Creative ra mắt loạt sản phẩm mới sử dụng công nghệ SXFI

Creative ra mắt loạt sản phẩm mới sử dụng công nghệ SXFI

Với công nghệ Super X-Fi (SXFI), các sản phẩm mới của Creative hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm âm thanh hấp dẫn hơn cho người dùng, đặc biệt là khả năng giả lập âm thanh tương tự âm thanh của loa.

Như đã thông báo từ trước, vào cuối tháng 1/2019, Creative sẽ tung ra bộ ba sản phẩm mới được phát triển dựa trên công nghệ "Super X-Fi" mà hãng đã giới thiệu trong năm 2018: USB Headamp Creative SXFI AMP, tai nghe có dây Creative SXFI AIR C và tai nghe không dây Creative SXFI AIR. 

Công nghệ Super X-FI (hay SXFI) là một công nghệ âm thanh vừa được Creative phát triển trong thời gian gần đây, được dùng để giả lập lại một âm trường tạo ra bởi nhiều loa khác nhau trên tai nghe. Được biết, trái tim của công nghệ này chính là con chip xử lý độc quyền Ultra DSP. 

 

USB Headamp Creative SXFI AMP

Creative ra mắt loạt sản phẩm mới sử dụng công nghệ SXFI

Đây là sản phẩm nhỏ gọn nhất trong cả 3, có kích thước tương đương ngón tai người dùng và vỏ làm từ chất liệu nhôm. Creative SXFI AMP sử dụng chip giải mã Ultra DSP và mạch 32-bit do AKM cung cấp. Thiết bị này xuất âm qua một cổng 3,5mm, hỗ trợ mức trở kháng tai nghe lên tới 600 ohm - tức nó có thể sử dụng được với nhiều loại tai nghe cao cấp, thậm chí là tai nghe phòng thu. 

Tai nghe không dây Creative SXFI AIR

Creative ra mắt loạt sản phẩm mới sử dụng công nghệ SXFI

Bên cạnh việc được trang bị chip Ultra DSP và công nghệ Super X-Fi, tai nghe không dây Creative SXFI AIR còn sử dụng driver nam châm neodymium có đường kính lên tới 50mm để đẩy chất lượng âm thanh lên mức tối đa. 

Người dùng có thể kết nối tai nghe sử dụng trực tiếp với máy tính như một chiếc tai nghe có dây thông qua kết nối dây USB. Ngoài ra, bản thân tai nghe còn có một cổng gắn thẻ nhớ microSD để phát các nội dung nhạc số mà người dùng lưu trữ trên thẻ, điều khiển bằng cảm ứng chạm trên housing. 

Tai nghe không dây Creative SXFI AIR C

Creative ra mắt loạt sản phẩm mới sử dụng công nghệ SXFI

Đây là phiên bản có giá bán rẻ hơn bản không dây Creative SXFI AIR do đã cắt đi khả năng kết nổi không dây. Dĩ nhiên, các tính như điều khiển bằng cảm ứng, chơi nhạc qua thẻ nhớ... cũng bị nhà sản xuất loại bỏ nốt. Bù lại, đi kèm với tai nghe là một microphone ClearComms cao cấp, có thể tháo rời được, cho chất lượng âm thanh đàm thoại rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, AIR C còn có thể tái tạo lại âm thanh 5.1 hoặc 7.1 khi kết nối với máy tính. 

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận