảo cung cấp chất lượng âm thanh ở mức rất cao. 

Các tính năng đáng chú ý khác của Pre DAC AMG:

• Điều khiển âm lượng Muses 72320

• Chip IC NuPrime SRC (được đồng phát triển với nhà cung cấp vi mạch) cung cấp khả năng xử lý DSP trong đó tín hiệu đầu vào được lấy mẫu lên tới megahertz trước khi chuyển đổi xuống tốc độ lấy mẫu được nhắm mục tiêu với độ rung và méo cực thấp

• Cổng mở rộng cho bộ thu Bluetooth và bộ phát âm thanh WiFi (tùy chọn)

• Kiểm soát hoàn toàn bộ vi xử lý với khả năng lưu giữ bộ nhớ

• Hỗ trợ phát lại gốc DSD theo phương pháp ASIO2.1 và DoP

• JFET có độ ồn cực thấp trong giai đoạn đầu vào để có tầng ồn thấp nhất có thể

• Âm lượng có thể điều chỉnh riêng trên mỗi đầu vào để khớp mức chính xác của các nguồn

• Chế độ truyền không đồng bộ

• Sử dụng Bộ thu âm thanh Bluetooth và WiFi và Dongles

NuPrime đã xác định một cổng USB Type A để truyền dữ liệu S / PDIF và nguồn điện áp 5V để kết nối với bộ thu âm thanh không dây từ bên ngoài chỉ bằng một cáp USB chuẩn. NuPrime Omnia WR-1, BTR-HD, Stream Mini và bộ thu Stream Mini DAC không dây có cổng micro USB tương thích với đặc điểm kỹ thuật này. Điều này cho phép người dùng sử dụng cáp USB-A ra micro-USB tiêu chuẩn sẵn có để cấp nguồn cho bộ thu cũng như truyền dữ liệu âm thanh không dây định dạng S / PDIF.

NuPrime AMG STA

AMG STA STEREO POWER bao gồm một số cải tiến hiện đại trong thiết kế bộ khuếch đại công suất. Các tính năng đáng chú ý của AMG STA bao gồm trở kháng đầu vào 1M Ohm, dòng điện tức thời cao để cung cấp năng lượng, tần số chuyển mạch 700kHz và mô-đun Class-A không phản hồi ghép với mô-đun phản hồi kép Class-D cho công suất ampli mono lên tới 300W.

Nghe thử bộ đôi AMG DAC - AMG STA từ NuPrime

Bảng điều khiển phía trước của dòng AMG thể hiện tinh thần của nó. Nó được chế tác từ hợp kim nhôm hàng không cứng 15mm bằng máy CNC bốn trục với máy cắt kim cương thông qua quy trình 48 bước. Các yếu tố thiết kế như logo 3D “nổi”, bề mặt cong xung quanh công tắc bảng điều khiển phía trước và đường viền cắt kim cương khẳng định đẳng cấp của dòng sản phẩm AMG. 

Công nghệ

Power ampli AMG STA thiết kế mạch  tích hợp lớp bảo vệ dây nối đất để cách ly nhiễu bên ngoài. Băng thông 300 Mhz JFET cung cấp trở kháng đầu vào cực cao và đáp ứng nhanh băng tần rộng. Tính năng động của thiết kế và mạch Class-A làm chất âm thêm phong phú và tự nhiên. Thiết kế này cho phép tái hiện các chi tiết tinh tế nhất trong tín hiệu âm thanh. Mức độ trong suốt thực sự đáng kinh ngạc cùng với các hình ảnh âm thanh.

AMG STA sử dụng mạch Class-A đơn không phản hồi và ghép mạch Class-D phản hồi kép phiên bản mới. Tần số dao động Class-D đã tăng lên 700kHz, gấp 1,4 lần tần số của STA-9.

Mạch nguồn

Nguồn điện sử dụng máy biến áp cuộn dây đặc biệt công suất 380W, cao hơn 30% so với máy biến áp cùng loại. Đầu vào nguồn AC từ đầu nối đầu vào đến máy biến áp sử dụng cáp dòng cao để truyền tải điện năng tối đa.

Nghe thử bộ đôi AMG DAC - AMG STA từ NuPrime

Bên cạnh đó, bộ lọc nguồn AC tần số cao  giúp giảm nhiễu bên ngoài. Một ổ kết nối transfo với bo mạch chủ chiụ tải 20A song song với hai bộ chỉnh lưu dòng điện đỉnh 10A. Đường dẫn dòng điện chính sử dụng một tấm đồng trở kháng thấp để tối đa hóa công suất cung cấp đến các mạch khuếch đại.

Chơi AMG STA monoblock âm thanh tốt hơn ampli AMG STA stereo như thé nào? Để đáp ứng nhu cầu " âm thanh tuyệt đối" Nuprime đã chuẩn bị cho người chơi cách chuyển STA-stereo sang monoblock dễ dàng. Về công suất hai ampli STA sẽ có công suất gấp đôi, âm thanh thoải mái, sống động và năng động hơn.

Với những cải tiến cho mọi khu vực, âm thanh đã được nâng cao, AMG STA là một dòng ampli Nuorime có một ‘hương vị’ âm thanh riêng khác với Evolution One hoặc ST-10... AMG STA nghe êm ái và thư giãn. Các chi tiét, độ phân giải, động lực học và tốc độ có trong dòng ST-10 thì AMG cũng có nhưng âm thanh lại khá khác biệt.

Nghe thử bộ đôi AMG DAC - AMG STA từ NuPrime

So sánh với Evolution One, chúng có chung một đặc điểm là tái tạo tuyệt vời các chi tiết bản ghi âm. Tuy nhiên, AMG STA lại làm mọi thứ theo cách khác. Trong khi Evolution One có sự ấm áp đầy cám dỗ! AMG STA cũng rất thu hút người nghe. nó không quá hào nhoáng nhưng quyến rũ, kéo bạn nhanh chóng vào màn trình diễn bằng một phong thái thong thả nhẹ nhàng đưa bạn vào âm nhạc.

Nghe thử AMG DAC & AMG STA 

Chúng tôi đã bỏ ra nhiều ngày nghe thử bộ đôi AMG DAC & AMG STA ở chế độ Stereo với nguồn nhạc lấy từ ứng dụng Spotify Premium và lấy từ đầu quay CD. Cấu hình thử nghiệm của chúng tôi bao gồm: Máy tính để bàn iMAC nối mạng Internet có ứng dụng Spotify Premium, dây USB Type B đầu cắm mạ vàng chuyên dùng cho audio của Furutech; CDP Denon DCD 3300, dây RCA ADL Alpha Line Plus của Furutech; AMG DAC, dây balance Transparent; AMG STA Stereo, dây loa Analysis Plus Oval 12; Loa Techwood S6C. Hệ thống sử dụng ổ cắm lọc điện của APC, lọc điều hoà dòng điện Qv2; phụ kiện chống rung Magic Hexa và Vibrapod cùng đạn điều âm Totem Beak.

Nghe thử bộ đôi AMG DAC - AMG STA từ NuPrime

Trước hết, chúng tôi tập trung nghe bằng Spotify Premium và thấy rằng chất lượng âm thanh không thua gì nghe trực tiếp qua ngõ vào analog khi chơi đĩa CD bằng đầu quay CD. Chúng tôi nghe Playlist nhạc hoà tấu của Vivaldi và các tác giả khác. Đầu tiên, chúng tôi nghe Concerto cho 4 violin và dàn nhạc thính phòng của Vivaldi. Âm nhạc lên vô cùng sinh động (4 violin độc tấu!). Tiếng đàn violin trong vắt, đầy sức mạnh và khum tròn như chuông!! Nên nhớ rằng, để có tiếng đàn piano âm vang như chuông khó một thì để có tiếng đàn violin âm vang như chuông sẽ khó 10. Cho nên, khi nghe thấy âm thanh của các violin độc tấu đanh ngân vang vọng, chúng tôi vô cùng thích thú. Đó là một cảnh giới rất đặc biệt mà hệ thống âm thanh thử nghiệm đạt tới.

Từng bè khẳng định được uy lực của mình với từng bản thu khác nhau. Bass sâu, đậm, tròn; Mid tự nhiên, trung thực mà không chỉ dừng ở đó. Nó có mang lại một cảm giác kiêu sa, tinh tế. Treble rộng mở, mịn, nghe lâu không đau đầu. Chính vì những thể hiện đó mà không gian âm nhạc của màn trình diễn rộng mở với độ phân giải lớn, độ động cao, nghe như chìm trong một màn biểu diễn nhạc sống sôi động, đầy hào hứng. Nếu như Concerto cho 4 violin của Vivaldi hùng tráng và hào nhoáng thì Concerto cho 4 đàn piano hay Concerto cho 4 đàn harpsichord của Bach (do Bach soạn lại từ Concerto cho 4 violin của Vivaldi) có những sắc thái riêng, sâu lắng và cũng hào hứng không kém. 

Nghe thử bộ đôi AMG DAC - AMG STA từ NuPrime

Chúng tôi cũng nghe chăm chú các concerto cho lute (guitar cổ điển diễn thay) và dàn dây của Vivaldi và thấy tiếng đàn guitar cổ điển thật là tuyệt vời, như từ trên trời rơi xuống. Các violin và cello phụ hoạ vô cùng ăn ý khiến cho concerto nhỏ này thật điệu đà, trữ tình. Đúng lúc, Concerto in A major của Giuliani mới thật chững chạc, mạch lạc và thuyết phục. Dàn nhạc thính phòng chơi rực rỡ, nâng đỡ cho cây đàn guitar – một dàn nhạc thu nhỏ – bứt phá, đối đáp sòng phẳng với dàn nhạc cho dù về âm lượng, guitar không vang được như violin. Ưu thế của cây guitar trong concerto cho guitar và dàn nhạc này nằm ở chỗ nó có thể tung ra các đoạn chạy đầy ấn tượng và chơi các hợp âm chụm, hợp âm rải đặc sắc. Những ấn tượng, sự tinh tế của cả concerto được thể hiện thấu đáo cho thấy giải pháp AMG DAC & AMG STA rất tuyệt.

Chúng tôi chơi CD bằng đầu CDP đấu nối với ngõ vào analog của AMG DAC – cái ngõ vào khẳng định AMG DAC ngoài là một DAC chuyển đổi tín hiệu kỹ thuật số còn là một preamplifier tốt. Thử nghiệm giúp chúng tôi kết luận AMG DAC là preamp tốt, đủ sức làm tiền khuếch đại tín hiệu tương tự một cách tốt đẹp. Chúng tôi nghe lặp nhiều CD cả nhạc cổ điển lẫn nhạc đại chúng; những CD như Tuyển chọn nhạc cho violin hoặc các album dành cho các audiophile, do các hãng âm thanh như Mark Levinson tuyển chọn giới thiệu. Đó là dịp chúng tôi giao lưu với nhóm người nghe có sở thích chủ lực khác mình (chúng tôi chủ yếu nghe nhạc cổ điển). Qua đó, chúng tôi thấy AMG DAC & AMG STA chơi tốt các loại nhạc khác nhau, khiến người nghe dễ dàng chấp nhận.

Bộ đôi thiên về xử lý và nghe nhạc số AMG DAC & AMG STA có giá sở hữu không quá lớn, vốn đặc trưng bởi chính sách giá bán cúa Nuprime Audio rất phù hợp với số đông người nghe, nên chúng cũng dễ dàng đến với quần chúng yêu thích âm nhạc và yêu thích âm thanh cao cấp. Với ưu điểm nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt bằng nguyên vật liệu chất lượng cao, AMG DAC & AMG STA xứng đáng để người nghe tham khảo mỗi khi mua sắm hoặc nâng cấp hệ thống âm thanh.

Giá tham khảo

AMG-STA: 1850 Euro

AMG-DAC: 2395 Euro

Nhà phân phối: Best Choice Audio
 

Như Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận