Ampli tích hợp T+A Power Plant Balanced: Giàu chất trữ tình

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Là chiếc ampli dành cho “music lover” – những người dành mối quan tâm tới thưởng thức âm nhạc hơn là nghe để phân tích âm thanh.


ƯU ĐIỂM

Âm thanh thư giãn, dễ nghe
Có khả năng kiểm soát loa tốt
Cân bằng cả 3 dải
Trung âm ấm, ngọt, dầy dặn


NHƯỢC ĐIỂM

Chưa thật chi tiết
Hơi thiếu kịch tính khi trình diễn nhạc cổ điển


GIÁ THAM KHẢO

51,000,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Công suất: 140 watt/8 ohms; 250 watt/4 ohms
Dải tần: ± 3 dB: 1 Hz-60 kHz
Tổng méo hài: < 0,005%
Kích thước: 12x44x39 cm (CxRxS)
Trọng lượng: 13 kg


ĐIỂM

8/10 điểm

Không giống như hình dáng bề ngoài nom chắc chắn, sắc sảo có phần lạnh lùng đậm "chất Đức", âm thanh của chiếc ampli tích hợp T+A Power Plant Balanced lại đượm màu trữ tình với âm chất ngọt, đằm, mềm mại. Về mặt thiết kế của chiếc ampli này, độc giả có thể xem kỹ tại ĐÂY. Phối ghép để trình diễn với T+A Power Plant Balanced, chúng tôi sử dụng cặp loa bookshelf cỡ lớn Contour 1.4 LE của Dynadio; đầu đọc đa năng OPPO 105D Modwright cùng hệ thống dây nguồn/tín hiệu/dây loa Nordost Frey II, lọc nguồn QX4, ổ cắm điện QB8 và lọc điện QVII đều của Nordost. Có xuất xứ từ một đất nước với nhiều nhạc sỹ cổ điển lừng danh, chúng tôi để hệ thống T+A trình diễn nhạc cổ điển trước tiên. T+A trình diễn trọn vẹn 12 khúc trong Tổ khúc 4 mùa của Vivaldi với một phong cách rất... khác. Mặc dù chơi cùng đôi loa cực kỳ chi tiết là Dynaudio Contour 1.4 LE, song âm thanh lại được tái hiện theo hướng gắn quyện, mướt mát nhiều hơn là bóc tách, phân tích. Âm nhạc được tái tạo có phần mềm mại chứ không gai góc. Tất nhiên, cảm xúc 4 mùa trong tác phẩm kinh điển vẫn được tái tạo với đầy đủ những cung bậc khác nhau. Từ sự tươi mới, tinh khôi của mùa xuân, tới bão tố của mùa hạ, tới sự cô tịch của mùa thu và cái hoang hoải của mùa đông; tất cả những màu sắc ấy đều được biểu đạt trọn vẹn qua ngôn ngữ của âm nhạc:

Chuyển qua thể loại nhạc country với bản Mr.Bone (Steve Strass) và Stars (Sara K), T+A tái hiện được tiếng bass bong, dày, có lực, nhưng không sắc nét như Synthesis DC 37 (ampli này có chất âm trung tính, và công suất lớn hơn T+A Power Plant Balanced). Ngược lại, giọng hát của ca sỹ dày dặn, ấm áp và mềm mại hơn. T+A tuy có thiết kế bán dẫn 100%, nhưng trung âm lại ngọt và mịn không khác gì một ampli đèn:

Với chất giọng ngọt đến không ngờ, chúng tôi quyết định để T+A chơi dòng  nhạc trữ tình Việt Nam với bản Dạ khúc cho tình nhân, do Thu Phương thể hiện. Chất giọng trầm dày, một chút khàn và đầy da diết của Thu Phương không thể lẫn vào đâu. Ở tác phẩm này, dường như Thu Phương thử nghiệm một số kỹ thuật rung, luyến có phần hơi... sến, dường như không thật phù hợp với phong cách của cô, nhưng vẫn có thể chấp nhận được:

Sự ngọt ngào của T+A đã thôi thúc chúng tôi chuyển hẳn qua dòng dân ca Nam Bộ,Hương tóc mạ non (Quang Lê)  với giai điệu bolero ngọt lịm:

 Với thể loại nhạc thử nghiệm đa dạng, T+A đều tái hiện âm thanh một cách dịu ngọt, đằm đượm. Chiếc ampli tích hợp này phù hợp với những cặp loa chi tiết, dải cao rõ, hoặc hơi sáng tiếng. Chất âm ấm áp của T+A Power Plant Balanced sẽ cân bằng lại âm thanh của hệ thống.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận