Đánh giá tai nghe không dây Byron BTA Wireless: tai nghe cao cấp dành cho người dùng phổ thông

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Dù là sản phẩm đầu tay, nhưng Beyerdyanmic đã cho thấy bản lĩnh của một thương hiệu lâu đời với bản sắc rất riêng biệt ngay cả khi đặt chân sang một thị trường hoàn toàn mới. Byron BTA Wireless xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu cân bằng được cả 3 yếu tố gia công - âm thanh và giá thành.


ƯU ĐIỂM

Chất lượng gia công xuất sắc
Hỗ trợ Bluetooth 4.2 và AptX
Thời gian sạc khá nhanh ngay cả khi chỉ dung cổng USB của máy tính


NHƯỢC ĐIỂM

Midrange có độ chi tiết chưa thật sự tốt
Độ dài cáp USB của dock sạc hơi ngắn


GIÁ THAM KHẢO

4,850,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Driver: 9mm Dynamic
Đáp ứng tần số: 10 Hz - 25 kHz
Độ nhạy: 90 dB
Độ dài cable: 0.56 m
Kết nối: Bluetooth 4.2
Cự ly truyền dẫn tối đa: 10m
Bluetooth profile: HSP, HFP, A2DP. AVRCP, SPP
Codec hỗ trợ: Qualcomm aptX®, AAC
Thời lượng pin: 7.5 h
Thời gian sạc: 1.5 h
Trọng lượng: 12g


ĐIỂM

8/10 điểm

Trái ngược với vị thế “ông cả” tại lĩnh vực sản phẩm âm thanh phục vụ các nhu cầu chuyện nghiệp, Beyerdynamic của thị trường tai nghe không dây di động là một cái tên có phần non trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm. Đến với mảng thương trường đầy rẫy những sự cạnh tranh khốc liệt này, thương hiệu âm thanh lâu đời đến từ nước Đức đã chọn Byron BTA Wireless làm “vũ khí” cho lần đầu ra mắt.

Phong cách đĩnh đạc từ thương hiệu lớn

Giữa một rừng vô vàn những mẫu tai nghe Bluetooth thời trang và bắt mắt hiện nay, mẫu tai nghe mới từ Beyerdynamic vẫn dễ dàng tạo nên một sắc vẻ riêng khá đặc biệt. Vẫn là phong cách thiết kế có phần cổ điển với hai bên housing được gia công từ hợp kim nhôm với các cạnh được bo tròn khá mềm mại, một chút nhấn nhá với viền bạc nổi bật trên nền sơn đen mờ. So với nhiều mẫu tai nghe thời trang khác, công bằng mà nói thiết kế của Byron BTA Wireless khá giản lược, nói không hoàn toàn với các chi tiết rườm rà thừa thãi và tôn thờ các gam màu lạnh đặc trưng.

Đánh giá tai nghe không dây Byron BTA Wireless: tai nghe cao cấp dành cho người dùng phổ thông

Điểm khiến chúng tôi cảm thấy thích thú nhất ở mẫu tai nghe này nằm ở sự tinh tế của hãng trong việc nhận biết và thêm vào những tính năng tuy nhỏ, đơn giản – nhưng đem lại sự thuận tiện hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng thực tế.

Đơn cử như việc cả hai đầu housing đều được đính kèm nam châm ở bên trong. Khi không sử dụng đến thì ta có thể chập hai bên tai nghe này vào nhau và cuộn lại một cách gọn gàng, giảm đáng kể tình trạng xoắn và rối dây vốn rất thường gặp với những loại tai nghe thông thường khác.

Đánh giá tai nghe không dây Byron BTA Wireless: tai nghe cao cấp dành cho người dùng phổ thông

Hay như việc tai nghe được bán kèm với một dock sạc từ nhỏ nhắn. Người dùng chỉ việc để một chỗ và kết nối sẵn với nguồn sạc, nó sẽ sẵn sàng sạc ngay khi người dùng đặt phần remote của tai nghe lên trên, khá tiện lợi và dễ dàng.  

Việc loại bỏ cổng sạc tích hợp trên tai nghe cũng giúp cho phần Remote control có thể thu gọn kích thước xuống tương đương với các loại tai nghe thông thường khác. Có thể bạn sẽ coi đây là một điều khá bình thường cho đến khi biết được rằng cụm điều khiển nhỏ bé này là nơi chứa gần như toàn bộ các thành phần chính của tai nghe – từ pin, các nút bấm, 4 chân sạc tiếp xúc & hệ thống mạch điện chứa chip DAC, DSP và mạch giao tiếp tín hiệu Bluetooth.

Đánh giá tai nghe không dây Byron BTA Wireless: tai nghe cao cấp dành cho người dùng phổ thông

Byron BTA Wireless cũng là một trong số hiếm những mẫu tai nghe trên thị trường được trang bị kết nối Bluetooth 4.2 mới nhất hiện nay. Đây chính là chìa khóa giúp Beyerdynamic có thể giảm đáng kể dung lượng của cell pin sạc cần thiết, trong khi vẫn giữ được thời lượng sử dụng liên tục lên đến gần 8 tiếng.

Trải nghiệm sử dụng  

Tương tự như các loại tai nghe không dây khác, Byron BTA Wireless sử dụng các thao tác nhấn giữ phím MFB (Multi Function Button) ở chính giữa cụm Remote để bật, tắt và đưa tai nghe về chế độ Pairing mode khi cần kết nối với một thiết bị khác. Với những người dùng đã từng có thời gian sử dụng các loại tai nghe Bluetooth khác, việc làm quen với Byron khá đơn giản, quen thuộc và không mất nhiều thời gian nhờ sự trợ giúp báo hiệu của đèn LED và các lời hướng dẫn bằng giọng nói ngay trong quá trình thao tác.

Đánh giá tai nghe không dây Byron BTA Wireless: tai nghe cao cấp dành cho người dùng phổ thông

Với sự giúp sức của codec AptX chất lượng cao, chất lượng trình diễn âm thanh của Byron BTA tỏ ra khá ấn tượng. Tổng thể âm thanh mang màu sắc ấm áp, dầy dặn và hướng tới sự hài lòng của số đông người nghe thông thường thay vì đặt nặng tính kĩ thuật như trên các sản phẩm trước đây của Beyerdynamic.

Điểm gây ấn tượng rõ nét nhất của chiếc tai nghe nhỏ bé này có lẽ đến từ khả năng tái tạo dải bass. Lực đánh mạnh, gọn gàng và xuống đủ sâu, nhưng vẫn luôn giữ cho lượng bass ở mức vừa đủ và không không lấn quá nhiều sang các dải âm khác.

Đánh giá tai nghe không dây Byron BTA Wireless: tai nghe cao cấp dành cho người dùng phổ thông

Có lẽ nhà sản xuất đã có sự cân nhắc rất kĩ lưỡng trong quá trình tune âm cho mẫu tai nghe này. Với một sản phẩm hướng tới thị trường mass như Byron BTA Wireless, rõ ràng Beyer có thể chiều lòng người nghe phổ thông hơn một chút với phương án đẩy dải âm trầm này trở nên mạnh bạo, cường tráng và tràn lan hơn.

Nhưng rất may là họ đã không làm như vậy, mà thay vào đó giữ cho sản phẩm đầu tay của mình có một dải bass tốt, nhưng đủ khiêm nhường để có thể thích nghi tốt hơn với nhiều thể loại nhạc đa đạng. Thậm chí chúng tôi hoàn toàn có thể lấn sân sang cả những bản rock với tiết tấu nhanh – thể loại mà những mẫu tai nghe có bass nhiều và đánh chậm thể hiện khá tệ hại, nhưng với Byron BTA thì vẫn hoàn toàn có thể chấp nhận được với nhu cầu nghe thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Đánh giá tai nghe không dây Byron BTA Wireless: tai nghe cao cấp dành cho người dùng phổ thông

Trong khi đó, dải trung âm của Byron BTA Wireless khá dày, ấm và khá êm tai nhờ năng lượng của phần upper-mid được giảm xuống. Điều này rất phù hợp với với những ai vốn “không đội trời chung” với silibance, nhưng đôi khi cũng tạo tác dụng ngược khi có thể gây đến cảm giác mờ, mềm và thiếu chi tiết với một số bản thu.

Tương tự như vậy, mẫu tai nghe không dây này cũng sở hữu dải treble mang hơi hướm phong cách của Beyerdyanmic trên các mẫu tai nghe dòng DT – dịu nhẹ, mịn và hướng tới mục tiêu tạo cảm giác dễ nghe cho người dùng. Thử với một số bản hòa tấu sử dụng dàn nhạc cụ giao hưởng, tiếng bộ dây khá mịn, nhẹ nhàng và cho cảm giác hòa tan rất đẹp vào background. Mọi thứ rất tự nhiên và gần như không tạo cảm giác bị tắt quá sớm, cách mà dải treble được thể hiện trên Byron BTA Wireless là một sự lựa chọn an toàn và đáp ứng tốt cho nhu cầu của người dùng với nhiều thể loại nhạc đa dạng.

Nhà bán lẻ: 3KShop

JM

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận