Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Thiết kế tinh tế, bắt mắt, rất dễ sử dụng. Geneva Touring S có thể khiến người dùng thay đổi thói quen sinh hoạt bằng việc nghe đài thường xuyên hơn. Rất thú vị.


ƯU ĐIỂM

Ngoại hình hấp dẫn theo phong cách hoài cổ
Nhỏ gọn, sắc sảo, dễ sử dụng
Các kết nối ổn định trong quá trình hoạt động
Radio hoạt động tốt
Âm thanh trong trẻo, tinh tế đặc biệt ở giải trung - cao


NHƯỢC ĐIỂM

Dải trầm yếu hơn so với các dòng loa khác
Không được trang bị sẵn cáp 3.5 mm
Quá trình sạc không báo đèn


GIÁ THAM KHẢO

5,290,000 VNĐ


Thông số kỹ thuật

Kết nối: Bluetooth: 4.1, cáp 3.5mm
Ampli: ClassD
Dải tần: 100 Hz - 20 kHz
Kích thước: 17 x 4,5 x 10 cm (DxSxC)
Trọng lượng: 0,8 kg
Màu lựa chọn: Đỏ/Trắng/Đen/Nâu/Xanh


ĐIỂM

9/10 điểm

Touring S là một trong những sản phẩm vừa được Geneva Lab ra mắt gần đây. Là sản phẩm ở phân khúc bình dân, nhưng Touring S lại có thể nghe radio với âm thanh tinh tế đặc trưng tạo nên tính cạnh tranh cao.

Geneva Lab: Tiên phong trong lĩnh vực stereo compact

Geneva là một trong những công ty hi-fi đầu tiên khuyến khích người dùng đến với nhạc số hơn một thập kỷ trước. Tại thời điểm đó, họ đã  giới thiệu một hệ thống hi-fi hoàn chỉnh kèm dock cắm cho iPod. Khi ấy, kết nối Bluetooth và dock cắm iPod thường chỉ được xem là một tính năng tiện lợi. Tức là có cũng tốt mà không chẳng sao. Không ai thật sự nghiêm túc quan tâm đến chất lượng âm thanh - yếu tố rất quan trọng của mỗi một sản phẩm hi-fi.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Là công ty có trụ sở đặt tại Thụy Sĩ, Geneva Lab đã tạo ra được sự đơn giản trong các sản phẩm điện tử tinh vi. Những chuyên gia từ nhiều ngành công nghiệp, bao gồm thiết kế, thời trang và công nghệ đã giữ các phát minh của hãng luôn cân bằng được giữa hiệu suất, sự đơn giản, phong cách và độ bền sản phẩm.

Hơn một thập kỷ trước, Geneva đã mang một cơn bão lớn đến với thị trường âm thanh gia đình. Hệ thống âm thanh Geneva (Geneva Sound Systems) là thiết bị nghe nhạc gồm 2 loa stereo hi-end đầu tiên được lắp vào trong một thùng loa. Sản phẩm được làm từ các nguyên liệu cao cấp và hoàn thiện theo những tiêu chuẩn “Thụy Sĩ” khắt khe.

Những công nghệ độc quyền cũng góp phần cải thiện chất lượng âm thanh stereo. Nó tạo nên bước nhảy vọt lớn ở những trải nghiệm nghe tại gia trong thời điểm đó. Những người trong giới âm thanh cho rằng khó mà đạt được âm thanh chuẩn stereo chất lượng cao chỉ trong một thiết bị đơn nhất. Nhưng Geneva đã chứng minh điều ngược lại và thành công tới mức, tạp chí WIRED đã tôn vinh Geneva Sound Systems như “Steinway” của thế giới âm thanh. Nó biến nhiều hệ thống khác trở thành… món đồ chơi của trẻ con.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Nhiều nhà sản xuất có tên tuổi đã cố gắng theo đuổi bước chân tiên phong của Geneva. Song hầu như chưa hãng nào đạt được sự đơn giản một cách tinh tế như Geneva. Được biết đến nhờ ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, âm thanh độc đáo và ngoại hình ấn tượng, Geneva Sound Systems rất được ưa chuộng. Đặc biệt, chúng hay được sử dụng như một món trang sức âm thanh trong các tiệm thời trang lớn trên toàn thế giới.

Động lực chế tạo của đội ngũ kỹ sư Geneva rất đơn giản. Nó chỉ xoay quanh công nghệ tiên tiến với tiêu chí dễ sử dụng. Từ những hệ thống hi-fi tất cả-trong-một (all-in-one) cho đến các mẫu loa di động xinh xắn, Geneva đều tạo ra sự thích thú, tiện dụng cho người yêu nhạc khắp nơi.

Radio - loa không dây Geneva Lab Touring S

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất với một mẫu Radio là nó cần phải có khả năng chỉnh đài FM/DAB+, ăn-ten bắt sóng được giấu một cách khéo léo bên trong thân máy và có thể kéo ra những lúc cần thiết. Đồng thời, Geneva Lab cũng bắt kịp xu thế khi trang bị cho Touring S khả năng kết nối không dây bằng Bluetooth với smartphone hay các thiết bị di động, biến chiếc radio này thành loa di động một cách đơn giản.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Thiết kế tinh tế vốn là sở trường của Geneva. Và Touring S cũng thể hiện được thế mạnh ấy. Ngoại hình của Touring S khiến người dùng liên tưởng đến những chiếc máy chụp hình Leica với thiết kế trang nhã hay một số dòng camera cổ điển khác. Nhưng một điều chắc chắn rằng thiết kế của Touring S nói riêng hay dòng sản phẩm Touring nói chung đều rất khác biệt, nổi bật giữa hàng loạt mẫu radio bán dẫn di động retro.

Ở mặt trên của Touring S là dàn nút điều khiển cùng với núm xoay volume kiêm công tắc bật/tắt radio. Phần núm xoay này được Geneva khá chăm chút trong từng chi tiết. Máy phát ra tiếng “click” nhẹ mỗi khi bật/tắt thiết bị, tăng/giảm volume mượt mà và chính xác đến từng con số.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

5 nút điều khiển được xếp thành một hàng thẳng bên cạnh nút xoay volume bao gồm các tính năng như: dò kênh radio, chuyển đổi giữa FM/DAB và kết nối Bluetooth. Có một nút tròn nhỏ ở góc trái sẽ khiến người dùng lần đầu tiên khá lúng túng và chúng tôi cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên chỉ sau một vài giây khám phá là có thể nhận ra đó chính là chiếc ăng-ten radio của máy. Việc kéo ăng-ten này ra cũng đơn giản, miễn là đừng để móng tay quá ngắn.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Phía trước máy là bộ mặt lưới gồm 2 phần. Ở trên là lớp kim loại bảo vệ cho mạch đèn LED màu đỏ. Khi khởi động thiết bị, ánh đèn sáng lên xuyên qua lưới với bố cục theo phong cách retro đặc trưng. Những thông tin về âm lượng, tình trạng kết nối và tần số radio được hiển thị đơn giản, rõ ràng, dễ đọc. Tốc độ hiển thị cũng là ưu điểm của Touring S. Những dữ liệu như âm lượng, tần số radio thay đổi một cách nhanh nhạy, gần như không có độ trễ với thao tác điều chỉnh.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Ở phía dưới mặt trước là bộ phận loa chính của Touring S. Nó được bọc bởi một lớp da đã được xử lý kỹ. Việc sử dụng lớp bọc da này góp phần tăng độ thẩm mỹ cho dòng Touring, đồng thời cho cảm giác cầm bám tay hơn so với bề mặt nhựa hay kim loại đơn thuần.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Mặt sau của Touring S khá đơn giản. Điểm cần chú ở mặt sau loa chỉ có cụm cổng kết nối gồm 1 cổng sạc micro USB và 1 ngõ vào âm thanh jack 3.5mm.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Về lý thuyết, Touring S có thời lượng pin khá lâu - khoảng 20 tiếng cho một lần sạc đầy. Ngoài ra, trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi cũng phát hiện Touring S còn có tính năng tự động tắt máy để tiết kiệm pin. Cụ thể, sau một khoảng thời gian nhất định không có tín hiệu nhạc qua kết nối Bluetooth thì Touring S sẽ tự động ngắt kết nối và tắt nguồn thiết bị. Nếu muốn sử dụng tiếp thì xoay lại núm âm lượng qua vị trí tắt/bật.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Phía dưới của Touring S là phần đế được làm bằng cao su có độ chống trượt tốt.

Trải nghiệm radio/âm thanh

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Cảm giác trước tiên khi tiếp xúc với Touring S là khá thân thuộc. Thiết kế hoài cổ của nó rất giống với những chiếc radio bán dẫn đời đầu của những năm 70, 80 mà nhiều gia đình ở Việt Nam vẫn sử dụng. Khi cầm nắm trực tiếp trên tay, Touring S cho cảm giác chắc gọn và tương đối nhẹ. Các núm điều khiển của máy hoạt động ổn định với hành trình trơn, mượt của một sản phẩm chất lượng cao.

Được định hình như một chiếc radio di động, chúng tôi trải nghiệm tính năng này trước tiên. Rất tiếc ở Việt Nam chưa có trạm phát radio số nên chưa thể nghe được DAB. Tuy nhiên, một loạt kênh thông tin, giải trí trên FM cũng đủ để thỏa mãn người nghe đài.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Chiếc ăng-ten có tác dụng lớn trong việc bắt sóng chính xác. Tính năng dò sóng tự động của máy tương tự như khi sử dụng trên những chiếc receiver số có thể nghe FM. Chỉ việc ấn và giữ nút dò () chừng 2 giây là máy tự động dò kênh cho tới khi bắt được kênh gần nhất.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Âm thanh của các kênh khá trong, đôi khi có một số tiếng lạo xạo nhẹ do chất lượng phát sóng hoặc tùy vị trí đặt máy. Song điều này không ảnh hưởng tới chất lượng nghe. Giọng đọc của phát thanh viên tròn tiếng, sắc sảo cho cảm giác dễ chịu. Tất nhiên, nếu so với những chiếc radio chạy đèn điện tử và loa đồng trục ngày xưa thì Touring S sẽ thua về độ ấm.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Chuyển qua kết nối nghe nhạc từ Bluetooth, máy dò tìm và nhận thiết bị rất nhanh. Trong quá trình chơi nhạc từ điện thoại, kết nối cho thấy ổn định cao, ngay cả khi chúng tôi đã cố tình mang điện thoại sang phòng khác.

Về mặt âm thanh, Touring S không nặng về lối chơi gây ấn tượng. Nó có âm thanh cân bằng, không ấm, cũng không sắc lạnh. Tiếng trung và trung cao của máy thuộc loại tốt và chi tiết hàng đầu so với những chiếc loa không dây cùng tầm giá. Với đặc điểm này, Touring S phù hợp với việc nghe nhạc hòa tấu, nhạc cổ điển sử dụng nhiều đàn dây.

Geneva Touring S: Radio bỏ túi Thụy Sĩ

Do giới hạn về kích thước nên giải trầm của Touring S chỉ thể hiện một cách tương đối, phần lớn tập trung ở trung trầm. Nếu so với những dòng loa di động thiên trầm như Bose hay Klipsch thì dải trầm của Touring S có phần thua sút. Nhưng âm thanh tổng thể của Touring S lại có sự trong sáng và tinh tế vượt trội.

Nhà phân phốiTECHLAND

Châu Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận