VP130 MK2: Phono preamp đèn kiêm headamp giá rẻ từ Bellari

VP130 MK2: Phono preamp đèn kiêm headamp giá rẻ từ Bellari

VP130 MK2 là chiếc phono preamp dùng mạch đèn có giá chỉ 275 USD từ thương hiệu Bellari, được trang bị nhiều tính năng tùy chỉnh để tối ưu hiệu quả khuếch đại tín hiệu từ cartridge, đồng thời có thêm headamp giúp người dùng nghe nhạc trực tiếp bằng tai nghe.

Giới thiệu Music Hall Bellari VP 130 MK2

VP130 MK2 là phono preamp đèn đến từ thương hiệu Bellari, có độ trung thực cao và đặc biệt là sự xuất hiện của mạch headamp trong khi giá bán chỉ 275 USD. 

Chiếc phono preamp này sử dụng mạch khuếch đại thuần đèn và một bóng 12AX7 đặt tại vị trí trung tâm ở mặt trên khung vỏ, rất nổi bật khi được bật lên sử dụng. Bên cạnh đó, Bellari VP130 MK2 cũng được trang bị mạch RIAA EQ, đồng nghĩa thiết bị có thể hỗ trợ hầu hết bản ghi LP hiện nay.

VP130 MK2: Phono preamp đèn kiêm headamp giá rẻ từ Bellari

Thông qua nút Cartridge Load Capacitance, người dùng có thể tinh chỉnh mức tải của preamp phù hợp theo đặc điểm của loại cartridge đang sử dụng, bao gồm MM và MC high-output. Trong khi đó, nút Output Level sẽ cho phép can thiệp vào tín hiệu đầu ra của preamp, từ đó đạt được sự phù hợp lý tưởng về âm lượng giữa đầu ra của cartridge, bản ghi đang phát và hệ thống.

Ngoài ra, Bellari VP130 MK2 còn có thêm một ngõ cắm tai nghe và mạch headamp cao cấp, giúp người dùng có thể thưởng thức âm nhạc từ bản ghi bằng chiếc tai nghe ưa thích. Hơn nữa, nhà sản xuất còn trang bị cho phono preamp một công tắc để tắt đường xuất âm ra ngõ RCA, giúp tối ưu hiệu quả trình diễn khi sử dụng tai nghe.

Nghe thử Bellari VP 130 MK2

Chúng tôi nghe thử Phono Preamp Bellari VP 130 MK2 với mâm đĩa nhựa Pioneer PL-41, MM Audio Technica Cartridge; Alchemist Product 8 Pre Amplifier, Alchemist Product 8 Power Amplifier; Loa Infinity Studio Monitor SM150. Phụ kiện sử dụng trong hệ thống bao gồm dây nguồn Analysis Plus Power Oval, dây tín hiệu Analysis Plus Chocolate Oval, dây loa Analysis Plus Oval 12, ổ lọc và chia điện APC. 

VP130 MK2: Phono preamp đèn kiêm headamp giá rẻ từ Bellari

Với phono preamp VP 130 MK2, tín hiệu đầu vào được xử lý nhờ đèn 12AX7 rồi sau đó được đưa vào preamp, poweramp và cuối cùng là loa để tạo ra âm thanh sạch, ấm, ngọt dịu, đậm chất âm thanh đến từ mạch khuếch đại đèn. Vì thế, nó dễ cảm mến hơn nhiều so với khi nghe đĩa nhựa qua phono box pa1.2 dựa trên mạch bán dẫn cũng của Music Hall mà chúng tôi vẫn nghe hằng ngày trên cấu hình này.

Chúng tôi nghe 2 piano concerto No.1 in E minor Op.11 và No.2 in F minor Op.21 của Chopin (Garrick Ohlsson (piano), Polish Radio National Symphony Orchestra, Jerzy Maksymiuk (chỉ huy) - nhãn đĩa EMI Angel) và hoàn toàn hài lòng. Về chất lượng phân giải trong xử lý tín hiệu, VP 130 MK2 khá hơn phono box Music Hall pa1.2. Về âm sắc, chất âm thông qua phono preamp Music Hall VP 130 MK2 ấm hơn, hài âm nhiều hơn, đồng thời tiếng đàn cũng mềm mại hơn. LP Chopin piano concertos được tái hiện thấu đáo với độ phân giải cao, độ động lớn. Các dải tần đâu vào đấy với bass sâu, đầm tiếng; mid trung thực như đang nghe dàn nhạc chơi trước mặt; treble tơi, sáng, mịn dịu.

VP130 MK2: Phono preamp đèn kiêm headamp giá rẻ từ Bellari

Âm nhạc qua VP 130 MK2 cuốn hút hơn với âm trường rộng hơn, âm hình đẹp hơn. Đó là chưa kể những tiện ích mà VP 130 MK2 mang lại như khuếch đại tai nghe, điều chỉnh volume đầu ra tai nghe và phono preamp. VP 130 MK2 còn lợi hại hơn ở núm Mute vốn rất cần cho thiết bị nghe đĩa nhựa và bộ lọc ‘rumple’ tần số rất thấp (dưới 20Hz).

Chúng tôi nghe Concerto cho Violin và Dàn nhạc cung Mi thứ của Mendelssohn do Itzhak Perlman chơi violin cùng London Symphony Orchestra do Andre Previn chỉ huy và hoàn toàn bị nhạc cuốn theo. Một bản hoà tấu đầy trữ tình, mê hoặc và lôi cuốn. Âm sắc của cây đàn violin không lẫn vào đâu được, nó rất mượt dịu nhưng cũng có thể “the thé xé vải” rất kiên quyết. Tất cả đều có thể được VP 130 MK2 xử lý thấu đáo. Chúng tôi còn nghe Symphony No.6 “Pathetique” của Tchaikovsky do Berlin Philharmonic Orchestra biểu diễn (Herbert Von Karajan chỉ huy). Đây là bản giao hưởng quan trọng nhất của Tchaikovsky và là một trong những bản giao hưởng được bình chọn là hay nhất thế giới. Nhạc lên tốt đến mức giúp chúng tôi nghe sâu vào từng lớp nhạc cụ, từng sắc thái… một cách cụ thể, rõ ràng, mạch lạc, hoàn toàn thuyết phục người nghe.

VP130 MK2: Phono preamp đèn kiêm headamp giá rẻ từ Bellari

Khi nghe các LP của ban nhạc ABBA, những bản như Dancing Queen hay Money, Money, Money, chúng tôi đều nhận ra chất sang chảnh, triết lý nhẹ nhàng của ban nhạc Bắc Âu, ban nhạc mà thuở sinh viên của chúng tôi đã song hành. Cảm giác về sự không đổi trong nhận thức với ban nhạc này thật kỳ lạ: Chúng tôi vẫn giữ nguyên được những ký ức về những lần đầu nghe các bài hát của họ. Chúng tôi cũng nghe một LP nhạc đồng quê của John Denver, giọng ca dung dị, chất phác, hồ hởi, dễ mến và đi đến kết luận phono preamp VP 130 MK2 hỗ trợ các giọng ca rất tốt: Mềm mại, tròn vành, rõ chữ… Đó là do năng lực xử lý nói chung của VP 130 MK2 rất cao và với các tiết mục ít nhạc cụ, ít giọng ca, thiết bị này càng có cơ hội xử lý kỹ càng và chi tiết hơn.

VP130 MK2: Phono preamp đèn kiêm headamp giá rẻ từ Bellari

Phono Preamp VP 130 MK2 được thiết kế đẹp, đặc biệt là với lớp sơn ô tô màu đỏ tươi, nó làm “sáng rực một góc phòng”! Có 4 chân cao su kỹ thuật bám chắc trên mặt kệ nên tuy nhỏ nhắn nhưng VP 130 MK2 cho phép thao tác rất thoải mái, tự tin. Các núm bấm, nút vặn đều thân thiện, dễ dùng. Bên cạnh đó, mức đầu tư không cao cũng là yếu tố giúp Bellari VP130 MK2 trở thành giải pháp hợp lý cho việc nghe đĩa nhựa. 

Giá tham khảo: 275 USD

Nhà phân phối: Audio Choice 

Ken Nguyễn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận