Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Classe Delta PRE không chỉ là tinh hoa trong lĩnh vực khuếch đại của Classe Audio, mà còn là sự hội tụ của những công nghệ pre-amp đỉnh cao trong ngành công nghiệp hi-end hiện đại.

Classe Delta Series

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Classé được thành lập năm 1980 tại Montreal (Canada) với sản phẩm đầu tiên là mẫu power-ampli DR-2 được báo chí và giới chuyên môn lúc bấy giờ ca ngợi là một sản phẩm độc đáo hiếm thấy công suất 25W/kênh (8 Ohms) chạy mạch thuần Class A. Vào thời điểm đó, ghi nhận từ sự phản hồi trên khắp thế giới, đối với nhiều người, DR-2 đã truyền cảm xúc cho những ai may mắn sở tuyệt phẩm này, như thể chỉ có DR-2 mới mang đến cảm giác nghe nhạc thực sự bởi lẽ trái tim yêu nhạc chỉ rung động khi âm thanh dẫn đường đúng lối mạch cảm xúc của nghệ sĩ trình diễn.

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

DR-2 là niềm tự hào và nguồn cảm hứng chế tác nhiều sản phẩm thành công sau đó suốt chặng chặng đường dài của Classé, đưa Classé trở thành tên tuổi thân quen giới mộ điệu cùng với các thương hiệu hi-end danh tiếng khác như Accuphase, Mark Levinson, Pass Labs, McIntosh...Sau những thăng trầm thời cuộc phải tạm ngưng sản xuất một thời gian, sự xuất hiện của bộ 3 cực phẩm Delta PRE, Delta STEREO và Delta MONO đánh dấu sự trở lại đầy bất ngờ khi Classé công bố chính thức là thành viên của tập đoàn âm thanh Sound United nhân dịp sự kiện CES năm 2018.

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Có một thực tế rất đáng nể của Classe Audio, đó là, thương hiệu âm thanh lừng danh này đã bỏ đi tất cả các dòng sản phẩm nổi tiếng, từ rất thành công và làm nên tên tuổi của hãng, để chỉ tập vào việc phát triển một dòng sản phẩm đỉnh cao duy nhất. Do đó, bộ ampli tham chiếu dòng Delta Series mới, gồm Delta PRE, Delta STEREO và Delta MONO, chính là sự hội tụ những tinh hoa công nghệ trong lĩnh vực khuếch đại, không chỉ của riêng Classe Audio, mà là của cả ngành công nghiệp hi-end hiện đại.

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Hướng đi mới với sự kết hợp của công nghệ DSP tân tiến, âm thanh network streaming thời thượng cùng nguồn năng lượng dồi dào tuyệt đẹp cho âm nhạc chắc chắn sẽ tạo nhiều cơ hội mở rộng thị trường hơn cho Classé. Bộ ba sản phẩm đều được thiết kế tại Montreal ở Canada và sản xuất thủ công ở nhà máy Shirakawa Audio Works của Sound United ở Nhật Bản đáp ứng yêu cầu tính chính xác và tiêu chuẩn hoàn thiện khắt khe nhất.

Delta PRE

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Nhạc trưởng trong hệ thống khuếch đại đỉnh cao của Classe là ampli tiền khuếch đại Delta PRE. Đây là một thiết bị tích hợp tất cả trong một (all-in-one), khi đảm nhiệm cả vai trò của nguồn phát (streamer), giải mã (DAC) và ampli tiền khuếch đại (pre-amp) và bộ khuếch đại tai nghe (headamp). Thiết bị này sở hữu những thông số âm thanh gần như hoàn hảo. Trong đó, nổi bật là đáp tuyến siêu rộng (1Hz – 2MHz), dải gain rộng (-93dB tới +14dB), độ cân bằng kênh tốt (0.05dB), tỉ số S/N rất lớn (130dB) và méo hài cực thấp (<0.0004%).

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Delta PRE là ampli tiền khuếch đại xuất sắc nhất của Classé từ trước đến nay, được tích hợp cả streamer và DAC giải mã, là nền tảng điều phối hoàn hảo cho hệ thống âm thanh hi-end. Được thiết kế để có thể tương thích đa dạng với mọi loại nguồn phát khác nhau, cho dù là digital hay analog, Delta PRE sẽ tái tạo gần như nguyên vẹ mọi bản thu, với hiệu năng trình diễn và chất lượng âm thanh ở tầm tham chiếu. Với yêu cầu đạt chuẩn cho hai yếu tố quan trọng là độ chính xác và độ hoàn hảo, chiếc pre-ampli này sẽ cung cấp tín hiệu sạch nhất với sự kiểm soát và cân bằng cực tốt cho tầng công suất.

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Toàn bộ vỏ máy của Delta PRE sử dụng nhôm tấm dày, được a-nốt hóa và gia công bằng máy CNC độ chính xác cao, bề mặt được phay xước tinh xảo, mang lại vẻ sang trọng, cao cấp, cũng như khả năng chống trầy xước, bám bẩn. Thoát khỏi lối mòn thiết kế kiểu dáng thô cứng thông thường, các sản phẩm của Classé trong nhiều năm trở lại đây luôn gây ấn tượng mạnh ngay từ vẻ bề ngoài nhờ vào những đường cong quyến rũ, làm mềm mại góc cạnh 2 bên mặt máy, thêm phần cảm giác mịn mát khi vuốt chạm lên thân máy lại càng khơi gợi thêm ham muốn sở hữu.

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Góc trái mặt máy là một màn hình cảm ứng giúp người dùng dễ dàng chạm tay nhẹ nhàng điều khiển các tính năng như chọn lựa nguồn phát, chọn chế độ chạy mạch analog thuần túy không qua xử lý digital, tùy chỉnh chế độ đầu ra loa subwoofer là mono hoặc stereo để kiểm soát âm trầm tốt hơn, tùy chỉnh âm sắc bằng kỹ thuật số với trình điều khiển Delta PRE Tilt, dễ dàng thay đổi tần số cho từng kênh với tham số EQ 5 band trực quan…Màn hình cảm ứng thân thiện này có thể tùy chỉnh tăng/giảm độ sáng để phù hợp với ánh sáng phòng nghe.

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Góc phải là núm vặn volume bằng nhôm khối cho cảm giác mát lạnh đầm tay khi thay đổi mức âm lượng với độ chính xác của từng nấc điều chỉnh tới 0,25dB giúp bạn dễ dàng tìm mức âm thanh hoàn hảo mong muốn. Bên cạnh là cổng cắm tai nghe jack 3.5mm và khe cắm USB dùng update firmware cho thiết bị và là đầu vào giải mã âm thanh dành riêng cho các thiết bị iOS di động cầm tay như iPod, iPhone và iPad. Là một chiếc pre-ampli tích hợp DAC, cùng tính năng network music streaming, Delta PRE là một thiết bị toàn diện dành cho việc nghe nhạc thời hiện đại, đặc biệt là nguồn nhạc số và nhạc trực tuyến.

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Ở phần đầu vào kỹ thuật số, Delta PRE có 3 cổng Coaxial, 3 cổng Optical (HDMI tùy chọn), 1 cổng XLR AES/EBU. Cổng Ethernet giúp thiết bị có thể streaming nhạc từ các trang mạng trực tuyến phổ biến hiện nay như Spotify, TIDAL…từ ổ NAS và PC cùng mạng nội bộ thông qua giao thức DLNA với các định dạng nhạc lossless thông dụng được hỗ trợ như WAV, AIFF, ALAC, FLAC, WMA, AAC, MP3, OGG_VORBIS... với độ phân giải lên tới PCM 24bit/192kHz và cả DSD64 (DoP).

Riêng cổng vào USB-B cho phép kết nối trực tiếp với các nguồn phát nhạc số phổ biến nhất là music server và PC. Trong khi đó, DAC tích hợp của Delta PRE có khả năng giải mã các nguồn nhạc số chuẩn PCM có độ phân giải lên tới 24bit/384kHz và cả các file nhạc DSD256 (Native DSD - giải mã DSD trực tiếp mà không cần chuyển đổi về PCM). Rõ ràng đây không phải là những thông số quá ấn tượng nhưng đối với mạch DAC được tích hợp gắn trong một chiếc pre-ampli như Delta PRE, thực tế trải nghiệm cho thấy ưu điểm xử lý nhanh chóng, trơn tru, êm mượt với mọi nguồn nhạc. Cùng với đó là khả năng tái lập không gian âm nhạc trung thực, chất âm tự nhiên, tiệm cận với các nguồn âm analog, đủ sức làm hài lòng bất cứ audiophile sành chơi nào.

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

Ngoài các đầu vào analog cơ bản như XLR và RCA, Classé cũng hào phóng tặng thêm cho các audiophile là tín đồ vinyl 1 đường phono cho phép Delta PRE nhận tín hiệu trực tiếp từ các mâm đĩa than dùng cả kim MM và MC và có thể linh hoạt tùy chọn mức trở kháng đầu vào ngay trên màn hình cảm điều khiển. Bên cạnh 2 đường pre-out cho power, Delta PRE có thêm cổng sub-out để sử dụng thêm subwoofer với tùy chỉnh chế độ mono hoặc stereo, chỉnh cắt tần số dải trầm và tăng cường độ âm thanh đầu ra sub-out trên màn hình cảm ứng phía trước máy.

Delta PRE cũng có đầy đủ kết nối đầu vào và đầu ra IR cùng đầu ra Trigger cấp nguồn giúp bạn linh hoạt điều khiển tiện dụng đồng bộ với các thiết bị khác trong hệ thống âm thanh. Để đảm bảo bạn luôn được hỗ trợ tốt nhất từ phía nhà sản xuất, Delta PRE có thêm cổng RS 232 kết nối mạng để Classé có thể điều khiển Delta PRE từ xa như kiểm tra hệ thống hay chạy lại phần mềm hoặc cài đặt thêm chương trình mới. Các cổng CAN-Bus giúp Delta PRE kết nối sử dụng đồng bộ với các thiết bị thành viên Classé khác. Người dùng có thể tải về ứng dụng Classe miễn phí trên App Store và Google Play cài đặt cho smartphone điều khiển dễ dàng Delta PRE cực kỳ tiện dụng, đặc biệt là tính năng Stream nhạc sau khi được kết nối mạng Ethernet.

Classe Delta PRE: Đỉnh cao công nghệ ampli tiền khuếch đại

So với các model pre-ampli tiền nhiệm, cấu trúc mạch module rời từng phần xử lý analog và digital cùng nguồn cấp riêng biệt của Delta PRE đã được thiết kế đường dẫn ngắn hơn để giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng xung nhiễu tín hiệu nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh đầu ra thuần khiết nhất có thể. Được hậu thuận rất lớn từ tập đoàn Sound United, bên cạnh sự đầu tư nghiêm túc cho hệ linh kiện mạch dẫn cao cấp và bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số thế hệ mới, Classé cũng hoàn thiện chỉn chu cho sản phẩm của mình với đầu jack mạ Rhodium đến từ Furutech cho khả năng tiếp xúc tốt nhất và hệ thống chân đế tùy chỉnh hấp thụ và giảm rung chấn của Navcom.

Delta PRE mang đến sự thuận tiện trong việc sử dụng đơn giản sản phẩm âm thanh tích hợp công nghệ cao, độ thuần khiết của nguồn âm Analog tiền khuếch và độ xử lý chính xác bằng kỹ thuật số tiên tiến cùng khả năng trình diễn âm nhạc tự nhiên giàu cảm xúc. Và để cảm xúc âm nhạc được thăng hoa, 1 bộ khuếch đại công suất xứng tầm đã được Classé đặc chế đồng hành cùng Delta PRE là Delta STEREO (ampli công suất 2 kênh) và Delta MONO (khối khuếch đại đơn).

Nhà phân phối chính thức Classe Audio tại Việt Nam: Anh Duy Audio.

Hoàng Mai

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận