Cambridge Audio Yoyo M: cặp loa di động stereo chất lượng

Cambridge Audio Yoyo M: cặp loa di động stereo chất lượng

Loa di động Yoyo M của Cambridge Audio là một trong số rất ít những lựa chọn hiếm hoi trên thị trường hiện nay được sản xuất dạng cặp loa stereo thay vì loa đơn như thông thường nhưng vẫn hoàn toàn không dây.

Cambridge Audio Yoyo M: cặp loa di động stereo chất lượng

Chính nhờ vào đặc điểm này, người dùng sẽ có những trải nghiệm sử dụng hết sức lý thú với cặp loa nhỏ này bởi nó vừa đem lại sự tiện ích, gọn gàn của loa không dây nhưng lại vừa mang đến một không gian âm nhạc rộng mở, sống mà chỉ có những thiết lập loa 2 kênh stereo mới tạo ra dựng được.

Yoyo M là loa di động thứ 2 trong dòng loa di động Yoyo của Cambridge Audio được giới thiệu vào giữa năm ngoái với 3 model khác nhau. Yoyo M có giá bán cao hơn Yoyo S và thấp hơn so với Yoyo L. Yoyo M cũng là model duy nhất trong dòng loa này được xây dựng theo dang một cặp L/R, đồng bộ với nhau bằng sóng Bluetooth.

Cambridge Audio Yoyo M: cặp loa di động stereo chất lượng

Cặp loa này được thiết kế theo ngôn ngữ chung của dòng Yoyo với lớp vải che đặc trưng cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại. Phần vải bọc xung quanh loa là loại Bespoke Birds Eye, một vật liệu đặc biệt với khả năng đẩy lùi bụi bẩn, nước cùng những tác nhân không mong muốn. Tuy nhiên nó lại gần như không cản trở âm thanh và không ảnh hưởng tới khả năng tái tạo âm thanh của loa.

Cũng giống với Yoyo S, Yoyo M sử dụng kết nối chính là giao tiếp không dây thông qua Bluetooth hoặc cũng có thể kết nối cắm dây trực tiếp thông qua cổng jack 3,5mm. Nó cũng tích hợp các chức năng điều khiển thông qua phím bấm cảm ứng và cả điều khiển bằng phẩy tay.

Cambridge Audio Yoyo M: cặp loa di động stereo chất lượng

Với cấu tạo hai loa, mỗi loa của Yoyo M là một thiết kế độc lập và hoàn toàn giống với loa còn lại, chúng sẽ được đồng bộ song song với nhau thông qua tín hiệu không dây. Mỗi loa Yoyo M được trang bị một củ loa toàn dải 30mm cùng một củ loa trầm 75mm. Đây là loại củ loa được sử dụng  chung cho tất cả các loa dòng Yoyo. Nhằm tăng cường chất lượng dải trầm, nhà sản xuất cũng đã tích hợp công nghệ Bass Radiator giúp nâng cao khả năng tái tạo tiếng bass của loa.

Trong bài viết trước, chúng tôi đã cùng các độc giả tìm hiểu về một model khác của dòng Yoyo là Yoyo S. Do có cấu tạo, linh kiện và công nghệ tương đương với Yoyo S nên những trải nghiệm với Yoyo M cho chất âm với những đặc điểm rất giống với Yoyo S. Do vậy, ở bài viết này chúng tôi sẽ không phân tích thêm về chất âm của Yoyo M mà sẽ nêu ra những được tốt và chưa tốt của Yoyo M đã làm được so với Yoyo S.

Cambridge Audio Yoyo M: cặp loa di động stereo chất lượng

Điểm vượt trội quan trọng nhất tạo ra khác biệt giữa Yoyo M so với Yoyo S đó chính là nó tạo được không gian âm nhạc tốt hơn, mang đến trải nghiệm thú vị hơn hẳn. Dù có chất am tương tự nhau nhưng nhờ có thiết lập 2 kênh stereo nên Yoyo M tạo ra được âm hình và không gian tương đối rõ nét, thoáng và rộng khiến cho âm nhạc trở nên có hồn và sống động hơn. Người nghe có thể nghe lâu mà không có cảm giá gò bó, nhàm chán hay khó chịu như khi nghe với loa đơn. Cũng nhờ vào đặc điểm này mà chúng ta có thể đặc Yoyo M ở xa vị trí ngồi hơn nhưng vẫn có được trải nghiệm nghe khác tốt thay vì phải đặt ngay sát chỗ ngồi như với Yoyo S.

Tuy nhiên, cũng có một điểm mà Yoyo M tỏ ra hạn chế so với Yoyo S đó là sự ổn định của tín hiệu Bluetooth khi sử dụng với các máy chạy hệ điều hành Android. Đôi khi nó vẫn gặp hiện tượng giật, lag và nhiễu. Kinh nghiệm cho thấy, hầu hết các loa không dây hai kênh sẽ gặp một chút vấn đề về tín hiệu Bluetooth với các thiết bị Android, trong khi các loa không dây đơn lại ít gặp rắc rối này hơn. Dĩ nhiên, như đã đề cập, với cả hai kiểu loa không dây này đều sẽ chạy rất ổn định nếu sử dụng với các thiết bị di động iOS.

Cambridge Audio Yoyo M: cặp loa di động stereo chất lượng

Thông số kĩ thuật:

Củ loa: 1 driver toàn dải 30mm, 1 driver bass 75mm

Kết nối: Bluetooth, NFC, 1 x 3.5mm Aux, 1 x USB sạc

Chức năng: Điều khiển cử chỉ, phím cảm ứng, gọi điện loa ngoài

Màu: Xám Đen, Xám nhạt, Xanh lam và Xanh lá cây

Kích thước: 125 x 204 x 125mm

Trọng lượng: 3kg (1.5kg mỗi loa)

Giá tham khảo: 9.000.000 VNĐ

Nhà phân phối: Anh Duy Audio.

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận