Trên tay cặp đôi HTC U Ultra và U Play tại Việt Nam, đều bỏ cổng tai nghe 3,5mm

Không chỉ mang ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới và tiên phong trong phong trào Internet of Things, cặp đôi U Ultra và U Play còn gây đôi chút bất ngờ với việc loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm truyền thống.

Có lẽ việc các smartphone loại bỏ dần cổng 3,5mm không còn là điều bất ngờ sau khi Apple thực hiện điều đó với dòng iPhone 7 / 7 Plus. Tuy nhiên chúng tôi vẫn không nghĩ rằng một hãng vốn khá mạnh về chất lượng âm thanh từ cổng 3,5mm này như HTC lại sẵn sàng hy sinh như vậy. Theo HTC thì việc này giúp máy có được tính thẩm mỹ và độ liền lạc cao hơn, giúp máy trở nên mỏng hơn, chứ không phải phục vụ thiết kế chống nước tốt hơn như các đối thủ.

Trong khi thị trường smartphone ngày càng nhiều hãng lớn nhỏ, không ít thương hiệu luôn có được sự sáng tạo và chất riêng trong thiết kế như HTC. HTC không phải hãng có truyền thống làm smartphone 2 mặt kính, nhưng khi họ làm thì luôn có sự khác biệt (dù đôi khi khác biệt không đồng nghĩa với tốt).

Với U Ultra và U Play sử dụng phương pháp ép nhiệt để uốn cong kính cường lực Gorrilla Glass 5 ôm trọn mặt sau của máy, trong khi các hãng thông thường chỉ sử dụng kính phẳng ở phần này. Và dĩ nhiên kính ở mặt trước cũng được uốn cong 2,5D để tạo cảm giác mềm mại hơn. Phần khung và viền vẫn được họ sử dụng hợp kim nhôm để tạo cảm giác chắc chắn.

Mặc dò có thiết kế tương tự nhau, nhưng dòng U Ultra không chỉ lớn hơn so với U Play (5,7inch so với 5,2inch), mà còn được ưu ái có thêm màn hình phụ ở phía trên (Dual Display) để hiển thị thông báo hoặc trang thái mà không ảnh hưởng tới không gian của màn hình chính. HTC cũng sẽ triển khai một phiên bản đặc biệt của dòng U Ultra được trang bị kính sapphire cho mặt trước và bộ nhớ trong 128GB, được bán ra với số lượng giới hạn với mức giá cao hơn khoảng 2 triệu đồng so với tiêu chuẩn.

Theo ông Nguyễn Hồng Châu, giám đốc HTC Việt Nam, thì dòng HTC U sẽ là một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, với chữ U là viết tắt của You, tức là dòng smartphone được chú trọng thiết kế để nâng cấp vào trải nghiệm của người dùng thay vì chỉ chạy đua cấu hình và thông số kỹ thuật. Dù vậy, các thông số vẫn đảm bảo ở mức không ảnh hưởng xấu tới cảm giác sử dụng.

Đầu tiên, mặt kính đằng sau sẽ phản chiếu màu sắc từ quần áo của người dùng, và cũng thay đổi màu sắc theo góc nhìn, tạo ra cảm giác đồng nhất với người dùng. Các phần mềm HTC Sense Companion và hệ thống cảm biến, micro sẽ quan sát, ghi lại thói quen sử dụng của người dùng để nhận lệnh thông qua giọng nói (hiện nay tối ưu trong khoảng cách 2-5m trở lại), tự động điều chỉnh hệ thống phần mềm và gợi ý những gì người dùng có thể muốn. Phần mềm của HTC cũng có thể tương thích và điều khiển các thiết bị Smart Home theo xu hướng Internet of Things.

HTC Sense Companion là trọng tâm của hãng trong thời gian tới
Ngay khi vào Cài đặt/Settings thì các phần mềm HTC USonic và Sense Companion sẽ được đặt lên đầu
Sense Companion có thể tự động gợi ý nhiều vấn đề cho người dùng, như thời tiết, đường đi, lịch hẹn...

Mặc dù trái ngược với hành động loại bỏ giắc 3,5mm, đại diện HTC cũng khẳng định trải nghiệm về chụp ảnh (theo trào lưu hiện nay) và nghe nhạc chất lượng cao là những giá trị cốt lõi mà hãng sẽ không thay đổi từ cặp đôi U Ultra và U Play trở đi. Camera sau 12MP UltraPixel của hãng được cho là sử dụng chung phần cứng so với dòng Google Pixel đang được đánh giá cao (vốn do HTC hợp tác gia công cho Google), còn camera trước có 2 chế độ chụp siêu nét 16MP hoặc chụp selfie “ảo diệu” với camera UltraPixel.

Về phần âm thanh, HTC vẫn giữ loa kép BoomSound làm nên thương hiệu của họ, sử dụng một loa tweeter và một loa subwoofer tương tự dòng HTC 10 để tối ưu trải nghiệm âm nhạc. Phần ghi âm sử dụng tới 4 micro với phần mềm thu được âm thanh Hi-Res Audio. Phần mềm Usonic mới có khả năng tự động tối ưu âm thanh theo cấu trúc tai của người dùng, mà theo HTC thì hoạt động khi kết hợp các micro đặt trong vỏ tai nghe đi kèm máy.

Hiện tại, HTC chưa công bố giá bán chính thức cho cặp đôi U Ultra và U Play. Song họ khẳng định dòng flagship thực sự của hãng sẽ ra mắt vào tháng 4 tới.

 

 

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận