Đánh giá tai nghe Croise PBH-200: lựa chọn ngon, bổ, rẻ đến từ xứ sở Kim Chi

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Thiết kế đẹp, chất lượng gia công tốt, hoạt động ổn định và cho âm thanh tốt. Khó có thể mong đợi nhiều hơn với một mẫu tai nghe trong tầm giá 1 triệu đồng như PBH-200.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế đẹp, bắt đúng xu hướng mới hiện nay
Hỗ trợ AptX
Chất lượng âm thanh tương đối tốt trong tầm giá


GIÁ THAM KHẢO

1,100,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kết nối: Bluetooth 4.1, aptX, khoảng cách tối đa 10 mét
Thời gian thoại: 14 giờ
Thời gian nghe nhạc: 12 giờ
Thời gian chờ: 500 giờ
Thời gian sạc: <2 giờ
Dung lượng pin: 195mAh
Kích thước: 158 x 182 x 13.7mm
Trọng lượng: 38.9gr
Tính năng: Rung báo cuộc gọi, chống mất, mic chống ồn khi thoại, thông báo bằng âm thanh, kết nối đa thiết bị


ĐIỂM

8/10 điểm

Mẫu tai nghe mới nhất này liệu có thể giúp Croise chen chân vào thị trường tai nghe không dây tầm giá 1 triệu đồng đang vô cùng nóng và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay không ?

Thiết kế

Croise là một cái tên còn rất mới đối với người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên rất có thể một trong số các bạn đã từng được cầm trên tay một trong những sản phẩm đến từ Partron - công ty sở hữu thương hiệu này mà không hề biết. Từng được biết tới như là một OEM lớn chuyên sản xuất một số phụ kiện thông minh dành cho Samsung, hiện nay Partron đã tự nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới cho riêng mình với thương hiệu Croise, nhắm tới đối tượng những người dùng sử dụng smartphone khổng lồ trên thế giới hiện nay. 

Đánh giá tai nghe Croise PBH-200: lựa chọn ngon, bổ, rẻ đến từ xứ sở Kim Chi

Do vậy, chúng tôi không quá ngạc nhiên khi cảm thấy những đường nét thiết kế với phong cách khá quen thuộc và "đậm chất Hàn" trên mẫu tai nghe mới này của Croise với hai màu đen và xanh tím được làm bóng, tạo cảm giác cao cấp và cũng giúp hạn chế việc lộ vân tay khi sử dụng trong điều kiện thực tế.

Giống như nhiều mẫu sản phẩm khác trong tầm tiền, tai nghe của Croise được gia công chủ yếu từ nhựa. Dù vậy, chất lượng gia công của sản phẩm khá tốt với các đường cắt và mép cạnh khá mềm, mượt mà, chính xác và gần như không có bất kì chi tiết thừa nào. 

Đánh giá tai nghe Croise PBH-200: lựa chọn ngon, bổ, rẻ đến từ xứ sở Kim Chi

Được chế tạo dưới dạng vòng đeo cổ khá thời thượng hiện nay, PBH-200 cho cảm giác đeo khá thoải mái do phần lớn trọng lượng của tai nghe được dồn xuống phía dưới và cố định chắc chắn phần cổ của người dùng. Trong quá trình thử nghiệm, chiếc tai nghe này thậm chí vẫn có thể "trụ vững" trên cổ tôi ngay cả khi chạy hoặc vận động mạnh, đây là điều mà không phải chiếc tai nghe không dây nào cũng có thể làm được.

Đánh giá tai nghe Croise PBH-200: lựa chọn ngon, bổ, rẻ đến từ xứ sở Kim Chi

Đây cũng là nơi đặt các nút bấm điều khiển nhanh để sử dụng trong quá trình phát nhạc hoặc nhận cuộc gọi đến từ điện thoại. Phím bấm được làm nổi rất rõ ràng, hành trình phím lớn và bấm khá mềm, một khi đã quen với vị trí các phím này thì tôi hoàn toàn có thể làm chủ được thiết bị dễ dàng và nhanh chóng, không gặp nhiều khó khăn. 

Trải nghiệm sử dụng thực tế

Hướng đến hình ảnh một sản phẩm chuyên biệt dành cho những khách hàng yêu âm nhạc, PBH-200 sử dụng phần tai nghe được thiết kế dưới dạng In-ear với driver có đường kính 6mm để tái tạo âm thanh. Bên cạnh đó, tai nghe còn được ưu ái trang bị sẵn khả năng tương thích codec AptX, giúp tai nghe và nguồn phát có khả năng truyền tải tín hiệu âm thanh với chất lượng gần đạt đến mức của CD.

Đánh giá tai nghe Croise PBH-200: lựa chọn ngon, bổ, rẻ đến từ xứ sở Kim Chi

Tổng thể chất âm của PBH-200 được căn chỉnh theo hướng V-shape khá đặc trưng để chiều lòng gu nghe phổ biến của phần lớn đối tượng khách hàng mà Croise đang hướng tới với mẫu tai nghe này. Nổi bật nhất vẫn là dải bass với cách đánh khá mạnh, lượng nhiều và tâp trung năng lượng chủ yếu vào phần mid bass, đem đến cảm giác nảy và khỏe khoắn, khá phù hợp với những thể loại nhạc điện tử sôi động phổ biến hiện nay. 

Khá đáng khen là dù có lượng bass nhiều, nhưng may mắn thay mẫu tai nghe này vẫn giữ được khả năng kiểm soát dải âm này ở mức tương đối tốt và chừa chỗ cho 2 dải âm còn lại có đất để thể hiện thay vì lấn át tất cả như lối mòn mà khá nhiều mẫu tai nghe rẻ tiền khác mắc phải.  

Đánh giá tai nghe Croise PBH-200: lựa chọn ngon, bổ, rẻ đến từ xứ sở Kim Chi

Tai nghe cũng cho khả năng tái tạo chi tiết tổng thể khá tốt, các nhạc cụ trong bản thu được phô diễn khá tự nhiên với âm trường khá thoáng đãng và cho độ tách bạch nằm ở mức có thể chấp nhận được.

Dải cao tơi, tách bạch tốt và thể hiện sắc thái khá tự nhiên, dù đôi lúc còn hơi hiền và tắt sớm, nhưng nhìn chung thì kiểu tune âm này khá phù hợp với phần đông những người nghe phổ thông vốn đã quen với kiểu âm không quá nhiều treble.  

 

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận