Trải nghiệm tai nghe true-wireless HiFiMan TWS 600

ƯU ĐIỂM

Thiết kế đẹp
Cho cảm giác thoải mái khi đeo trong thời gian dài
Âm thanh chi tiết


NHƯỢC ĐIỂM

Dải trầm chưa thực sự xuất sắc
Không có aptX


GIÁ THAM KHẢO

4,900,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

TWS 600 là sản phẩm đầu tiên thuộc mảng tai nghe truewireless từ thương hiệu nổi tiếng HiFiMan, được thiết kế để có thể mang lại âm thanh chất lượng audiophile thông qua kết nối không dây tiện lợi.

Trải nghiệm tai nghe true-wireless HiFiMan TWS 600

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tai nghe true-wireless đã khiến nhiều thương hiệu lớn “đứng ngồi không yên”, trong đó có cả HiFiMan - một cái tên quen thuộc với cộng đồng âm thanh. Mới đây, thương hiệu này đã có riêng cho mình một chiếc tai nghe true-wireless để cạnh tranh cùng những hãng khác: TWS 600.

Trải nghiệm tai nghe true-wireless HiFiMan TWS 600

Là một sản phẩm đến từ HiFiMan, TWS 600 nhanh chóng tạo được cảm giác thân thiện đối với người dùng thông qua hộp đựng được thiết kế khá chỉnh chu. Khi mở hộp, chúng ta sẽ nhận được 1 chiếc hộp sạc dạng vỏ sò và 2 bên tai nghe, đi cùng là dây sạc USB Type C và thêm 8 bộ ear tip, bao gồm 4 bộ bình thường, 3 bộ bi-flange và 1 bộ triple-flange.

Trải nghiệm tai nghe true-wireless HiFiMan TWS 600

So với hộp sạc của các mẫu true-wireless khác, hộp sạc của TWS 600 được thiết kế chắc chắn và có độ hoàn thiện cao, cho cảm giác cao cấp hơn hẳn. Trong khi đó, 2 tai nghe lại có trọng lượng tương đối nhẹ do được làm chủ yếu bằng nhựa song vẫn không kém phần cứng cáp như hộp sạc.

Trải nghiệm tai nghe true-wireless HiFiMan TWS 600

Được tạo ra từ kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế tai nghe của HiFiMan, TWS 600 dễ dàng tạo cảm giác thoải mái khi được gắn vào tai. Bằng cách thay đổi ear tip, chúng ta có thể khiến tai nghe bám chặt hơn, hạn chế việc rơi tai nghe trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, phần gắn ear tip của TWS 600 được thiết kế theo các chuẩn tai nghe IEM phổ biến, tức chúng ta có thể thay bằng loại ear tip từ các hãng thứ ba.

Với khả năng chống nước chuẩn IPX4, TWS 600 có thể chịu được mồ hôi và bụi bẩn bám vào trong quá trình người dùng tập luyện thể thao. Đối với những cơn mưa lớn, thường xuyên xuất hiện trong thời điểm hiện nay thì người dùng nên cân nhắc không sử dụng trừ trường hợp cần thiết.

Trải nghiệm tai nghe true-wireless HiFiMan TWS 600

Được trang bị ở mỗi bên tai nghe TWS 600 là màng driver HiFiManTopology Diaphragm - loại màng có cấu trúc đặc biệt và được phủ một lớp phân tử nano giúp cho độ chi tiết âm thanh được tái tạo chính xác hơn so với các loại driver màng giấy trên các dòng sản phẩm tương tự.

Đi cùng với màng driver này là 1 nam châm đặc biệt giúp tăng độ nhạy cho tai nghe, đảm bảo độ chi tiết của âm thanh ngay cả khi sử dụng với nguồn có công suất đầu ra yếu. Song song đó, công nghệ Advanced Alloy Voice Coil do HiFiMan phát triển còn giúp tăng thêm độ trong trẻo của giọng ca cũng như độ động toàn dải của tai nghe.

Trải nghiệm

Để bắt đầu sử dụng TWS 600, trước tiên chúng ta cần thực hiện việc kết nối 2 bên tai nghe với nhau, sau đó kết nối với nguồn phát như smartphone. Quá trình này khá đơn giản và tương tự như nhiều mẫu true-wireless khác trên thị trường. Bên cạnh đó, TWS 600 còn hỗ trợ thêm chế độ sử dụng 1 bên tai nghe, khá tiện lợi trong nhiều trường hợp khác nhau.

Trải nghiệm tai nghe true-wireless HiFiMan TWS 600

Nhờ sở hữu thiết kế housing hợp lý và mức trọng lượng tương đối nhẹ, TWS 600 có thể mang lại được cảm giác thoải mái sau khi chúng tôi đeo thử trên tai trong khoảng vài tiếng. Với thời lượng sử dụng vào khoảng 5,5 tiếng khi sạc đầy, kết hợp cùng hộp sạc cho tổng thời gian lên tới 38,5 tiếng, TWS 600 hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc, đàm thoại không dây của người dùng trong suốt một ngày dài.

Ở mỗi bên tai nghe TWS 600 là một nút bấm điều khiển thay vì cảm ứng như đa số sản phẩm khác. 1 lần nhấn ngắn trên nút này sẽ cho phép người dùng nhận hoặc kết thúc cuộc gọi, dừng nhạc và nhấn giữ 2 giây sẽ là từ chối cuộc gọi. Tai nghe cũng hỗ trợ gọi các trợ lý ảo như Siri, Cortana, Alexa hoặc Google Assistant bằng cách nhấn giữ bất kỳ 1 bên tai nghe trong 2 giây.

Trải nghiệm tai nghe true-wireless HiFiMan TWS 600

Điều chúng tôi khá thích trên TWS 600 là khả năng tùy chỉnh âm lượng hoặc chuyển nhạc - điều ít dòng true wireless trên thị trường có thể thực hiện được. Thao tác này khá đơn giản: nhấn 2 lần ở tai trái/phải để tăng/giảm âm lượng, 3 lần ở tai trái/phải để chuyển qua/lùi lại các bản nhạc đang phát.

Một yếu tố khác khiến chúng tôi chú ý là TWS 600 sử dụng kết nối Bluetooth 5.0 mới nhất, hỗ trợ được CVSD, mSBC, SBC và AAC. Theo HiFiMan, khi được liên kết với nguồn phát có tích hợp Bluetooth 5.0 và sử dụng trong một không gian mở, khoảng cách tối đa mà TWS 600 giữ được là gần 150m - một con số ấn tượng so với hầu hết sản phẩm tương tự trên thị trường.

Thoạt nghe có vẻ hấp dẫn song trên thực tế thì tính năng này hiếm có cơ hội sử dụng đến, bên cạnh đó là Bluetooth 5.0 vẫn chưa quá phổ biến trên các loại thiết bị nguồn phát. Dù vậy, trong quá trình sử dụng bình thường thì khả năng giữ kết nối của TWS 600 vẫn khá tốt khi chúng tôi thử cất nguồn phát trong phòng làm việc và đóng cửa lại để thử loa. Bên cạnh đó thì kết nối giữa 2 tai nghe tương đối ổn định, ít khi xuất hiện tình trạng nhiễu, mất tín hiệu.

Trải nghiệm tai nghe true-wireless HiFiMan TWS 600

Điều khiến chúng tôi cảm thấy khá tiếc đối với TWS 600 là mẫu tai nghe này không được tích hợp LDAC và aptX hay aptX HD để có thể phát nhạc không dây chất lượng cao nhằm đổi lại khả năng kết nối Bluetooth tốt hơn. Tuy nhiên, sau khi nghe thử với các ca khúc trên dịch vụ nhạc trực tuyến hi-res Tidal, TWS 600 vẫn thể hiện được đẳng cấp chế tạo tai nghe in-ear của HiFiMan với việc mang lại không gian âm thanh khá rộng rãi và độ chính xác của vị trí nhạc cụ trên sân khấu.

Về tổng thể, cả 3 dải trầm, trung và cao của TWS 600 được tái tạo lại với độ chi tiết cao, sạch sẽ và giàu nhạc tính, phù hợp với nhiều thể loại nhạc khác nhau. Trong đó, dải trung có phần nhỉnh hơn so với 2 dải còn lại, thể hiện đầy đủ các cung bậc sắc thái trong giọng hát của ca sĩ. Dải cao được thể hiện một cách vừa phải, không quá sáng và chói gắt khiến người nghe cảm thấy khó chịu. Âm thanh đến từ những nhạc cụ như cymbal hay tiếng chuông vẫn được tái tạo lại rõ ràng, song độ tan lại khá ngắn so với bình thường. Dải trầm được thể hiện ở mức độ vừa phải và được kiểm soát tốt, đủ để người nghe thưởng thức ca khúc một cách trọn vẹn.

Trải nghiệm tai nghe true-wireless HiFiMan TWS 600

Với tốc độ truyền tải tín hiệu khá nhanh, TWS 600 hầu như có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng khác ngoài nghe nhạc như xem phim, chơi game trên điện thoại. Độ trễ của mẫu tai nghe này khá thấp và khó nhận ra được khi chúng tôi thử với một số tựa game phổ biến, ví dụ như Liên Quân. Tuy nhiên, ở những tựa game đòi hỏi cao hơn, đơn cử như PUBG Mobile, vẫn có độ trễ nhẹ giữa tiếng và hình khiến cho việc phán đoán kém phần nhanh nhạy.

Khả năng nghe gọi của TWS 600 cũng được HiFiMan chăm chút cẩn thận, khiến sản phẩm này có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí cũng như làm việc của người dùng. Với hệ thống microphone kép, các cuộc đàm thoại với TWS 600 cũng trở nên rõ ràng hơn hẳn mà không cần đến tính năng chống ồn.

Kết

Nhìn chung, với mức giá vào khoảng 5 triệu đồng thì những gì TWS 600 thể hiện được có thể nói là khá ổn so với mặt bằng chung trên thi trường tai nghe true wireless. Nói cách khác, đây chính là một lựa chọn khá hợp lý đối với những ai đang tìm kiếm chiếc tai nghe true wireless có chất lượng âm thanh tốt và có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Nhà bán lẻ: Fit Gear

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận