Trên tay Motorola Moto Z và phụ kiện Moto Mods: "Xếp hình" không biết ngán!

Dù không được bán chính thức tại Việt Nam, một số cửa hàng bán lẻ vẫn mang chiếc smartphone "xếp hình" Motorola Moto Z và "đồng bọn" của nó, bao gồm loa JBL SoundBoost, camera Hasselblad True Zoom và một chiếc ốp lưng gỗ họa tiết đẹp mắt.

Khi ra mắt, Motorola Moto Z được đánh giá là chiếc smartphone lắp ghép hấp dẫn hơn hẳn so với LG G5, thậm chí là Google Ara - một dự án vừa bị hủy bỏ chưa rõ nguyên do. Máy có cấu hình cao cấp nhất nhì lúc đó, thiết kế khác biệt, siêu mỏng và nhất cách lắp đặt các phần phụ kiện hợp ý, tiện dụng. Trái ngược với LG G5, bạn không cần phải tắt máy để thay thế các mô đun mà chỉ cần đính chúng lên lưng Moto Z thông qua nam châm và những chân kết nối phía đuôi máy.

Trên tay Motorola Moto Z và phụ kiện Moto Mods:

Thực tế thì thiết kế gốc của Moto Z không được đánh giá cao cho lắm. Đúng là máy phải có độ mỏng đáng kinh ngạc - 5.2mm - để trở nên gọn gàng hơn khi lắp các Moto Mods lên, nhưng đi kèm đặc điểm này lại là không ít những điểm trừ lớn nhỏ như cấn tay, camera quá lồi, pin yếu, loa ngoài nhỏ và đặc biệt là không còn cổng tai nghe 3.5mm. Những ai muốn sử dụng máy có lẽ nên mua thêm một chiếc ốp lưng Style Shell mà Moto bán kèm với rất nhiều chất liệu và phong cách khác nhau, ví dụ như kiểu vỏ gỗ như hình dưới đây.

Mặt lưng của Moto Z không đẹp lắm, nhưng khi lắp thêm Style Shell thì sẽ "hoản hảo" hơn bao giờ hết.

Trên tay STEREO đang là 2 mẫu Moto Mods nổi bật nhất - Hasselblad True Zoom và JBl SoundBoost. Đáng tiếc, chiếc máy chiếu mini thú vị thì lại không xuất hiện.

Hasselblad True Zoom

Kỉ nguyên của những chiếc máy ảnh du lịch đã lụi tàn, và các nhà sản xuất dường như lại muốn đưa nó vào thẳng những chiếc smartphone. Mô đun camera của Hasselblad có phần cứng tốt hơn bất kì mẫu smartphone nào trên thị trường với cảm biến 12MP kích thước lớn, hệ thấu kính Hassleblad trứ danh, khả năng zoom quang 10x, chống rung quang học rất hiệu quả và các tính năng phần mềm cao cấp.

Hệ thấu kính Hasselblad giúp máy có khả năng zoom quang 10x.

Cảm giác khi sử dụng Hasselblad True Zoom giống như là ta đang cầm một chiếc máy ảnh du lịch màn hình lớn vậy. Nó có đầy đủ phím bật/tắt nhanh, phím chụp hình 2 nấc và cần gạt zoom. Phần mềm chụp ảnh cũng được tối giản, rất dễ sử dụng và còn có cả chế độ thủ công, cho phép người dùng chỉnh thay các thông số như ISO, EV, cân bằng trắng, tốc độ chụp và khoảng nét.

Trải nghiệm camera từ ống kính gắn ngoài chỉ ở mức trên trung bình, chưa thực sự ấn tượng.

Trải nghiệm nhanh camera Hasselblad, tôi nhận thấy nó cho ra chất lượng chỉ ngang ngửa những mẫu smartphone cao cấp hiện nay về độ chi tiết (khi không zoom), màu sắc, tương phản... Nhờ hệ thấu kính kích thước lớn nên khả năng chống rung quang học của nó là rất tốt, đồng thời sẽ "tỏa sáng" khi sử dụng zoom quang tới 10x. Thực tế thì càng zoom nhiều, ảnh càng có xu hướng giảm chất lượng đi, nhất là ở điều kiện thiếu sáng, vì khẩu độ bị giảm xuống còn rất nhỏ, dễ gây nhiễu hạt và/hoặc rung, nhòe.

JBL SoundBoost

Món phụ kiện này có kích thước nhỏ gọn hơn mô đun camera Hasselblad và có vai trò thay thế cho cụm loa ngoài bé xíu của Moto Z. Nó chứa bên trong 2 màng loa full range cỡ 27mm, công suất tổng 6W và có sẵn viên pin 1000mAh bên trong, cho thời gian nghe nhạc lên tới 10 giờ liên tiếp. Nhìn chung, JBL SoundBoost giúp tăng đáng kể chất và lượng của những bản nhạc so với ban đầu, nhưng vì kích thước quá bé nên nó chưa thể nào so sánh được với các mẫu loa di động, kể cả nhỏ gọn nhất như X-mini.

JBL SoundBoost có thêm chân chống để xem phim, chơi game rảnh tay.

Dù sao thì, bạn vẫn có thể thoải mái nghe nhạc, xem phim hay chơi game ở mức đủ tốt trong phòng nhỏ với JBL SoundBoost, và rõ ràng là không ai có thể kì vọng hơn vào một chiếc loa mỏng như thế.

Dưới đây là những hình ảnh trên tay Moto Z và "đồng bọn" Moto Mods do phóng viên của STEREO Channel thực hiện.

Hoàng Phạm

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận