Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

Preamp PRA-9X và power amp STA-9X là bộ đôi sản phẩm mới đến từ thương hiệu NuPrime, được trang bị nhiều nâng cấp mới trong khi vẫn giữ được mức giá phải chăng, phù hợp để hầu hết audiophile hiện nay lựa chọn khi cần nâng cấp hệ thống nghe nhạc.

Preamp NuPrime PRA-9X

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio
Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, PRA-9X là lựa chọn phù hợp dành cho người yêu nhạc qua khả năng đáp ứng các nguồn phát một cách linh hoạt, đồng thời có thể hoạt động như một chiếc headamp thực thụ.  Bên cạnh việc trang bị cấu trúc mạch preamp dạng cân bằng toàn phần (fully balanced) ở cả đường vào và xuất tín hiệu, PRA-9X còn được trang bị thêm các ngõ vào Phono MM liên kết với mạch phono preamp MM RIAA có thể tùy chỉnh điện dung, trở kháng để tối ưu hiệu quả khuếch đại tín hiệu theo mọi loại cartridge MM trên thị trường hiện nay. 

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

Ngoài việc là loại mạch khuếch đại 2 tầng, mạch phono preamp RIAA của PRA-9X còn tích hợp thêm op-amp NJR MUSES8820 cao cấp để tạo ra đường cong RIAA chính xác, có độ nhiễu méo tiếng thấp ngay cả khi phải hoạt động ở hiệu suất cao. Tổng méo hài của preamp PRA-9X ở mức 0.0004% là rất ấn tượng khi so sánh cùng nhiều sản phẩm tương tự trên thị trường. 

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

Các kết nối chính của PRA-9X ở phía sau máy bao gồm 1 ngõ phono MM, 2 ngõ stereo RCA và 1 ngõ stereo XLR dành cho tín hiệu âm thanh analogue. Ngoài ra, thiết bị còn cung cấp thêm 1 ngõ tai nghe 6.3mm kết nối với mạch headamp cao cấp, có thể đáp ứng hầu hết các loại tai nghe hiện nay. 

Xem thêm thông tin về NuPrime PRA-9X tại đây.

Giá tham khảo: 33.000.000VNĐ

NuPrime Power Ampli STA-9X

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

STA-9X là bộ khuếch đại âm thanh nổi Class A + D công suất 130 wpc có thể kết nối thành bộ khuếch đại đơn âm 330 wpc – sản phẩm mới nhất của công ty. NuPrime STA-9X được thiết kế với mạch hài bậc đều nâng cao, bắt chước các tính năng hấp dẫn nhất của âm thanh đèn và amp Class-A. Tần số đáp ứng của STA-9X lên đến 50 kHz, nâng giọng ca thành những trải nghiệm đầy cảm xúc. Tương tự, với nhạc cụ, những trải nghiệm cũng đầy lung linh như là của các buổi biểu diễn trực tiếp.

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

Về ngoại hình, power ampli STA-9X hầu như không có sự khác biệt so với người tiền nhiệm STA-9 qua khung máy kim loại theo phong cách tối giản, gọn gàng đặc trưng của NuPrime. STA-9X vẫn có 2 phiên bản màu Bạc và Đen để người dùng lựa chọn theo sở thích. Toàn bộ kết nối của STA-9X đều tập trung tại mặt sau, bao gồm các ngõ vào RCA Unbalanced, XLR Balanced. Tại đây còn có các công tắc gạt để chuyển đổi qua lại giữa 2 loại kết nối và chế độ khuếch đại Stereo/Mono.

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

Cụ thể, mặt trước của STA-9X có logo của hãng và 1 đèn led xanh dương cho biết trạng thái hoạt động của thiết bị. Trên mặt sau của STA-9X, chúng ta thấy có 1 ổ cắm nguồn; 1 công tắc bật tắt power; một ngõ vào và 1 ngõ ra cho triger; 4 cọc bắt dây loa (bắp chuối, càng cua); một cặp đầu vào balance, 1 cặp đầu vào unbalance (RCA). Cách thức để ‘hô biến’ stereo power amplifier này thành 1 thiết bị tăng âm Monoblock được chỉ dẫn bằng các đường kẻ vẽ màu đỏ, rất trực quan.

Xem thêm thông tin về NuPrime STA-9X tại đây.

Nghe thử

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

Chúng tôi nghe bộ PRA-9X và STA-9X với các nguồn phát gồm Cassette Tape Deck Beocord 9000 của Bang & Olufsen (Denmark); Turntable Pioneer XL-1650 kim MM Concept của Clearaudio. Kết nối giữa PRA-9X với STA-9X bằng dây balance SR1 của Accuphase; kết nối giữa các đầu phát với Preamp bằng dây tín hiệu của hãng Kimber Cable; kết nối Poweramp với loa  Infinity Studio Monitor SM150 bằng dây Analysis Plus Oval 12. Hệ thống còn sử dụng thêm lọc điện APC và đạn điều âm loa Totem Beak.

Như NuPrime chia sẻ, series sản phẩm 9X là những phiên bản nâng cấp từ series 9. Những thay đổi dù không nhiều nhưng đều là các nâng cấp quan trọng, cải thiện rõ rệt khả năng phát nhạc của hệ thống. Quả là vậy, khi chúng tôi cẩn thận ‘cắm rút’ xong và bắt đầu chơi thử với bản Piano Concerto No.2 của Rachmaninov (LP), âm thanh của hệ thống nhanh chóng khiến chúng tôi thấy vô cùng hài lòng. Những gì chúng tôi từng nghe thấy trong bản ghi trong các lần nghe kiểm tra trước đây đều được truyền tải đầy đủ. Hơn nữa, sân khấu âm thanh giờ đây càng rộng mở biết bao; giúp người nghe như chúng tôi có cảm tưởng đang ngồi nghe trước một dàn đại giao hưởng…

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

Độ động của hệ thống mới thật là tuyệt, nghe lúc mạnh mẽ, lúc thiết tha, lúc hào sảng, lúc tinh tế với các dải đâu vào đấy, bass sâu, rộng, rền; mid trung thực như chúng ở ngay trước mặt; treble tơi, mịn, lan toả… Toàn bộ cho ta một cảm giác yên tâm, có thể nghe thật lâu không mệt. Ở những cao trào, khi dàn nhạc và nhạc cụ độc tấu lên đỉnh, chúng tôi dường như thoát khỏi sự ám ảnh của hệ thống, hệ thống như là biến mất và chỉ còn sân khấu âm nhạc tuyệt vời phía trước.

Chúng tôi tiếp tục nghe Piano Concerto No.1 của Tchaikovsky và càng khẳng định rằng hệ thống chơi phono với mạch phono tích hợp trong PRA-9X rất tuyệt vời, không thua sút nhiều phono box rời có bán trên thị trường ngày nay. Để so sánh, chúng tôi thấy, mạch phono của PRA-9X tương đương với Phono Box Nano Phono của Clearaudio vốn cũng là một phono box ‘võ cao’.

Chúng tôi nghe một số băng cassette gốc (và cả một số băng cassette mà chúng tôi chuyển đổi định dạng từ băng cối Master Tape 15 ips 2 track sang). Nghe analog, nhất là với những chuẩn ‘mềm mại, đầy đặn và mạnh mẽ’ như băng từ, là thế mạnh vô địch của PRA-9X và STA-9X. Tiếng violin với những âm sắc đa dạng, đặc trưng của nó mới biểu cảm và thu hút làm sao. Thật khó mà có thể dứt ra khỏi những ám ảnh của Violin Concerto in D major của Beethoven hay Violin Concerto in E minor của Mendelssohn. Tiếng violin đó như kéo dài và rung động vô cùng tận, chinh phục mọi tai nghe khó tính. Những tiếng gằn của violin độc tấu cũng vô cùng đặc biệt, khiến người nghe hoàn toàn nghĩ rằng mình đang nghe violin ở ngay trước mặt với nhạc cụ ở ngay bên tai – không khác gì mình là người đang chơi đàn vậy. Thật là tuyệt!

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

Bên cạnh việc thử nghe PRA-9X với power STA-9X, vì trong tay sẵn có DAC-9SE vốn cũng là giải pháp lý tưởng dành cho người chơi nhạc số và không dùng mâm than, chúng tôi đã thay pre PRA-9X bằng DAC-9SE ghép với STA-9X để trải nghiệm.

Chúng tôi chơi một series tác phẩm dành cho cello như Chopin Cello Sonata; Rachmaninov Cello Sonata; Beethoven Cello Sonatas… Và, thật không uổng công set-up: Cello lên như đang chơi trước mặt với đầy đủ âm sắc, âm lượng, độ động và không gian… Cello có không gian sâu lắng, ở dải thấp hơn so với violin và đặc biệt, nó gần với giọng người (đàn ông) hơn nên nghe cũng có những cái hay mà violin không thể thay thế.

Nghe thử bộ đôi Preamp PRA-9X & Power amp STA-9X từ NuPrime Audio

Chúng tôi còn nghe cả guitar cổ điển trong một LP xưa (những năm 1970). Từng tiếng đàn mộc mạc, chi tiết, rõ ràng, tinh tế… của nghệ sĩ đã được chuyển tải đầy đủ. Guitar cổ điển luôn là một lựa chọn đắt giá (theo nghĩa đen) hơn so với các nhạc cụ khác, mặc dù các nghệ sĩ guitar cổ điển đều nghèo hơn nghệ sĩ các nhạc cụ nổi tiếng hơn khác. 5 prelude của Villa-Lobos qua tay Julian Byzantine thật đầy đủ, thấu đáo, điều mà mỗi nghệ sĩ biểu diễn phải đạt bằng được.

Cuối cùng, chúng tôi trở lại với phương án PRA-9X & STA-9X và dùng 2 album nhạc Jazz mới nhất của Nguyễn Bảo Long - một nhạc sĩ Việt Nam rất giỏi mặc dù ở Việt Nam anh chưa nổi tiếng lắm. Đó là CD album Vân Giao Thoa và album Lập Thể do Saxophone cùng Drums, Electric Bass, Double Bass, Piano… thể hiện. 2 album Jazz điển hình này cho ta cảm xúc thư thái và phấn chấn đã được hệ thống thiết bị mới của NuPrime xử lý, tái hiện chi tiết, rộng mở, mềm mại, tinh tế với những âm trầm thật sâu và đẹp, những âm cao tơi mịn dịu. Toàn bộ âm nhạc nghe qua 2 album thật sống động. 

Kết

Preamp PRA-9X và power amp STA-9X là bộ ampli có giá trị rất cao về mặt âm thanh với giá vừa tầm khả năng của phần lớn người chơi audio hiện nay. Vì vậy, cả hai đều xứng đáng được giới audiophile và người yêu nhạc quan tâm khi có ý định mua sắm hay nâng cấp dàn máy trong thời điểm này. 

Nhà phân phối: Best Choice Audio

Như Dũng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận