Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Linn Majik DSM phiên bản 2020 là một chiếc đầu phát nhạc số đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong một hệ thống nghe nhạc hoàn chỉnh nhờ cấu hình cao cấp, được phát triển dựa trên những thành công từ các phiên bản tiền nhiệm.

Cách đây hơn 10 năm, Linn đã trình làng chiếc Majik DSM đầu tiên, gọi đó là "một đề xuất thú vị" dành cho người yêu nhạc khi kết hợp preamp, power amp và đầu stream nhạc số vào trong một thiết bị duy nhất. Tua nhanh cho đến thời điểm hiện tại, Majik DSM đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Linn, đặc biệt là khi nhạc số trực tuyến đang rất phổ biến và được đông đảo người chơi audio lựa chọn sử dụng. 

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Vào năm 2020, Linn đã chính thức trình làng phiên bản mới nhất của Majik DSM cùng hàng loạt thay đổi, nâng cấp đáng giá. Sản phẩm được mang về thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Đông Thành - Hoà Phúc. 

Thiết kế

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Như hầu hết các phiên bản tiền nhiệm, Majik DSM 2020 vẫn là sản phẩm thuộc phân khúc nhập môn của Linn và có ngoại hình mang nhiều nét tương đồng với chiếc Selekt DSM ra mắt trước đó không lâu. Máy có màu sắc chủ đạo là đen và chia làm hai phần: khung máy bằng nhôm sơn đen nhám và mặt trước bóng bẩy, sang trọng. Nổi bật ở phía trước máy là các nút bấm điều khiển màu bạc cùng màn hình OLED đơn sắc, có nhiệm vụ hiển thị thông tin mỗi khi người dùng thao tác điều khiển. Màn hình này sẽ tự động tắt đi sau 5 giây khi không có tín hiệu điều khiển để tiết kiệm điện năng. 

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Dãy nút điều khiển có thể xem như điểm nhấn thiết kế độc đáo trên Majik DSM 2020. Trong khi cụm 6 nút liền kề có vai trò như một nút gán cho nguồn nhạc, trạm radio hoặc album ưa thích, nút độc lập ở phía bên phải có thể thực hiện nhiều chức năng dựa theo vị trí nhấn. Ví dụ: nhấn ở hai cạnh bên để tăng hoặc giảm âm lượng, nhấn ở giữa để phát/ngừng nhạc, nhấn lên hoặc xuống để thay đổi input. 

Kết nối

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Phía sau Majin DSM 2020 là các kết nối vật lý, bao gồm USB-B, S/PDIF, Toslink cho tín hiệu digital và RCA cho tín hiệu analogue. Trong đó, ngõ vào RCA có thể thiết lập theo một trong hai chế độ RCA MM hoặc Line Level để nhận tín hiệu từ mâm đĩa than MM và các nguồn phát tín hiệu analogue như đầu CD. Ngoài ra, khu vực này còn có ngõ RCA out để xuất tín hiệu từ Majik DSM sang các power amp rời trong các phối ghép dùng loa hạng nặng. 

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Điều khá thú vị ở Majik DSM là sự xuất hiện của các ngõ HDMI, bao gồm 4 ngõ HDMI in và 1 ngõ HDMI out. Riêng ngõ HDMI out còn có thêm cả ARC (Audio Return Channel) để đồng bộ âm lượng của Majik DSM khi kết nối với TV và điều khiển được bằng remote TV. 

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Tại góc phải mặt sau là bộ cọc loa chất lượng cao, cho cảm giác vặn và xiết khá mượt mà khi gắn dây loa cũng như tối ưu chất lượng truyền dẫn tín hiệu. 

Cấu hình và công nghệ

Tuy không được trang bị cấu trúc DAC cao cấp Katalyst như Selekt DSM hay Akurate DSM, bản thân Majik DSM vẫn có sức hút đáng kể với cấu hình cao cấp và công nghệ độc quyền của Linn.

Space Optimisation

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Đây là công nghệ được Linn trang bị trên hầu hết sản phẩm tung ra thị trường. Như tên gọi, Space Optimisation sẽ tối ưu không gian nghe nhạc cho người dùng thông qua đôi loa đang kết nối. Qua công đoạn ghi nhận tình trạng loa, vị trí của chúng và các điểm ngọt trong phòng nghe, Space Optimisation sẽ tối ưu âm thanh do loa phát ra từ vị trí trên thực tế. Nói cách khác, người dùng không còn phải loay hoay bố trí loa mà vẫn có được trải nghiệm âm thanh hấp dẫn nhất có thể. 

Mạch công suất Class D

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Thông qua mạch công suất Class D đời mới, có hiệu suất khuếch đại cao và tiêu thụ ít điện năng, Majik DSM có thể đạt công suất khuếch đại lên tới 100W/kênh - đủ để đáp ứng hầu hết các dòng loa bookshelf và loa cột cỡ nhỏ. 

Mạch DAC cao cấp

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Theo Linn, Majik DSM được trang bị mạch DAC có cấu trúc gần tương tự Katalyst DAC ở những model cao cấp hơn. Ưu điểm của mạch DAC này là khả năng upsampling tín hiệu đối với các tập tin chất lượng thấp, độ nhiễu nền thấp và bộ kiểm soát xung có nhiễu jitter cực thấp giúp cải thiện độ chính xác về thời gian.

Nghe đĩa than với mạch Phono MM tích hợp

Không chỉ là thiết bị dành cho các nguồn nhạc số, Majik DSM còn có thể sử dụng với các loại mâm đĩa than dùng cartridge MM nhờ được trang bị mạch phono preamp MM chất lượng cao, có cấu trúc tương tự mạch phono preamp ở model đầu bảng Urika II. Để kết nối với mâm, người dùng cần vào phần cài đặt máy để chuyển ngõ vào RCA analogue sang chế độ Phono MM. 

Điều khiển qua ứng dụng Linn

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Để quá trình trải nghiệm thiết bị thêm phần tiện lợi, Linn đã phát triển ứng dụng Linn (có trên Android/iOS) để điều khiển Majik DSM bằng điện thoại, máy tính bảng thay vì chiếc remote đi kèm.

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về ứng dụng là giao diện sử dụng được thiết kế một cách trực quan, giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt cách dùng sau một lúc tìm hiểu. Khi mở, ứng dụng sẽ tự động quét và kết nối với Majik DSM nếu thiết bị đã được kết nối vào cùng hệ thống mạng.

Linn Majik DSM: Đầu phát nhạc số toàn năng

Thông qua ứng dụng, người dùng có thể lựa chọn các đầu vào tín hiệu, truy cập kho nhạc số trực tuyến Tidal, Qobuz... hoặc kho nhạc lưu ở ổ cứng mạng (NAS) có chất lượng tối đa 24-bit/192kHz, nghe internet radio qua TuneIn.

Thông số kỹ thuật

Tổng méo hài: < 0.001%

Công suất tối đa: 100W/kênh (@ 4 Ohm)

Kích thước (CxRxS): 100 x 350 x 350 (mm) 

Trọng lượng: 4.1 kg

Giá tham khảo: 100,000,000 VNĐ

Nhà phân phối: Đông Thành - Hoà Phúc

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận