Dùng thử loa khuếch âm thủ công Maybelle Kèn “Made in Vietnam”

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Maybelle Kèn là một sản phẩm thú vị với thiết kế đơn giản, đậm chất thủ công và mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cả chất và lượng cho loa ngoài trên smartphone hay tablet.


ƯU ĐIỂM

Thiết kế thủ công đẹp mắt
Hiệu quả trong việc tăng âm lượng
Giá hấp dẫn
Có kèm dịch vụ khắc nội dung theo ý muốn


NHƯỢC ĐIỂM

Không phù hợp một vài loại sản phẩm


GIÁ THAM KHẢO

320,000 VNĐ


ĐIỂM

8/10 điểm

Ngoài các mẫu loa gốm đã gấy ấn tượng rất tốt tới người dùng trong nước, Maybelle còn giới thiệu thêm ba chiếc loa khuếch âm dành cho smartphone và tablet, trong đó có chiếc Maybelle Kèn - sản phẩm giá rẻ nhất và cũng có thiết kế đơn giản nhất.

Dùng thử loa khuếch âm thủ công Maybelle Kèn “Made in Vietnam”

Nhìn thoáng qua, Maybelle Kèn trông giống như một món đồ trang trí kiểu đơn giản, có thể đặt trên bàn, trên kệ tủ trong phòng. Toàn bộ thân hình của Kèn được làm từ 2 ván gỗ cong, dày khoảng 1cm, gia công bằng tay nên cho cảm giác thô ráp, đúng chất hàng thủ công. Hai tấm mica thì có độ trong cao, dày, cảm giác như kính và được gắn với tấm gỗ bằng 8 con ốc vít cỡ khá lớn. Ngoài ra, tấm mica phía bên phải của Kèn có khắc chìm logo của Maybelle.

Dùng thử loa khuếch âm thủ công Maybelle Kèn “Made in Vietnam”

Cách đặt điện thoại/ máy tính bảng vào Kèn rất đơn giản nhưng không bắt mắt cho lắm. Để có được chất lượng âm thanh tốt nhất, người dùng cần đặt phần đuôi máy vào khe hở nhỏ ở đuôi Kèn. Khe hở này có kích thước 1 x 10cm nên một vài thiết bị sẽ không thể vừa vặn, nhưng nếu bạn dùng iPhone hay các mẫu smartphone ra mắt gần đây thì thường sẽ có thừa khoảng trống, kể cả khi dùng với ốp lưng.

Tôi có thử nghiệm Maybelle Kèn với hai mẫu smartphone là iPhone 5S và Xperia XA. Cả hai đều có thể lắp dễ dàng vào khe hở của loa, nhưng vì chất lượng âm thanh của hai máy khác nhau nên sự khác biệt cũng khác nhau rất nhiều.

Dùng thử loa khuếch âm thủ công Maybelle Kèn “Made in Vietnam”

Với iPhone 5S, âm thanh phát ra từ Kèn cho âm lượng và chất lượng đều tốt hơn rất nhiều. Những bản nhạc nghe ấm áp hơn, giọng hát rõ ràng hơn, thêm một chút âm vang nhẹ, độ chi tiết cũng được cải thiện đáng kể và âm bass có lực hơn một chút. Nhìn chung, Kèn có thể thể hiện đúng những gì mà Maybelle hứa hẹn, nhất là về âm lượng.

Thử nghiệm với Xperia XA thì lại hơi khác một chút. Vì chất lượng nhạc qua loa ngoài của máy không cao, hơi rè ở mức âm lượng lớn nên khi sử dụng với Kèn, những điểm yếu này cũng tăng theo cấp số nhân. Âm lượng vẫn lớn hơn nhiều, nhưng kéo theo đó là độ rè cũng nhiều hơn, chi tiết kém và dường như chỉ thể hiện đủ tốt ở giọng hát của ca sĩ.

Dùng thử loa khuếch âm thủ công Maybelle Kèn “Made in Vietnam”

Tuy nhiên, đây không phải vấn đề của Maybell Kèn, vì nó dù sao cũng chỉ là một chiếc loa khuyếch âm thụ động, nôm na là để "tăng về lượng cho các đặc tính có sẵn của nguồn phát", nghĩa là nếu nguồn phát tốt, ta sẽ có chất lượng âm thanh tốt hơn nữa, còn nguồn phát mà không tốt thì ngược lại.

Có một điểm yếu khá rõ ràng với Maybelle Kèn là nó không phù hợp với các thiết bị có loa kép hoặc loa nằm ở mặt lưng/đỉnh/cạnh bên của máy. Nếu dùng với HTC 10, phần âm thanh được khuyếch đại sẽ chỉ thiên về bass chứ không có treble, còn với Xperia XZ thì âm thanh sẽ dễ bị méo vì loa của máy không hướng dọc theo lòng của Kèn. Bù lại, nếu bạn đang sử dụng các mẫu iPhone thì hãy yên tâm rằng những gì mà Kèn mang lại là rất đáng giá.

Dùng thử loa khuếch âm thủ công Maybelle Kèn “Made in Vietnam”

Ngoài ra, vì bề mặt gỗ của Kèn còn khá thô ráp nên người dùng nên chú ý nhằm tránh làm máy bị xước nếu không dùng ốp lưng. Hy vọng rằng Maybelle sẽ cải thiện vấn đề này trong các phiên bản mới hơn, ví dụ như bằng cách đặt thêm một lớp cao su/nhựa mềm ở phần khe chứa thiết bị chẳng hạn.

Dùng thử loa khuếch âm thủ công Maybelle Kèn “Made in Vietnam”

Hiện tại, Maybelle đang cho đặt hàng Kèn với mức giá 320.000 đồng. Khách hàng có thể tùy chọn khắc thêm các nội dung theo ý thích lên mặt gỗ, rất phù hợp với những ai muốn bày sản phẩm lên mặt bàn hay kệ tủ trong nhà.

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận