Trên tay “huyền thoại đương đại” Koss Porta Pro

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Sau hàng chục năm, Porta Pro vẫn được coi là một trong những tai nghe được ưa chuộng nhất, không chỉ riêng với thương hiệu Koss và ngay cả khi so sánh với bất cứ sản phẩm âm thanh nào khác.


GIÁ THAM KHẢO

1,200,000 VNĐ


Sau hàng chục năm, Porta Pro vẫn được coi là một trong những tai nghe được ưa chuộng nhất, không chỉ riêng với thương hiệu Koss và ngay cả khi so sánh với bất cứ sản phẩm âm thanh nào khác.

Koss giới thiệu dòng tai nghe Porta Pro lần đầu tiên vào năm 1984, tức là khoảng 33 năm cho đến thời điểm viết bài hiện tại. Vào lúc mới xuất hiện, Porta Pro đã nhanh chóng mang lại cho thương hiệu âm thanh đến từ Mỹ này sự thành công khi nói đến nghe nhạc di động.

Có thể nói rằng, rất hiếm sản phẩm tai nghe nào được nhà sản xuất giữ nguyên thiết kế sau hàng chục năm mà vẫn có sức hấp dẫn riêng, được tìm mua trên khắp thế giới. Dĩ nhiên, Porta Pro sẽ không có tiêu chuẩn Hi-Res Audio, kết nối Bluetooth hay thiết kế dây tín hiệu tháo rời dễ dàng.

Thay vào đó, Porta Pro sẽ đảm bảo cho ta việc không thể lỗi thời, đơn giản vì thiết kế cổ điển của nó vẫn là một xu hướng được không ít người ưa chuộng. Porta Pro chỉ có duy nhất một màu đen kết hợp với các chi tiết màu xanh dương và khung gọng kim loại màu xám. Vào một số thời điểm, Koss có thể cho ra mắt phiên bản đặc biệt với màu sắc khác, song số lượng cực kỳ hạn chế, thường được những người hâm mộ mua sưu tầm chứ không sử dụng!

Porta Pro có thể coi là một trong những mẫu tai nghe on-ear đầu tiên thế giới, và thiết kế của nó vẫn ảnh hưởng nhiều tới các sản phẩm hiện đại sau này. Điểm nhấn đầu tiên mà bất cứ ai cũng có thể nhận ra chính là trọng lượng rất nhẹ, chỉ gần 70gram. Điều này có thể lý giải bởi thiết kế cực kỳ đơn giản trong mọi chi tiết của nó, và phần vỏ được làm từ nhựa, song không tạo cảm giác ọp ẹp.

Nhiều người cho rằng phần khung kim loại của Porta Pro khá mong manh, song kỳ thực theo nhiều người đã sử dụng chiếc tai nghe này thì đây không phải phần có thể hỏng. Hãy chú ý rằng phần khung này thậm chí đủ dẻo để móc thành một vòng tròn, nhờ đó mà có thể cất gọn lại vào một hộp nhỏ khi không sử dụng.

Với kiểu thiết kế ôm sát đầu người dùng, Koss đã sử dụng mút để làm đệm tai và đệm đầu ở cạnh, song không bọc đệm ở phần khung gọng như các tai nghe hiện đại. Dù rằng phần đệm đầu có thể xẹp bớt đôi chút trong quá trình sử dụng, song đệm tai có thể tháo rời và thay thế dễ dàng nếu bị rách hoặc quá bẩn.

Và dây tín hiệu của Porta Pro cũng không có micro hay bộ điều khiển nhạc, vì khi tai nghe này ra mắt thì khái niệm điện thoại để nghe nhạc không hề thực tế. Bù lại, dây tín hiệu khá mảnh nhưng không tạo cảm giác quá mong manh, dễ cuốn gọn. Giắc cắm của Koss khá đặc biệt, không phải dạng chữ I hay chữ L thông thường, mà có dạng chéo nên tạo cảm giác khá gọn gàng mà không vướng víu.

Phụ kiện duy nhất đi kèm tai nghe này là một chiếc túi đựng da tổng hợp, với kích thước vừa đủ để nhét gọn tai nghe và hạn chế trầy xước chứ không có khả năng chống sốc. Để bảo quản tai nghe này, chúng tôi vẫn nghĩ nên mua thêm một hộp cứng nhỏ.

Stereo Channel sẽ có bài đánh giá chi tiết về tai nghe Koss Porta Pro trong vài ngày tới. Mời các bạn đón đọc!

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận