Phono preamp Music Hall pa2.2: Đa năng như dao Thụy Sĩ

Phono preamp Music Hall pa2.2: Đa năng như dao Thụy Sĩ

Music Hall pa2.2 là chiếc phono preamp đa năng, có thể ví như con dao quân đội Thụy Sĩ khi được trang bị thêm mạch DAC chuyển đổi tín hiệu analog sang digital, headamp, preamp trong một thiết kế nhỏ gọn.

Sản phẩm đến từ thương hiệu Music Hall luôn được đông đảo người dùng đánh giá cao về chất lượng trình diễn, thiết kế thân thiện và hơn hết là giá bán dễ chịu. Với giá bán chưa đến 10 triệu, Music Hall pa2.2 không chỉ là chiếc phono preamp thuần túy mà còn có thêm nhiều tính năng đáng chú ý được tích hợp bên trong một khung máy nhỏ gọn, thiết kế đẹp và kinh tế. 

Phono preamp Music Hall pa2.2: Đa năng như dao Thụy Sĩ

Music Hall pa2.2 phono amplifier có kích cỡ như một hộp nhạc nhỏ, có thể cầm một tay và mang rất nhiều tính năng. Ở mặt điều khiển phía trước, thiết bị cung cấp các lựa chọn chức năng như on/off; chọn chế độ chơi âm thanh nổi stereo hay âm thanh đơn sắc mono; pha và đảo pha; phono hoặc line; headphone; volume.

Phono preamp Music Hall pa2.2: Đa năng như dao Thụy Sĩ

Mặt sau thiết bị là các ngõ vào RCA MM, MC, công tắc gạt chọn mức Gain (20dB hoặc 26dB); 2 ngõ vào RCA line analog; ngõ ra optical, coaxial (RCA), USB Type B và ngõ ra preamp fixed, variable. Thiết bị sử dụng nguồn điện 24 VDC cấp bởi bộ adapter đi kèm. 

Music Hall pa2.2 có thể thực hiện các công việc sau: khuếch đại tín hiệu từ mâm đĩa nhựa chạy cartridge MM, MC, công tắc gạt điều chỉnh độ lợi 20dB hoặc 26dB; đảm đương nhiệm vụ của một preamp thông thường (với 2 đầu vào RCA); chuyển đổi tín hiệu analog sang tín hiệu digital để lưu vào máy tính nhằm phục vụ mục đích lưu trữ. Ngoài ra, Music Hall pa2.2 còn có ngõ xuất âm tai nghe 6.3mm cùng mạch headamp cao cấp, hỗ trợ nhiều loại tai nghe có trên thị trường.

Thử giọng Music Hall pa2.2 phono amplifier

Chúng tôi nghe thử Music Hall pa2.2 trong cấu hình gồm Turntable Pioneer PL-41, cartridge Audio Technica MM; Alchemist Product 8 Pre Amplifier; Alchemist Product 8 Power Amplifier; Loa Infinity Studio Monitor SM150 công suất đề nghị 10 – 300 watt 8 Ohm, độ nhạy 102 dB. Dây nguồn Analysis Plus Power Oval, dây tín hiệu Analysis Plus Silver Oval; dây loa Analysis Plus Oval 12. Chúng tôi sử dụng điện qua bộ lọc APC và cặp cục đạn điều âm loa Totem Beak.

Phono preamp Music Hall pa2.2: Đa năng như dao Thụy Sĩ

Chúng tôi nghe LP Tchaikovsky Piano Concerto No.1 in B flat minor Op.23 & Rachmaninov Piano Concerto No.2 in C minor do Ilana Vered độc tấu piano cùng dàn nhạc London Symphony Orchestra do Kazimierz Kord chỉ huy (Tchaikovsky 1) và New Philharmonic Orchestra do Andrew Davis chỉ huy (Rachmaninov 2)… Vered là một nữ nghệ sĩ piano nổi tiếng trong làng piano thế giới với biệt danh “hổ cái”. Trên nền âm tĩnh lặng của hệ thống, bà chơi xuất sắc các concerto này với sức mạnh vô biên và sự sâu lắng và tinh tế đến đáy. Đó là một màn trình diễn diễn tả đầy đủ các sắc thái với độ động và chiều sâu, rộng, cao sân khấu tốt nhất.

Chúng tôi nghe các LP của ban nhạc nổi tiếng một thời ABBA như ARRIVAL, VOULEZ-VOUS, nghe các ca khúc như Dancing Queen, Money, Money, Money hay I Have a Dream… và nhớ về thời trai trẻ. Những LP này không còn mới vì không như đĩa nhạc cổ điển thường được giữ gìn cẩn thận, được chủ nhân nghe trong trạng thái tỉnh táo; đĩa nhạc pop, rock hay jazz, country thường bị nghe cả trong các tình huống người nghe… đã uống say. Tuy nhiên, sau khi lau chùi sạch sẽ, cộng với nghe qua phono box cho nền âm cực tĩnh như Music Hall pa2.2, chúng tôi vẫn thấy màn trình diễn sạch và hoàn toàn chấp nhận được.

Phono preamp Music Hall pa2.2: Đa năng như dao Thụy Sĩ

Pa2.2 của Music Hall là một phono box cho âm nhạc sâu lắng trên nền âm tĩnh lặng, nghe là thấy mức độ xử lý cao cấp của một thiết bị được chế tạo với công nghệ đỉnh cao. Về độ sâu lắng, pa2.2 hơn nhiều các phono box cùng tầm giá. Khi chúng tôi đặt LP của Clearaudio ghi nhạc F.Tarrega viết cho guitar cổ điển độc tấu do guitarist Klaus Jackle trình tấu, chúng tôi mới thấy hết sự lợi hại của một nền âm tĩnh và sự xử lý âm thanh sâu sắc. Tiếng đàn của lên rất thật, sạch đẹp, tròn trịa, bóng bảy, đa sắc – thế mạnh tuyệt đối của guitar cổ điển so với các nhạc cụ độc tấu khác, khiến người nghe có cảm giác đang nghe nghệ sĩ chơi trước mặt.

Chúng tôi cũng nghe thử chức năng pre amplifier của Music Hall pa2.2 với CDP Harman Kardon HD 7450 bằng cách nối dây tín hiệu từ đầu ra của CDP vào một trong 2 ngõ vào analog RCA của pa2.2 và nối ngõ ra variable của pa2.2 vào ngõ vào RCA của Alchemist Product 8 Power Amplifier (Power Amp còn có ngõ vào XLR). Thì, pa2.2 hoạt động như một preamplifier tốt, âm thanh chúng tôi thu được không khác gì âm thanh thu được trong phương án nối CDP với Alchemist Product 8 Pre Amplifier rồi từ Pre Amplifier nối vào Power Amplifier cả. Bass sâu và gọn, mid trung thực như ở trước mặt và treble sáng, tơi, mịn, dịu…

Phono preamp Music Hall pa2.2: Đa năng như dao Thụy Sĩ

Với 9 triệu đồng, người dùng khó có thể mua một thiết bị nghe nhạc có nhiều chức năng như Music Hall pa2.2 mà lại cho chất lượng âm thanh cao cấp như vậy. Do đó, với người bắt đầu chinh phục thế giới audio chất lượng cao, đầu tư vào Music Hall pa2.2 là một lựa chọn đáng cân nhắc sau khi có cơ hội nghe thử sản phẩm. 

Thông số kỹ thuật

Trở kháng đầu vào

MM: 47k Ohm + 220 pF

MC: 100 Ohm + 1 pF

Line-level Analog: 47k Ohm

Độ nhạy đầu vào MM cho đầu ra 316 mV: 3,3 mV

Độ nhạy đầu vào MC cho đầu ra 316 mV: 0,4 mV (chọn độ lợi 20 dB) / 0,2 mV (chọn độ lợi 26 dB)

Tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu (S/N Ratio)

MM (với cartridge được kết nối) 70 dB

MC không trọng số (với cartridge được kết nối) 75 dB (chọn độ lợi 20 dB) / 70 dB (chọn gain 26 dB)

Line-level Analog: 120 dB

Nhà phân phối: Audio Choice 

Ken Nguyễn

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận