Ampli công suất hi-end Classé Delta STEREO

Ampli công suất hi-end Classé Delta STEREO

Delta STEREO là một trong ba sản phẩm được tung ra nhân dịp thương hiệu Classé tái xuất thị trường thiết bị âm thanh cao cấp. Không chỉ mang thiết kế hoàn toàn mới, Delta STEREO còn sở hữu cấu hình khuếch đại độc đáo và mạnh mẽ để phát huy tối đa khả năng trình diễn của đôi loa đang kết nối, mang lại âm thanh sống động, tự nhiên và giàu chi tiết cho người nghe.

Tại sự kiện CES 2018, thương hiệu Classé Audio đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi quay trở lại thị trường với Delta Series - dòng ampli hoàn toàn mới với 3 thành viên bao gồm Delta PRE, Delta STEREO và Delta MONO.

Ampli công suất hi-end Classé Delta STEREO

Được đề cập đến trong khuôn khổ bài viết là Delta STEREO - mẫu stereo power amp trong Classé Delta Series. Sản phẩm hiện đang được phân phối thông qua Anh Duy Audio, nhà phân phối chính thức của Classé tại thị trường Việt Nam. 

Thiết kế 

Ampli công suất hi-end Classé Delta STEREO

Như hai thành viên còn lại của Delta Series, Delta STEREO có vỏ máy chế tác từ các tấm nhôm dày đã a-nốt hoá và gia công chính xác bằng kỹ thuật cắt CNC tại nhà máy Shirakawa Audio Works của Sound United (tập đoàn sở hữu Classé) ở Nhật Bản. Thêm vào đó, bề mặt của vỏ máy Delta STEREO còn được đánh phay xước giúp tăng thêm độ sang trọng, cao cấp và hạn chế khả năng bị bám bẩn, trầy xước trong quá trình sử dụng. 

Khi quan sát kỹ hơn, có thể thấy rõ thiết kế của Delta STEREO ứng dụng nhiều đường cong giúp thiết bị trở nên mềm mại và quyến rũ hơn trong mắt người chơi audio. 

Ampli công suất hi-end Classé Delta STEREO

Nổi bật tại mặt trước máy chính là mặt đồng hồ VU Meter với nhiệm vụ hiển thị tình trạng hoạt động của từng kênh âm thanh một cách tinh tế. Đây cũng là một chi tiết thiết kế đắt giá ở Delta STEREO, giúp sản phẩm dễ dàng tạo thiện cảm với người dùng ngay từ cái nhìn cái nhìn đầu tiên. 

Là thiết bị khuếch đại cao cấp nên Delta STEREO không hề nhỏ gọn. Chiếc stereo power amp này có kích thước khá lớn và trọng lượng nặng do phải chứa toàn bộ hệ thống linh kiện cao cấp, bao gồm khối biến thế ngoại cỡ. Vì thế, người dùng cần cân nhắc về vị trí thích hợp để bố trí Delta STEREO vào hệ thống trước khi tiến hành. 

Ampli công suất hi-end Classé Delta STEREO

Hoàn thiện phần thiết kế của Delta STEREO là bộ chân chống rung cao cấp, có thể tuỳ chỉnh độ cao tuỳ ý giúp thiết bị luôn đứng vững ở nhiều loại bề mặt đỡ khác nhau. 

Kết nối

Toàn bộ kết nối của Delta STEREO đều được tập hợp tại mặt sau của ampli, bao gồm ngõ vào tín hiệu XLR Balanced và RCA Single-ended cho tín hiệu âm thanh từ preamp, ngõ Ethernet để sử dụng với các hệ thống nhà thông minh (AMX, Crestron và Control 4), ngõ USB để cập nhật firmware. Trong đó, ngõ RCA được sử dụng là loại jack do Furutech cung cấp, được mạ Rhodium bên ngoài để tối ưu hiệu quả truyền dẫn. 

Ampli công suất hi-end Classé Delta STEREO

Đối với cọc loa, Classé đã ứng dụng công nghệ Torque Guard giúp cải thiện chất lượng tiếp xúc giữa cọc và dây loa. Hơn nữa, bộ cọc loa của Delta STEREO còn cho phép người dùng đấu dây theo kiểu Bi-Wire hoặc Bi-amp khi cần thiết. 

Cấu hình và công nghệ

Ampli công suất hi-end Classé Delta STEREO

Delta STEREO là một chiếc stereo power amp có cách thức hoạt động khá độc đáo và linh hoạt hơn hẳn nhiều đối thủ cùng tầm giá. Theo mặc định, Delta STEREO khuếch đại bằng mạch thuần Class A ở ngưỡng công suất 12,5W/kênh. Khi vượt qua ngưỡng này, thiết bị sẽ tự động chuyển qua chế độ Class AB Push-Pull 250W/kênh (ở mức 8 ohm) hoặc 500W/kênh (ở mức 4 ohm), cung cấp nguồn năng lượng mạnh mẽ hơn để loa phát huy tối đa khả năng trình diễn. 

Biến áp xuyến lớn

Đảm nhận việc cung cấp năng lượng cho toàn bộ thành phần bên trong Delta STEREO hoạt động là một biến áp xuyến với kích thước rất lớn, sử dụng sợi đồng tinh khiết và quấn thủ công hoàn toàn. Hơn nữa, Classé còn trang bị thêm 22 tụ điện 4 cực cao cấp của Mundorf để đảm bảo nguồn năng lượng cần thiết cho Delta STEREO trong những thời điểm trình diễn phức tạp. 

Hệ thống bo mạch tinh vi

Theo Classé, Delta STEREO được thiết kế để mang lại âm thanh trong trẻo nhất có thể. Vì vậy, hãng đã thiết kế 6 lớp mạch có đường dẫn tín hiệu và năng lượng cực ngắn, độ can nhiễu cực thấp giúp âm thanh từ ampli trở nên cực kỳ sạch sẽ. 

Ampli công suất hi-end Classé Delta STEREO

Chỉ số damping factor ấn tượng

Ở Delta STEREO, chỉ số damping factor lên tới 850 là bằng chứng cụ thể để người dùng biết được khả năng kiểm soát loa cực tốt của thiết bị, đặc biệt là những đôi loa lớn với sự đòi hỏi khắc khe về năng lượng. 

Công nghệ tản nhiệt ICTunnel

So với các phiên bản tiền nhiệm, công nghệ ICTunnel trên Delta STEREO tỏ ra hiệu quả hơn trong việc giữ ampli ở nhiệt độ hoạt động lý tưởng nhờ sử dụng cấu trúc vật liệu cao cấp hơn, song song đó là cách bố trí quạt quay tạo luồng gió thông minh và hợp lý. Bên cạnh đó, bộ cảm biến nhiệt tích hợp sẽ liên tục kiểm soát nhiệt độ của Delta STEREO trong quá trình hoạt động để chỉ kích hoạt ICTunnel trong những lúc cần thiết. 

Giá tham khảo: 290.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận