Baidu giới thiệu loạt loa thông minh mới tại CES 2018

Baidu giới thiệu loạt loa thông minh mới tại CES 2018

"Google của Trung Quốc" - Baidu, đã mang đến hội chợ công nghệ CES 2018 loạt loa thông minh hoàn toàn mới, hỗ trợ người dùng bằng trợ lý ảo tiếng Trung do chính Baidu tự phát triển.

Baidu là một trong những công ty "quyền lực" nhất ở Trung Quốc, do đó không lạ khi thương hiệu này đang cố gắng thống trị thị trường loa thông minh đầy "màu mỡ" tại đây giống như cách mà Google và Amazon làm ở thị trường Mỹ. Tại CES 2018, Baidu đã công bố 3 mẫu loa thông minh mới nhất của mình các tính năng riêng biệt: đèn bàn, máy chiếu treo tường, màn hình mini (tương tự loa Echo Show).

Baidu giới thiệu loạt loa thông minh mới tại CES 2018

Little Fish VS1 là mẫu loa thông minh có tích hợp màn hình. Đây là phiên bản thu gọn từ mẫu loa thông minh Little Fish từng được ra mắt vào CES 2017. VS1 có thể xem như một ví dụ về trường hợp (giả sử) Google thiết kế loa Echo Show: một thiết bị hình chữ nhật với nửa trên là màn hình, nửa dưới là loa và được bọc bằng vải. Little Fish VS1 sẽ có các màu gồm trắng, đen, đỏ và xanh lá.

Theo Baidu, Little Fish VS1 sẽ được sở hữu đủ các tính năng mà người dùng cần, dù vậy nó chỉ hỗ trợ các dịch vụ đang có ở Trung Quốc (đồng nghĩa việc không có Youtube). Một điểm cộng khác cho sản phẩm này là nó được dự đoán sẽ có tính năng nhận diện gương mặt, mặt dù tính năng này có vẻ không hiệu quả như tính năng nhận diện giọng nói - điều cần thiết ở các mẫu loa thông minh. Little Fish VS1 sẽ được bán ra vào tháng 3 tại Trung Quốc.

Baidu giới thiệu loạt loa thông minh mới tại CES 2018

Sản phẩm kế tiếp là Sengled - một thiết bị lai giữa đèn/loa thông minh. Nó có thể thực hiện được các tính năng mà bạn cần đối với loa thông minh, đồng thời có thể thay đổi màu ánh sáng như đèn thông minh. Sengled được Baido giới thiệu rằng nó có thể đổi được nhiều màu sắc khác nhau trong dải màu tự nhiên thay vì chỉ đơn điệu với tông màu trắng.

Baidu giới thiệu loạt loa thông minh mới tại CES 2018

Cuối cùng là Popln Aladdin - một sản phẩm được lấy tên theo một công ty con ở Nhật của Baidu, Popln. Loa thông minh Aladdin có thiết kế khá độc đáo: bạn có thể đính nó lên trên trần nhà và mẫu loa này sẽ hoạt động đồng thời như bóng đèn, loa thông minh và máy chiếu. Baidu cũng chia sẻ rằng mẫu loa này được thiết kế hướng tới các hộ gia đình vừa và nhỏ. Popln Aladdin sẽ được mở bán vào tháng 7/2018 tại thị trường Nhật Bản.

Cả 3 sản phẩm trên đều được cài đặt hệ điều hành DuerOS mới nhất của Baidu - DuerOS 2.0. Đây là hệ điều hành riêng mà Baidu từng hé lộ vào tháng 11/2017. Hiện Baidu vẫn chưa có phát ngôn nào về thời điểm hay khả năng mà các mẫu loa thông minh này gia nhập thị trường Mỹ, nguyên do chủ yếu là vì chúng đều sử dụng trợ lý ảo thuần ngôn ngữ Trung.

Hồng Anh

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận