Dan D’Agostino tiến hành hàng loạt nâng cấp đầy giá trị trên chiếc pre-amp Progression

Dan D’Agostino tiến hành hàng loạt nâng cấp đầy giá trị trên chiếc pre-amp Progression

Dù mới chỉ được ra mắt cách đây không lâu nhưng bộ ampli tiền khuếch đại dòng Progression của Dan D’Agostino đã nhận được hàng loạt những bổ sung chất lượng cao, giúp nó trở nên hoàn thiện và toàn năng hơn.

Được ra mắt vào khoảng giữa năm ngoái, và giờ đây Preamplifier Progression đã nhận được các nâng cấp đáng giá về mặt kĩ thuật đúng như cam kết của nhà sản xuất Dan D'Agostino. Đáng chú ý nhất, Pre-amp Progression có một module kĩ thuật số tùy chọn. Module này được trang bị đầy đủ các chuẩn đầu vào bao gồm Coaxial, Toslink và USB, kết nối đầu ra trực tiếp tới mạch analog cơ sở.

Dan D’Agostino tiến hành hàng loạt nâng cấp đầy giá trị trên chiếc pre-amp Progression

Mạch DAC này sở hữu khả năng giải mã vượt trội với việc xử lý được các tín hiệu PCM lên tới 24bit/384kHz và DSD lên đến 4xDSD (11,2MHz). Mô đun kỹ thuật số này cung cấp một đường dẫn tín hiệu analog rời rạc, bổ sung và cân bằng hoàn toàn từ đầu vào đến đầu ra. Mạch phản hồi tiêu cực được coi là không cần thiết cho hoạt động của thiết bị và không được sử dụng trong bất cứ giai đoạn nào của Preamplifier Progression. Trong khi đó, bộ ampli tiền khuếch đại này đạt được những thông số vô cùng ấn tượng về chất lượng tín hiệu như độ méo <0,006% và băng thông được mở rộng lên tới 100kHz.

Một đặc điểm tuy nhỏ nhưng cũng khá hữu ích ở Pre-amp Progression chính là chiếc điều khiển từ xa sử dụng sóng Bluetooth thay vì sóng hồng ngoại như thường thấy. Điều này tạo ra sự cải thiện rõ rệt cả ở khả năng điều khiển thiết bị cả về mặt khoảng cách và phương hướng, vốn là những yếu điểm cố hữu của remote dùng sóng hồng ngoại.

Dan D’Agostino tiến hành hàng loạt nâng cấp đầy giá trị trên chiếc pre-amp Progression

Bộ điều khiển âm lượng được xây dựng bằng bậc thang điện trở cân bằng, sử dụng các rơ le trạng thái rắn có độ tuyến tính cao cùng những điện trở rời rạc có độ chính xác rất đáng tin cậy. Băng thông và chất lượng tín hiệu của Pre-amp hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi khi điều chỉnh âm lượng. Một tiến bộ quan trọng trong bộ ampli tiền khuếch đại này chính là nó được thiết kế với 2 đầu ra hoàn toàn riêng biệt để có thể điều khiển cùng lúc 2 bộ khuếch đại khác nhau.

Nằm trong một khung riêng biệt, bộ cấp nguồn được che chắn cẩn thận nhằm tránh những ảnh hưởng của điện từ và nhiễu xạ của nó tác độ lên mạch tín hiệu bên trong pre-amp. Bên trong bộ nguồn còn được trang bị mạch lọc tiếng ồn RF từ nguồn AC, bù các dạng sóng điện bất đối ứng ở đầu ra DC. Một đầu ra DC thứ hai được trang bị sẵn nhằm cung cấp năng lượng cho các thành phần Progression bổ sung trong tương lai.

Dan D’Agostino tiến hành hàng loạt nâng cấp đầy giá trị trên chiếc pre-amp Progression

Cặp đồng hồ analog được lấy cảm hứng từ đồng hồ Thụy Sĩ, đóng vai trò như đồng hồ VU trong quá trình phát nhạc. Khi âm lượng được điều chỉnh, kim đồng hồ sẽ thay đổi thành các chỉ báo cài đặt âm lượng. Sau khi điều chỉnh được thực hiện, các mét trở lại hoạt động như đồng hồ VU. Tương tự với các thông số cân bằng, 2 đồng hồ này sẽ hiệu chỉnh các thông số khi quá trình này được thực hiện.

Giá bán cơ bản của Dan D’Agostino Preamplifier Progression vào khoảng 22.000 USD, tương đương 500 triệu đồng. Module bổ sung bao gồm Bluetooth và DAC giải mã sẽ được bán riêng với giá 4.500 USD (102 triệu đồng).

Nhà phân phối: Norman Audio.

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận