Naim Audio: Tinh hoa hi-end Anh Quốc

Naim Audio: Tinh hoa hi-end Anh Quốc

Naim Audio là một thương hiệu hi-end đến từ Anh Quốc với bề dày lịch sử từ năm 1973. Luôn được biết đến với những thiết bị âm thanh cao cấp mang chất Anh đậm nét đó là sự đơn giản nhưng sang trọng ở hình thức và sự tinh tế khó pha lẫn ở chất âm.

Naim Audio: Tinh hoa hi-end Anh Quốc
Được thành lập vào năm 1973 bởi Julian Vereker tại Salisbury , Wiltshire, nước Anh. Naim Audio ban đầu tập trung thiết kế các thiết bị khuếch đại với những sản phẩm như power-amp NAP200 và pre-amp NAC12 ra mắt vào năm 1974. Tiếp sau đó, là sự ra đời của một trong số những ampli khuếch đại thành công và nổi tiếng nhất của Naim đó là power-amp hai kênh NAP250. Mãi tận đến sau này, mẫu thiết kế mạch của nó vẫn còn được sử dụng để phát triển các ampli đầu bảng như NAP500 vào năm 2000. Năm 1983, Naim lần đầu tiên cho ra đời những ampli tích hợp mang tên Nait nổi tiếng, dòng sản phẩm mà hiện tại vẫn tiếp tục được duy trì và phát triển.
Naim Audio: Tinh hoa hi-end Anh Quốc

Sau những thành công ban đầu trong việc thiết kế các ampli khuếch đại, Naim tiếp tục nghiên cứu và mở rộng thêm các loại hình sản phẩm của mình. Đó là việc họ lần lượt cho ra đời các thiết bị mới đầu phát như CD Player, DVD Player, Tuner..., tiếp đến là loa, các bộ xử lý AV dùng cho phòng phim, và sau này là các sản phẩm đậm chất công nghệ như những hệ thống "all in one" không dây mang tên Muso.

Nói về các sản phẩm hiện nay của Naim Audio, có thể thấy rất ít các hãng hi-end trên thế với có một phổ sản phẩm rộng và đa dạng như vậy cả về chủng loại sản phẩm và phân khúc giá thành. Ngoài nhóm sản phẩm chủ lực là các bộ ampli khuếch đại, Naim còn có đầy đủ các thiết bị cần thiết cho một hệ thống âm thanh hoàn chỉnh như nguồn phát (cả CD và streamer dùng cho nhạc số), loa, phụ kiện, dây dẫn, crossover, power supply, và cả các thiết bị âm thanh hi-tech.

Naim Audio: Tinh hoa hi-end Anh Quốc

Đầu tiên là các thiết bị ampli khuếch đại, nó là dòng sản phẩm quan trọng nhất tạo nên tên tuổi và vị thế của Naim trong giới âm thanh cao cấp. Các ampli của Naim gồm có dòng ampli tích hợp Nait, các pre-amp NAC và các pow-amp NAP. Các ampli của Naim được thiết kết theo một phong cách rất riêng, đó là sự đơn giản nhưng không hề mất đi nét tinh tế và sang trọng. Một đặc điểm khác của các ampli Naim chính là chúng thường có một bộ vỏ nhỏ gọn khác hẳn với sức mạnh vượt trội được tích hợp bên trong. Bộ ampli duy nhất có sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm của Naim, đó là bộ pre NAC S1 và NAP S1. Đây là bộ ampli ultra hi-end có công suất lên tới 1 mã lực (746W class A) được thiết kế mang đúng đẳng cấp của một sản phẩm tham chiếu thực sự cùng giá bán lên tới 240.000 USD.

Naim Audio: Tinh hoa hi-end Anh Quốc

Về phần nguồn phát, Naim đang có khá nhiều các thiết bị với tính năng sử dụng đa dạng. Các nguồn phát của Naim đáp ứng đầy đủ các nhu cầu khác nhau về nguồn nhạc của người dùng từ CD, giả mã nhạc số, thiết bị network streaming và cả những thiết bị tích hợp nhiều vai trò vào trong một. Trong đó, dòng sản phẩm Utini là ví dụ điển hình. Ampli tích hợp NaimUniti 2 tích hợp cả nguồn CD, nhạc số, streaming, ...và mạch khuếch đại.

Ngoài các sản phẩm cao cấp trong mảng Home Audio, Naim cũng không bỏ qua xu thế phát triển mạnh của âm thanh hi-tech với các thiết bị loa di động, loa không dây như Naim Muso, Muso Qb, và các loa Muso cho xe hơi.

Naim Audio: Tinh hoa hi-end Anh Quốc

Naim Audio: Tinh hoa hi-end Anh Quốc
Nhà phân phối: Thanh Tùng Audio.

Lê Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận