Chord Electronics ra mắt "trùm cuối" khuếch đại Ultima

Chord Electronics ra mắt

Bộ thiết bị khuếch đại đầu bảng mới nhất của Chord Electronics sẽ bao gồm một preamp cùng hai power amp dạng monoblock và tất cả được khoác một phong cách thiết kế hoàn toàn mới.

Trước khi kết thúc năm 2018 đầy thành công, Chord Electronics - một trong những thương hiệu dẫn đầu về lĩnh vực khuếch đại, đã quyết định hé lộ những thông tin đầu tiên về dòng amplifier đầu bảng có tên Ultima. Theo Chord, Ultima là tập hợp gồm một preamp và hai power amp monoblock và bộ ba này sẽ có một diện mạo hoàn toàn mới. 

Chord Electronics ra mắt

Được biết, công nghệ được sử dụng trên Ultima là thành quả của 3 nhân vật quan trọng: tiến sĩ Dr Malcolm J Hawksford (giáo sư danh dự tại đại học Essex) - người đề ra những lý thuyết ban đầu, Bob Cordell - người đã góp công lớn trong việc chỉnh sửa và hoàn thiện các lý thuyết này, kỹ sư trưởng John Franks (và cũng là người sáng lập Chord Electronics) - người đã phát triển lý thuyết thành công nghệ thực thụ và ứng dụng vào dòng sản phẩm Ultima. 

Chord Electronics ra mắt

Theo Chord, khối preamp của Ultima được thiết kế theo cấu trúc dual-mono và từng kênh đều sử dụng nguồn cấp điện riêng. Không chỉ vậy, các nguồn cấp điện và cả mạch volume, balance, EQ đều được nhà sản xuất "cẩn thận" bọc thêm một lớp che chắn bằng nhôm để tăng hiệu quả cách ly giữa các bộ phận, triệt tiêu hiện tượng nhiễu xuyến âm bên trong thiết bị.

Các kết nối ở khối preamp Ultima gồm 6 bộ ngõ output (3 Balance và 3 Unbalance), 8 ngõ input (4 ngõ balance có gain adjustment và 4 ngõ unbalanced). Ngoài ra, nó còn có thêm ngõ xuất âm ra tai nghe ở mặt trước. 

Chord Electronics ra mắt

Trong khi đó, các khối power amplifier monoblock thì được trang bị một hệ thống mạch điện mà theo Chord, đây chính là một thiết kế hoàn toàn mới, không có bất kỳ liên hệ nào với các loại mạch từng xuất hiện trong những dòng sản phẩm trước đó của hãng. Chord còn quyết định "thử thách" bản thân khi tích hợp công nghệ sửa lỗi trong quá trình khuếch đại có mặt trên dòng power amplifier Etude vào thiết kế mono block của Ultima. Với sự góp mặt của công nghệ này, các MOSFET (bán dẫn) do Chord sản xuất sẽ luôn được giám sát liên tục trong quá trình khuếch đại tín hiệu. Từng khối power amp của Ultima sẽ có khối lượng lên tới 86kg, cho công suất khuếch đại tối đa là 780 Watt, 1400 Watt và 2500 Watt lần lượt tại các mức trở 8 ohm, 4 ohm và 2 ohm. 

Chord Electronics ra mắt

Ảnh: Dar.ko

Chord còn cho biết, các thành viên của Ultima đều được lắp ráp thủ công tại xưởng sản xuất của hãng và mất đến 7 ngày để hoàn tất. Giống như nhiều sản phẩm cao cấp khác từ Chord, Ultima cũng sử dụng vỏ máy được làm từ loại nhôm máy bay chất lượng cao. Đi kèm với máy là các bộ chân đế chống rung Integra Leg độc quyền của Chord. 

Nhà phân phối: Saigon Hiend

Hoài Phan

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận