Opus #1S: phiên bản nâng cấp từ máy nghe nhạc Opus #1

Opus #1S: phiên bản nâng cấp từ máy nghe nhạc Opus #1

Hiểu được những gì người dùng cần từ phiên bản đầu tiên - Opus #1, nhà sản xuất Audio Opus đã thực hiện một cuộc nâng cấp tổng thể trên Opus #1S, bao gồm DAC, màn hình, dung lượng pin...

Được giới thiệu như là phiên bản kế nhiệm cho mẫu máy nghe nhạc Opus #1, Opus #1S sở hữu nhiều cải tiến mới và chủ yếu là ở phần cứng vượt trội, nhằm cải thiện chất lượng âm thanh tổng thể của thiết bị. 

Opus #1S: phiên bản nâng cấp từ máy nghe nhạc Opus #1

Bộ nhớ trong của Opus #1S sẽ có dung lượng là 32GB. Song song đó nó còn trang bị thêm 2 khe cắm thẻ nhớ MicroSD để bạn có thể mở rộng bộ nhớ với 2 thẻ có dung lượng tối đa 256GB. 

Opus #1S: phiên bản nâng cấp từ máy nghe nhạc Opus #1

Opus #1S sử dụng 2 mạch giải mã DAC CS43198 do Cirrus Logic sản xuất. Bộ đôi này sẽ phụ trách từng kênh đầu ra riêng biệt, mang lại âm thanh rộng rãi và rõ ràng hơn. Các định dạng mà OPUS #1S có thể chơi được là WAV, FLAC, AppleLossless, AIFF, WMA, MP3, OGG, ACC, APE. Opus #1S còn có thể hỗ trợ được các tập tin nhạc DSD lên tới 5.6MHz, tuy nhiên nó sẽ phải thông qua bước chuyển đổi xuống 192kHz/24 bit. Đối với định dạng PCM là 192kHz/24 bit và trong trường hợp dữ liệu có chất lượng cao hơn, Opus #1S sẽ tự động chuyển nó về 192kHz/24 bit và phát lại cho người dùng thưởng thức. 

Để có thể phối ghép được với nhiều loại tai nghe khác nhau trên thị trường, kể cả các loại tai nghe cao cấp, Opus #1S đã được cải thiện công suất đầu ra - 3.4 Vrms ở cổng balance và 3.1 Vrms ở cổng unbalance. Ngoài ra, người dùng cũng có thể biến Opus #1S thành DAC cho máy tính bằng cách sử dụng dây cáp USB-OTG. Bên cạnh đó, đi kèm với việc tăng công suất đầu ra là thời lượng pin của Opus #1S cũng được nâng lên 11 tiếng (bản Opus #1 là khoảng 10 tiếng).

Opus #1S: phiên bản nâng cấp từ máy nghe nhạc Opus #1

Về ngoại hình, Opus #1S được thừa hưởng lại thiết kế "Octagon-Modified" độc đáo của Opus #1, tạo cảm giám nhỏ gọn và giúp người dùng có thể thoải mái sử dụng thiết bị chỉ với 1 tay. Màn hình của Opus #1S cũng được nâng cấp lên thành tấm IPS có độ hiển thị hình ảnh đẹp mắt. Opus #1S sẽ có 2 màu trên thị trường là Lapis Blue và Midnight Purple. 

Anh Châu

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận